‘ดีเจโซดา’ หรือชื่อจริงว่า ‘ฮวังโซฮี’ ดีเจชื่อดังชาวเกาหลีใต้โพสต์ข้อความและภาพถ่ายลงทั้งในทวิตเตอร์และอินสตาแกรมของเธอ โดยเป็นการระบายความรู้สึกและเล่าเหตุการณ์ที่เธอโดนทำให้ต้องอับอายในที่สาธารณะ หลังจากที่เธอขึ้นเครื่องบินของสายการบิน ‘อเมริกัน แอร์ไลน์ส’ เพื่อโดยสารจากนิวยอร์กไปยังลอสแอนเจลิส เมื่อวันจันทร์ที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา

ดีเจสาวขวัญใจหนุ่ม ๆ วัย 36 ปีเล่าว่า เธอโดนบังคับให้ลงจากเครื่อง และโดนบีบให้ถอดกางเกงที่เธอสวมอยู่ต่อหน้าทีมลูกเรือที่บริเวณทางขึ้นเครื่อง โดยเธอเล่าว่าเคยสวมกางเกงตัวนี้มาก่อนหน้านี้ ในระหว่างทัวร์การแสดงโชว์ของเธอที่อเมริกาเหนือ และไม่เคยมีปัญหาใด ๆ อีกทั้งทางสายการบินเองก็ไม่เคยแสดงท่าทีว่าเสื้อผ้าของเธอ ‘ไม่เหมาะสม’ ในตอนที่เธอเช็กอินเพื่อขึ้นเครื่อง

อนึ่ง กางเกงตัวที่เธอสวมขณะเกิดเหตุนั้นเป็นกางเกงสีดำและสกรีนคำว่า ‘F*ck You’, ‘F*ck’ และ ‘F*ckin’ เต็มทั้งตัว ซึ่งดีเจสาวระบุว่าเป็นกางเกงจากสปอนเซอร์ของเธอ ซึ่งเป็นแบรนด์เสื้อผ้าชื่อว่า ‘Ripndip’  

กางเกงเจ้าปัญหาของ ‘ดีเจโซดา’

ดีเจสาวซึ่งมีผู้ติดตามถึง 4.3 ล้านคนบนอินสตาแกรมและ 126,000 คนบนทวิตเตอร์ ระบุว่า การแต่งกายของเธอกลับกลายเป็นปัญหาเมื่อเธอขึ้นเครื่อง โดยเธอเล่าว่าพนักงานบนเครื่องได้เข้ามาบอกให้เธอเก็บข้าวของและลงจากเครื่องบินโดยไม่ให้คำอธิบายใด ๆ 

ต่อมา ในขณะที่เจ้าหน้าที่นำตัวเธอลงจากเครื่อง พวกเขาจึงบอกเธอว่ากางเกงที่เธอสวมนั้น ‘ไม่เหมาะสม’ และ ‘หยาบคาย’ รวมทั้งบอกให้เธอขึ้นเครื่องบินในเที่ยวบินถัดไปแทน แต่ดีเจสาวก็ขอร้องทีมงานว่าเธอจำเป็นต้องเดินทางด้วยเที่ยวบินนี้เพราะเธอมีนัดประชุมครั้งสำคัญที่ลอสแอนเจลิส โดยเธอเสนอว่าจะขอเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่กลับได้รับการปฏิเสธ

เหตุการณ์ยิ่งเลยเถิดเมื่อเธอตัดสินใจถอดกางเกงออกต่อหน้าลูกเรือ ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ยังคงปฏิเสธที่จะให้เธอขึ้นเครื่อง นอกจากนี้ยังพูดส่อเสียดว่า เธอควรคิดที่จะถอดกางเกงเจ้าปัญหาออกก่อนหน้านี้ 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเที่ยวบินดีเลย์ราว 1 ชม. ดีเจโซดาก็ได้ขึ้นเครื่องบินในที่สุด เธอเล่าว่าเธอสวมกางเกงตัวดังกล่าวแบบกลับด้านในออกข้างนอกตลอดเวลาการเดินทาง 6 ชม. ไปยังลอสแอนเจลิส ด้วยความรู้สึกอกสั่นขวัญแขวนอย่างยิ่ง โดยเธอสรุปท้ายในโพสต์ว่า “หวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับใครอีก”

ส่วนทางด้านสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ออกแถลงการณ์ว่า เป็นนโยบายของสายการบินที่ไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารสวมเสื้อผ้า ‘ต้องห้าม’ หรือดู ‘ไม่เหมาะสม’ ระหว่างการโดยสาร รวมถึงชี้แจงว่า ทีมลูกเรือของเที่ยวบินดังกล่าวได้เสนอให้ดีเจสาวเปลี่ยนเสื้อผ้า โดยถอดกางเกงที่มีถ้อยคำไม่เหมาะสมพิมพ์อยู่ออกเสีย ซึ่งเธอก็ได้ยินยอมทำตามข้อเสนอและได้โดยสารเครื่องบินไปยังที่หมายในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ ทางสายการบินยังแถลงว่า ทีมงานลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทได้พยายามติดต่อดีเจคนดังแล้ว เพื่อรับทราบความรู้สึกของเธอที่มีต่อการใช้บริการ

แหล่งข่าว : insider.com

เครดิตภาพ : Instagram/deejaysoda