เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า พบหนุ่มหาปลาเกิดอาการช็อกหลังจากอ้างว่าไปเจอกับหญิงสาวใส่ชุดไทยซึ่งคาดว่าจะเป็นเจ้าที่ปรากฏกายให้เห็น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ จนพบ นายอารีย์ ทำนพ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 7 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เล่าให้ฟังว่า

ช่วงบ่ายวานนี้ (4 ต.ค.) ตนออกไปหาปลาในสระน้ำหมู่ที่ 1 บ้านโคกอุดม ต.หนองกี่ ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นจุดที่เคยมีน้ำท่วมขังทำให้มีปลาชุกชุม เคยมาดักปลาแล้วได้ปลาไปเป็นจำนวนมาก ครั้งนี้จึงกลับมาดักปลาอีกรอบ ระหว่างกำลังวางข่ายดักปลาโดยตอกไม้อยู่ริมตลิ่ง ปรากฏว่ามีหญิงสาวแต่งกายชุดไทยสไบสีเขียวมายืนดู ห่างจากตนไปประมาณ 10 เมตร เล่นเอาตนช็อกตาตั้งตะลึงงัน

ด้วยความตกใจทำอะไรไม่ถูก เพราะหญิงสไบเขียวยืนจ้องเขม็งเลย จำได้เพียงว่าเดินออกมาใกล้ถนนใหญ่และโทรศัพท์ให้ภรรยามารับกลับบ้านจากนั้นก็วูบหลับไป พอรุ่งเช้าได้สติ จำเรื่องราวได้หมด จึงรีบเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ภรรยาและแม่ของตนฟัง ก่อนจะพากันมาหา จยย. ฮอนด้าสีน้ำเงิน-ขาว ทะเบีบน 1 กฉ7959 ปราจีนบุรี ที่จอดทิ้งไว้จนเจอ พร้อมกับจุดธูปขอขมาเจ้าที่ดังกล่าว

ด้านภรรยาของ นายอารีย์ กล่าวยืนยันว่า สามีไม่ได้มีอาการป่วยเป็น “อัลไซเมอร์” หรือมีอาการทางประสาทแต่อย่างใด ยังคงมีสติดี ปกติดี ก่อนหน้านี้ออกไปรับจ้างทำงานทั่วไป รวมทั้งหาปลาเลี้ยงชีพให้ครอบครัว เพียงแต่วานนี้พบว่ามีอาการเหม่อลอยไม่พูดไม่จาและผิดปกติไปจากเดิม พอรุ่งเช้าได้สติก็เล่าเรื่องสาวชุดไทยสีเขียวให้ฟัง ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เชื่อว่าเป็นเจ้าที่มาปรากฏกายให้เห็น หรือมาเพื่อเตือนว่าอาจเกิดอันตรายหากลงไปในสระดังกล่าว ทำให้นายอารีย์ แจ้งญาติให้มารับกลับบ้านไปอย่างปลอดภัย

ขณะที่ นายดาวเรือง จันทร์สมดี เจ้าของสวนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เย็นวานนี้เห็นนายอารีย์เข้ามาบอกว่าจะมาหาปลา ก็ไม่ได้พูดคุยอะไร ตนจึงกลับไปบ้านก่อน รุ่งเช้าเห็นมีญาติและนายอารีย์ พากันมาตามหา จยย.ก่อนจะเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง ตนจึงให้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางเพื่อขอขมา คาดว่าน่าจะมีคนไปล่วงเกินเจ้าที่หรือเจ้าแม่ตะเคียน เช่น เมาแล้วเผลอไปปัสสาวะใส่จอมปลวกหรือตอตะเคียนก็เป็นได้.