จากกรณี ตำรวจจับกุม นายธีรวัฒน์ ท่อทิพย์ อดีตนักมวยหนุ่มฉายา “บังหลี” อายุ 27 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ที่ก่อเหตุฆ่าสาวนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ หลังเดินทางมาเที่ยวตามโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” โดยรับสารภาพว่าต้องต้องการชิงทรัพย์เท่านั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8กล่าวว่า เพื่อความแน่นหนาของสำนวน ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนสอบพยานแวดล้อมซึ่งเป็นเพื่อนของนายธีรวัฒน์เพื่อเป็นพยานเพิ่มเติม ส่วนการสอบสวนพยานแวดล้อมอื่น ๆ คณะพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการไปหมดแล้ว

ในส่วนของผู้ต้องหาได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีและรับสารภาพในทุกข้อกล่าวหา อย่างไรก็ตามขณะนี้สำนวนทางคดีมีความคืบหน้าไปมากแล้วเหลือเพียงผลพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เท่านั้น ซึ่งหากผลทางนิติวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการชันสูตรศพมีหลักฐานความผิดอื่น ๆ ก็สามารถแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้ภายหลัง

ต่อมาเวลา 14.00 น. ร.ต.ท.วุฒิชัย จันทร์ไฝ รอง สว.สอบสว นสภ.วิชิต พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้นำสำนวน ยื่นคำร้องขออำนาจศาลจังหวัดภูเก็ตฝากขัง นายธีรวัฒน์ ที่เรือนจำชั่วคราวบางโจ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ครั้งที่ 1 ระยะเวลา 12 วัน โดยไม่ขอรับตัวกลับเนื่องจากการสอบสวนปากคำผู้ต้องหาแล้วเสร็จ และยื่นคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนและผู้เสียหายเป็นชาวต่างชาติ

โดยศาลได้ไต่สวนสำนวนฝากขังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเร้นท์จากศาลจังหวัดภูเก็ตมายังห้องควบคุมผู้ต้องหา ซึ่งในการไต่สวน นายธีรวัฒน์ ไม่คัดค้านการฝากขัง ศาลจึงอนุญาตให้นำตัว นายธีรวัฒน์ ไปฝากขังยังเรือนจำชั่วคราวบางโจตามคำร้องขอของพนักงานสอบสวนทันที ทั้งนี้ไม่มีญาติของ นายธีรวัฒน์ มายื่นประกันตัวแต่อย่างใด.