จากกรณีที่นายอุทัย ศรีสุวรรณ์ อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. กระหน่ำยิง นายยงยศ แก้วมณี 28 ปี ลูกชายรองนายกเทศมนตรีตำบลเกาะนางคำ และนายศราวุธ ชูจินดา อายุ 28 ปี เสียชีวิตรวม 2 ศพ ในวงเหล้า โดยเหตุเกิดในขนำในสวนปาล์มน้ำมันริมทะเลสาบสงขลา ท้องที่หมู่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 เม.ย. มีรายงานว่า ศาลจังหวัดพัทลุง ได้อนุมัติหมายจับที่ จ.142/2565 ลงวันที่ 28 เม.ย. 65 ให้จับกุมตัว นายอุทัย ศรีสุวรรณ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 9 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.เกาะนางคำ ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยมิได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว”

พล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลอนุมัตืหมายจับผู้ต้องหาคนดังกล่าว ก็ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.ต.จำเริญ อินทร์แก้ว หน.ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.ท.สรรเสริญ เหมือนพรรณราย สว.สภ.เกาะนางคำ ออกติดตามไล่ล่าผู้ใหญ่บ้านปืนโหดรายนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมประกาศให้เข้ามามอบตัวโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามจากพฤติกรรมดังกล่าว เป็นพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่โหดเหี้ยม นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีกด้วย หากมีการขัดขวางการจับกุมหรือต่อสู้ขณะปฏิบัติหน้าที่ ทางตำรวจก็จะต้องมีความจำเป็นที่ต้องใช้มาตรการที่รุนแรงต่อไป

‘ผญบ.’ปืนดุ! ยิงลูกชาย ‘รองนายก’ ดับพร้อมเพื่อนคาวงเหล้า-พบเคยฆ่ามา 3 ศพ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แกะรอยกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายหลบหนี จนไปพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด ตอนครึ่งสีขาวหมายเลขทะเบียน ผบ 6354 สงขลา คันที่ผู้ใหญ่บ้านใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ โดยไปทิ้งไว้บ้านญาติในพื้นที่หมู่ 7 ต.ท่าหิน อ.สิงหนคร จ.สงขลา ก่อนขโมยรถ จยย.ญาติหลบหนีอีกครั้ง

ด้าน นายวรินทร ทองขาว นายอำเภอปากพะยูน จ.พัทลุง กล่าวว่า ในเบื้องต้น แม้ผู้ใหญ่บ้านจะมีคดีติดตัวแต่คดียังไม่ถึงที่สุด ด้วยระเบียบของกรมปกครองได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมา แต่พบว่าคดียังไม่ถึงที่สุดจึงรับรองให้เป็นผู้ใหญ่บ้าน ส่วนอาวุธปืนก็เช่นกัน แต่ในเบื้องต้น หลังศาลออกหมายจับคดียิง 2 ศพ ทางอำเภอได้เบิกถอนใบอนุญาตอาวุธปืน และได้สั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ก่อน ส่วนหากคดีมีความผิดจริงก็จะปลดออกต่อไป

ขณะที่ นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง กล่าวว่า เบี้องต้นได้สั่งการให้ ว่าที่นายกองเอกอดุลย์ ชูทอง ปลัดจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาสายตรงของผู้ต้องสงสัย ประสานกับนายอำเภอปากพะยูน เนื่องจากคดีนี้ผู้ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคือ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.เกาะนางคำ ให้สอบสวนข้อเท็จจริงโดยเร็วแม้ว่า ผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำความผิดทางราชการจะไม่ปกป้อง จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายอย่างเต็มทีให้ดำเนินอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการละเว้นแต่อย่างใด ขอให้ผู้เสียหายมั่นใจได้ ส่วนทางด้านวินัยนั้นก็ตรวจสอบข้อเท็จก่อนเวลาไม่นานสั้นๆ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวประจักษ์พยานรูปคดี และหากเป็นผู้กระทำผิดจริง ก็ต้องปลดออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านทันที เนื่องจากเป็นเหตุสะเทือนขวัญและเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทำเสียเอง