เมื่อวันที่ 24 เม.ย. พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผบก.น.3 พ.ต.อ.พีรรัฐ โยมา ผกก.สน.สุวินทวงศ์ พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.สุวินทวงศ์ พ.ต.ต.ชัชชัย ใจซื่อ สว.สส.สน.สุวินทวงศ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.สุวินทวงศ์ ร่วมกันจับกุมพระนาย หรือ นายธนกฤต อายุ 21 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 5 เม็ด จับกุมได้ที่กุฏิภายในวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กทม. เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมา และต่อมามีการขยายผลจับกุม นายจรูญ ม่วงศรีสุข อายุ 37 ปี และนายศราวุธ เจริญนิติกุล อายุ 47 ปี ผู้ขายยาเสพติดให้พระนาย

สืบเนื่องจากชุดสืบสวน สน.สุวินทวงศ์ รับแจ้งจากสายลับว่า มีพระทำการเสพยาอยู่ในวัด จึงลงพื้นที่สืบสวนหาหลักฐานเพิ่มเติมจนทราบว่า พระนายในวัดดังกล่าว มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด จึงวางแผนโดย พ.ต.ท.สยมภู กุลจิตติสิโรดม รอง ผกก.สส.สน.สุวินทวงศ์ ปลอมตัวเป็นพระแฝงเข้าไป ก่อนที่จะทำการจับกุมพระนาย ได้แบบคาหนังคาเขา

จากนั้นให้กำลังเข้าตรวจค้นกุฏิ พบยาบ้าของกลางดังกล่าว นำตัวไปทำการตรวจปัสสาวะปรากฏว่าเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อกล่าวหาข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยมีไว้เพื่อเสพ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) รวมทั้งแจ้งเจ้าอาวาสถึงพฤติกรรมดังกล่าว ก่อนประสานตรวจปัสสาวะบุคคลในวัดทั้งพระลูกวัด และเด็กวัดทั้งหมด พบพระอีก 1 รูป และเด็กวัดอีก 2 คน พบสารเสพติดในร่างกาย จึงนำตัวส่งบำบัดยาเสพติด ณ ศูนย์สาธารณสุข 43 (มีนบุรี) กทม.

จากการสอบปากคำพระนาย เพื่อขยายผลเพิ่มเติมทราบว่า ซื้อมาจากนายจรูญ จึงวางแผนล่อซื้อให้นำยาบ้ามาส่งที่วัด ก่อนทำการจับกุม ขณะกำลังนำยาบ้ามาส่งจำนวน 5 เม็ด ก่อนสอบสวนขยายผลบุกค้นห้องเช่าในเคหะร่มเกล้า แขวงคลอสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ จับกุม นายศราวุธ พร้อมของกลางยาบ้าอีก 24 เม็ด สอบสวนทราบว่าทั้ง 2 คน มีอาชีพขับรถสองแถวรับจ้างอยู่แถวร่มเกล้า เคยเสพยากับพระนาย มาก่อนที่จะบวช และมักมาเสพยาร่วมกันภายในวัดดังกล่าว เบื้องต้นข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สุวินทวงศ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป