เมื่อวันที่ 16 เม.ย. พ.ต.ต.เรืองศิษฐ์ เหมือนแก้ว สว.(สอบสวน) สน.เพชรเกษม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานในพื้นที่ย่านเขตบางแค กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.สุพัฒน์ พลหนองหลวง สวป.สน.เพชรเกษม และเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางแค อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายขนมเยลลี่ ลักษณะเป็นอาคารคอนกรีต สูงเพียงชั้นเดียว ปลูกในรั้วรอบขอบชิด ที่บริเวณห้องเก็บของซึ่งเป็นวัสดุประเภทแป้งสำหรับทำเยลลี่ พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเร่งหาช่องเข้าไปฉีดน้ำ โดยการตัดประตูเพื่อเข้าไปด้านใน โดยใช้เวลากว่า 40 นาที จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต

จากการสอบถาม นายศิฐาณุ บริบูรณ์ อายุ 26 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนทราบว่าโรงงานเยลี่ไฟไหม้ จึงรีบนำถังดับเพลิงมา 4-5 ถังเพื่อเข้าไปดับ แต่ฉีดไป 4 ถังแล้วก็ยังไม่ดับ เพลิงไหม้หมด และเข้าไม่ถึงต้นเพลิง คาดว่าภายในมีกระดาษและพวกขนม ต้องให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงดำเนิการต่อ เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสอบปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์อย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป.