เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้มีเรื่องฮือฮาที่วัดเกาะเปริด ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี น.ส.ประภาพร ตันเจริญ หรือ แอดมินไผ่ จากเพจ Durianchaba v2 จากจันทบุรี นำทุเรียนกว่า 500 กก. มาถวายกราบไหว้องค์ท้าวเวสสุวรรณและแจกให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาทำบุญที่วัด เนื่องในโอกาสทำบุญครบรอบวันคล้ายวันเกิด มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากตลอดจนชาวบ้านใน อ.แหลมสิงห์ ที่เดินทางมากราบไหว้องค์ท้าวเวสสุวรรณ ต่างมาเข้าแถวขอบัตรคิวรอรับทุเรียน รวมมูลค่ากว่า 6 หมื่นบาท ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19

น.ส.ประภาพร กล่าวว่า สาเหตุที่นำทุเรียนมาถวายองค์ท้าวเวสสุวรรณ และแจกให้แก่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านในครั้งนี้เพื่อทำบุญ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดอายุ 31 ปี โดยได้ปรึกษากับครอบครัวว่าจะทำบุญและอยากให้มีความพิเศษกว่าทุกปี ขณะที่ทุกคนเห็นว่า ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูผลไม้และที่บ้านทำสวน ประกอบกับตนเองเป็นแอดมินเพจเฟซบุ๊ก Durian chaba v2 ที่มีการไลฟ์สดขายทุเรียนอยู่ทุกวัน จึงอยากที่จะแบ่งปันผลไม้ขึ้นชื่อของจันทบุรี โดยเฉพาะทุเรียนที่ตอนนี้มีราคาแพงให้กับนักท่องเที่ยวและชาวบ้านได้นำกลับไปทาน จึงได้นำทุเรียนทั้งหมดมาทำบุญที่วัด ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแม่

ส่วนทุเรียนที่นำมาแจกในวันนี้เป็นทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์ที่ขึ้นชื่อของ จ.จันทบุรี จำนวนทั้งสิ้นประมาณ 500 กก. รู้สึกอิ่มบุญเมื่อเห็นรอยยิ้มและเสียงคำขอบคุณและคำอวยพรจากผู้ที่มารับทุเรียนวันนี้ นอกจากนี้ยังได้เตรียมไลฟ์สดแจกทุเรียนอีก 500 กก. เนื่องในวันเกิด โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 2 ทุ่มเป็นต้นไป ผ่านทางหน้าเพจเฟซบุ๊กที่มีคนติดตามกว่า 5,600 คน ซึ่งมูลค่าของทุเรียนที่นำมาแจกในวันนี้รวมแล้วมากกว่า 1 แสนบาท