กรณี นายท็อป คนขับรถผู้รับเหมา ในเมืองแพร่ บุกบ้านเลขที่ 48 หมู่ 7 ต.แม่หล่าย อ.เมือง จ.แพร่ เข้าไปขโมยของ แต่เจ้าของบ้านตื่นมาพบ ก่อนก่อเหตุใช้มีดแทงเจ้าของบ้านเสียชีวิต และหลานสาวเจ้าของบ้านบาดเจ็บ ก่อนหลบหนีกลับมาขโมยรถนายจ้างขับหลบหนีไป เหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองแพร่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ตีนแมวโหด! ย่องบ้าน2สาวส่งเสียงดังเจ้าของบ้านได้ยินมีดแทงดับ1เจ็บ1

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 19 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อติดตามหาตัวผู้ต้องหาที่กระทำความผิด ทราบชื่อคือ นายกฤตธี เกลี้ยงดี หรือนายท็อป อายุ 28 ปี ซึ่งจากการสอบสวนอย่างละเอียดพบว่าเป็นหลานเขยผู้ตายเอง และจากการเร่งติดตามจับกุมตัวพบว่า ได้รถกระบะที่ขโมยมาใช้หลบหนี ถูกนำมาจอดทิ้งไว้ในพื้นที่ตำบลปงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ส่วนตัวนายท็อป หลบหนีเข้าป่าไป อยู่ระหว่างตรวจสอบเก็บหลักฐาน พร้อมปิดพื้นที่กดดันให้มอบตัว

จากการสอบปากคำเมียผู้ต้องสงสัย เบื้องต้นเล่าว่า อยู่กินกับนายท็อปมา 2 ปี และเพิ่งมีปัญหากันเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา เพราะนายท็อปได้ทำร้ายร่างกาย และมีปัญหาเรื่องยาเสพติด จึงแยกกันอยู่ โดยช่วงเกิดเหตุไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้ยังไงแต่เมื่อเวลาประมาณ 3 ทุ่ม คืนเกิดเหตุ นายท็อปติดต่อมาหาตนทางเฟซบุ๊ก ว่าอยู่ใกล้ๆ บ้าน และข่มขู่ว่าจะเผาบ้าน จากนั้นก็เงียบหายไป และพยายามติดต่อมาแต่ตนไม่รับสาย จนมาทราบเรื่องเพราะน้องมิ (ผู้บาดเจ็บ) โทรฯ มาบอกกับแม่ว่าเกิดเรื่องเมื่อตอนตี 2 หลังจากนั้นประมาณ 6 โมงเช้า นายท็อปติดต่อมาอีก และยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุ จึงเกลี้ยกล่อมบอกให้มอบตัวแต่ก็เงียบไม่ตอบ ตอนนี้อยากให้ตำรวจตามจับมาให้ได้ เพราะกลัวมากเนื่องจากนายท็อปขู่จะฆ่า

สอบถามพี่สาวน้องมิ เปิดเผยว่า อาการน้องมิพ้นขีดอันตรายแล้ว หมอกำลังรักษาที่ รพ.แพร่ เบื้องต้น พูดคุยกับน้องเล่าให้ฟังว่าในช่วงเกิดเหตุกำลังนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงกระปุกออมสินดัง จึงลืมตาตื่นขึ้นมาเห็นเป็นผู้ชายใส่กางเกงลายพรางมีไฟฉายคาดหัว แต่ก็ยังไม่กล้าขยับแกล้งนอนหลับตาต่อ กระทั่งได้ยินเสียงประตูห้องของป้า ผู้ตาย ที่น้องมิ เรียกว่าแม่ จะออกมาจึงรีบตะโกนบอกให้มาช่วยแต่ถูกชายคนดังกล่าวเอามือมาปิดปากตนแล้วสั่งให้เงียบ พอได้ยินเสียงจึงจำได้ว่าเป็นนายท็อป ระหว่างนั้นป้าก็เปิดประตูห้องถือไม้เข้ามาตีนายท็อป น้องมิก็กัดที่มือนายท็อป เลยถูกมีดแทง และทำร้ายป้าเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป