เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ร.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย รรท.ผกก. สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธมีดบุกเข้าโจรกรรม ภายในร้านสะวดกซื้อ 7-11 สาขาที่ 09307 หมู่ 4 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ก่อนจะเผาทำลายร้านสะดวกซื้อ หลังรับแจ้งเหตุจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมประสานรถกู้ภัยแม่แตง และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลขี้เหล็ก และใกล้เคียงมาทำการดับเพลิง

ที่เกิดเหตุภายในร้านพบเพลิงกำลังลุกไหม้ ทางเจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงใช้เวลาราวๆ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินภายในร้านถูกเพลิงไหม้เสียหาย อาทิ คอมพิวเตอร์ กล้องวงจรปิด กระจก และข้าวของอื่นๆ เสียหาย

จากการสอบสวนพนักงานภายในร้านทราบว่า ช่วงเวลา 03.00 น. ได้มีคนร้ายสวมชุดคลุมคาดแมสก์ ขี่รถจยย.มาจอดข้างร้าน แล้วเดินถืออาวุธมีดเข้ามาภายในร้าน และใช้อาวุธมีดข่มขู่พนักงานให้เปิดลิ้นชักเงิน ก่อนได้เงินสดไปราวๆ 1,000 บาทและเศษเหรียญอีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นคนร้ายได้นำขวดน้ำมันที่เตรียมมาราดบริเวณคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดแล้วจุดไฟเผา ก่อนจะวิ่งออกจากร้านและหลบหนีไป ภายหลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบรื้อระบบฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิด เพื่อติดตามล่าตัวคนร้ายมาดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป.