เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังได้ออกมาเผยเรื่องราวหลังจากได้รับการฉีดวัดซีนโควิด-19 ยี่ห้อ “แอสตราเซเนกา” และเกิดผลข้างเคียง ต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน โดยได้ระบุเรื่องราวว่า “ เมื่อผมฉีดวัคซีน AstraZeneca เข็มที่ 1 วัคซีนที่ได้รับเป็น Oxford/AstraZeneca ฉีดไปเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 เวลา 13.00 น. ณ xxx

หลังฉีด นั่งพัก30 นาที ไม่มีอาการผิดปกติอะไรเลยครับ รู้สึกเเค่ปวดไหล่ข้างที่ฉีดนิดหน่อย ตกเย็นกินข้าว+ยาลดไข้ตามปกติ จากนั้นก็นอนพัก จนกระทั่งตี 2 เริ่มมีอาการหนาว ๆ สั่น ๆ ครั่นเนื้อครั่นตัว นอนไม่ได้จนต้องตื่นมากินยากลางดึก จนกระทั่งเช้า สาย ของวันต่อมาก็ยังมีอาการเหมือน (ส่วนตัวก็ยังไม่คิดอะไรมากเพราะเป็นผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นกับคนส่วนใหญ่อยู่แล้ว) ก็กินข้าว+กินยา นอนพักตามปกติ

จนกระทั่งตกเย็น รู้สึกหิวน้ำ ก็ตื่นมาจิบน้ำไป 1 จิบ จังหวะนั้นรู้สึกว่าร่างกายเริ่มไม่ไหว หน้ามืด ก็ไปนั่งพักบนเก้าอี้ สักพัก ก็หน้ามืด หมดสติ ล้มตกจากเก้าอี้ไปกองที่พื้น พอเริ่มมีสติ ก็ลุกนั่งขึ้นได้สักพัก จากนั้นก็หมดสติไปอีกรอบ หัวฟาดกับเคาน์เตอร์ครัว ไปกองที่พื้นอีก1รอบ โชคดีที่ว่าอยู่ห้องพี่ มีคนคอยช่วยเหลืออยู่ เหตุนี้แหละจึงต้องไปโรงพยาบาล (เป็น รพ.ที่มาฉีดวัคซีนให้นะครับ)

หมอวิจัยเบื้องต้นว่ามีโอกาสแพ้วัคซีนสูง แต่หมอยังบอกไม่ได้100% หมอให้แอดมิท ชี้แจงว่าถ้าเเพ้วัคซีนก็เบิกกับรัฐบาลได้ แต่ถ้าไม่ใช่เราต้องออกค่าใช้จ่ายเอง ณ วินาทีนั้นก็ต้องรักษาชีวิตตัวเองเอาไว้ก่อนเนอะ ต่อมาก็ให้น้ำเกลือ เจาะเลือดไปตรวจ ผลเลือดออกมาว่าไม่ใช่เพราะแพ้วัคซีนแต่เป็นเพราะติดเชื้อในกระแสเลือด ไม่สามารถเบิกได้ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดอยู่ที่ 12,223 บาท เราต้องจ่ายไปก่อน

ต้องให้อาการเป็นหนักขนาดไหนเหรอถึงจะสามารถใช้สิทธิ์แพ้วัคซีนได้ ซึ่งผมมีอาการข้างเคียงที่อยู่บนใบนัดเกือบทุกข้อ

ฉีดเพื่อส่วนรวม แต่เราต้องยอมรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นเอง แต่ถึงยังไงก็ต้องขอบคุณทุก ๆ ที่เป็นห่วง ถามข่าวคราว ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆที่พาไปส่งโรงพยาบาล พี่ๆที่เกี่ยวข้องในการตามเรื่องค่าใช้จ่ายให้ ขอบคุณจากใจจริงๆครับ ปกติร่างกายแข็งแรงดีครับ ไม่มีโรคประจำตัว ไม่มีประวัติแพ้ยา..