เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 10 ธ.ค. น.ส.กิ๊ฟ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งกับ ร.ต.ท.วิทยา หรรอารีย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ให้ดำเนินการเอาผิดกับฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก ‘สมรักษ์ คำสิงห์’ หลังก่อเหตุลวนลาม จับถอดเสื้อผ้าจนร่างกายเปลือยเปล่า ก่อนจะใช้อวัยวะเพศมาถูไถจนมีสารคัดหลั่งติดที่อวัยวะเพศ เหตุเกิดภายในห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

จากการสอบสวน น.ส.กิ๊ฟ ผู้เสียหาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ วานนี้ (9 ธ.ค.) เวลาประมาณ 21.30 น. ได้ไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เห็นอดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ยืนอยู่กับพนักงานรักษาความปลอดภัย จึงเดินไปทักทายที่โต๊ะ เพื่อขอถ่ายภาพด้วย เมื่อถ่ายภาพเสร็จแล้ว อดีตนักมวยเหรียญโอลิมปิก ได้จับมือตนแล้วบอกว่าให้อยู่ที่โต๊ะ จากนั้นก็อยู่สังสรรค์ที่โต๊ะของฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก

ต่อมาเวลาประมาณ 03.00 น. วงดนตรีเลิกการแสดง ตนจึงได้เดินไปหาเพื่อนที่โต๊ะของตนเอง แต่พอจะกลับห้องพัก ได้เดินออกไปรอเพื่อนที่ลานจอดรถจักรยานยนต์ด้านหน้าร้าน ก็มีพนักงานรักษาความปลอดภัย และฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก เดินเข้ามาหา ต่อมาพนักงานรักษาความปลอดภัยได้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนมาหา บอกว่าจะไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จึงขึ้นนั่งไปด้วย โดยมีฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์อีกคน

เมื่อถึงโรงแรม พนักงานรักษาความปลอดภัยคนดังกล่าวได้บอกให้ลงจากรถจักรยานยนต์ จากนั้น อดีตนักมวยเหรียญโอลิมปิก จึงเดินจูงมือพาเข้าไปในโรงแรม และขึ้นไปที่ชั้น 2 จำเลขห้องไม่ได้ เมื่อเข้าไปในห้องพัก อดีตนักมวยเหรียญโอลิมปิค ได้เข้ามากอด จูบ ตนพยายามขัดขืน และขอโอกาสโทรหาเพื่อนก่อน แต่อดีตนักมวยเหรียญโอลิมปิกไม่ยอม และได้จับตนถอดเสื้อผ้าออกจนเปลือย จากนั้นอดีตนักมวยเหรียญโอลิมปิกได้นำเอาอวัยวะเพศมาถูไถที่อวัยวะเพศจนมีสารคัดหลั่งติดที่อวัยวะเพศ

เมื่ออดีตนักมวยเหรียญโอลิมปิกคนดังกล่าว หยุดลวนลามแล้ว ตนจึงได้แชทเฟซบุ๊กไปหาเพื่อนผู้ชาย ให้เพื่อนมารับ เมื่อเพื่อนผู้ชายมารับ ก็พากันออกจากโรงแรม ไปหาเพื่อนหญิงที่โรงแรมอีกแห่งหนึ่ง และเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้เพื่อนๆ ฟัง จากนั้นเพื่อนๆ จึงพากันเข้าแจ้งความดังกล่าว

ภายหลังรับแจ้ง ร.ต.ท.วิทยา ได้ส่งตัวผู้เสียหาย ไปตรวจร่างกายที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น และสอบสวนเพื่อนผู้เสียหายไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ดี ในส่วนของผู้เสียหายเป็นเยาวชนอายุ เพียง 17 ปี จึงต้องประสานสหวิชาชีพ เพื่อทำการสอบสวนตามขั้นตอนกฎหมาย และผู้ถูกกล่าวหา เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการสอบสวนให้รอบคอบรัดกุม รวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนสมบูรณ์ก่อน ขณะนี้จึงยังไม่มีการออกหมายเรียกแต่อย่างใด ต้องให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายและรวบรวมหลักฐานให้ครบถ้วนก่อน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.