เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ร.ต.อ.กฤษณะ เพียธุระ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะนาง รับแจ้งเหตุผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.เกาะนางคำ ใช้อาวุธปืนยิงลูกบ้านเสียชีวิต 2 ราย ภายในสวนปาล์มน้ำมัน หลังบ้านเลขที่ 8 หมู่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.สรรเสริญ เหมือนพรรณนาราย สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะนางคำ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เกาะนางคำ และชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรพัทลุง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพัทลุง และเจ้าหน้าที่อาสามสมัครกู้ภัยปากพะยูน

ที่เกิดเหตุพบศพ นายยงยุทธ แก้วมณี 28 ปี ลูกชายรองนายกเทศบาลตำบลเกาะนางคำ มีบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณซายโครงขวาทะลุหน้าอก แก้มขวากระสุนฝังใน และข้อมือซ้ายกับขวา นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด ใกล้กันพบศพนายศราวุฒิ ชูจินดา อายุ 28 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณหน้าอก 3 นัด ศีรษะ 1 นัด และข้อมือขวาอีก 1 นัด ใกล้กัน เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่จำนวน 7 ปลอก และหัวกระสุน อีก 5 หัว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังพบยาบ้า พร้อมอุปกรณ์การเสพอีกจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน พร้อมนายอุทัย ศรีสุวรรณ์ อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.เกาะนางคำ ได้ตั้งร่วมตั้งวงดื่มสุรา ก่อนที่ชาวบ้านอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จะได้ยินเสียปืนดังขึ้นหลายนัด เมื่อวิ่งออกมาดู พบว่าผู้ใหญ่บ้านได้รีบวิ่งขึ้นรถยนต์กระบะฟอร์ด สีขาวติดแถบดำ จำเลขทะเบียนได้ 6354 พัทลุง ได้ขับออกจากจุดที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

ด้านนายประยูร แก้วมณี รองนายกเทศบาลตำบลเกาะนางคำ บิดาของนายยงยุทธ กล่าวว่า หลังสิ้นเสียงปืนก็ได้ออกจากบ้านมาดูลูกชายที่จุดเกิดเหตุ พบว่าตอนแรกลูกชายยังมีชีวิตอยู่แต่อาการหนัก จึงได้ประสานรถโรงพยาบาลปากพะยูนเพื่อรับลูกชาย แต่ลูกชายบอกพ่อว่า “บ่าวไม่รอดแล้วพ่อ หายใจไม่ออก” พ่อถามกลับไปอีกคำว่าใครเป็นคนทำลูก ลูกชายบอกว่า อุทัยเป็นคนยิง ก่อนหมดลมหายใจเสียชีวิตต่อหน้าพ่อ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปยังบ้านผู้ใหญ่แต่ไม่พบตัวคาดว่าได้หลบหนีออกนอกพื้นไปก่อนที่ตำรวจจะเดินทางมาถึง จากการตรวจสอบประวัตินายอุทัย ศรีสุวรรณ์ อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ก่อนหน้านี้เคยก่อคดีฆ่าผู้อื่นมาแล้ว 3 ราย โดยเมื่อปี 2554 ได้ก่อคดีฆ่าผู้หญิงในหมู่บ้าน แล้วได้หลบหนีนานกว่า 8 ปี ก่อนมามอบตัวสู้คดี ซึ่งคดียังอยู่ในชั้นศาล และมีพฤติกรรมเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ทางญาติได้นำไปบำบัดแล้วกลับมารับเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้านได้ 8 เดือน ก่อนมาก่อเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าว เจ้าหน้าที่คาดว่าจะออกหมายจับได้ในวันนี้.