สุริยคติกาล วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.35 น.จันทร์ตก เวลา 01.40 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.30 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 13.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปงาม เจ้าชู้ รักครอบครัว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตา อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ระวังของร้อน จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย

เกิดวันจันทร์ การใช้เงินจ่ายควรรอบคอบ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะได้พบรักที่ถูกใจ เป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้เรือนหอหรือของมีค่าสำคัญร่วมกัน จะมีการติดต่อสัมพันธ์เกี่ยวกับธุรกิจ จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ จะมีเรื่องไม่สบายใจ ต้องใช้จ่ายเสียทรัพย์สินเงินทอง

เกิดวันอังคาร การงานไม่ควรตัดสินใจเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ จะได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือด้านการงาน มีปัญหาสุขภาพระวังจะเจ็บป่วย เงินทองหามาได้ด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไปโดยไม่ละอาย

เกิดวันพุธ ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการเดินทางไปพบปะคนต่างถิ่นต่างแดน จะได้ทำงานที่ชอบ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว

เกิดวันพฤหัสบดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนรอบข้างให้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ท่านสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีงานใหม่ ๆ เข้ามา อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ ควรระวังเรื่องโทสะควรควบคุมอารมณ์ให้ได้ มีงานยาก ๆ หนัก ๆ เข้ามาให้ทำหลายชิ้น เงินทองจะถูกนำไปลงทุนหรือใช้แก้ปัญหาต่าง ๆ ที่คั่งค้าง เงินทองที่มีอยู่ไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง บริวารเข้าแถวกันดี เป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนต่างถิ่นเดินทางมาหา ระวังสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้เพราะท่านกำลังมีคู่แข่ง แต่ความดีการตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกาความตั้งใจขยันขันแข็งทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน.