ถูกจับตามองหนักมากทีเดียว สำหรับ Someday ยูนิตของสาวสุดน่ารักอย่าง เรมี่, สาวน้อย, อาย, ขนมหวาน, หยดน้ำ และ มาย ที่มารวมตัวกันสร้างความสดใสทางดนตรีให้กับแฟนๆ ได้ชุ่มชื่นหัวใจกัน ล่าสุดพวกเธอปล่อยซิงเกิ้ล Again & Again ออกมาเรียกว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามทีเดียว และหลายคนก็ชมหนักในความพยายามและความสามารถของเธอ งานนี้ด้วยความปังขนาดนี้ yimyim ก็คงอดใจไม่ไหว แอบไปสอบถามความรู้สึกของพวกเธอมาแล้ว ไม่อยากให้พลาดเลย อ่านเลยจ้า อิอิ

ประเดิมกันที่สาว เรมี่-ไอริณ รณเกียรติ ที่เล่าว่า วันแรกที่รู้ว่าได้อยู่ Second Unit อย่าง Someday “ก็ร้องไห้ดีใจ ได้อยู่กับเพื่อนที่สนิทอย่างสาวน้อยด้วย แล้วหนูชอบ Someday มาก แต่พี่ๆ ทีมงานเคยพูดเอาไว้ว่าจะจับหนูแยกกับสาวน้อย แต่พอเขาประกาศว่าสาวน้อยอยู่ด้วยกันก็คิดในใจว่าเราคงไม่ได้อยู่ Unit นี้แล้ว แต่พอมีรูปหนูขึ้นในนี้ด้วยก็ดีใจ พี่ ๆ ทีมงานบอกว่าลุคเราเหมาะกับยูนิตนี้ที่จะให้พลังบวกกับผู้ชม เพราะเพลงก็ส่งพลังใจให้ผู้ฟัง ชุดพอได้เห็นสวยมาก ๆ สีฟ้าสดใส รายละเอียดของชุดว้าว! มากค่ะ ตอนที่ใส่เต้นครั้งแรกก็แอบคิดว่าเรามาอยู่จุดนี้แล้วเหรอ จุดที่มียูนิตของตัวเอง ที่ผ่านมาหลังจบรายการพวกเราก็ซ้อมกันหนักมาตลอดโดยที่ไม่รู้เลยว่าซ้อมไปเพื่ออะไร แต่ก็ตั้งใจทำอย่างเต็มที่ วันที่ได้ฟังประกาศสำคัญหนูถึงได้น้ำตาไหลไงคะ คืออย่างน้อยสิ่งที่เราซ้อมกันมาตลอดก็ทำเพื่อได้สานฝันการเป็นไอดอล ส่วนเรื่องการซ้อมหนักกว่าเดิม แต่คราวนี้เรามีเป้าหมายแล้ว ตอนที่อยู่ในรายการ เรมี่ท้าเซ็นเตอร์อย่าง ต้นน้ำ ใช่ไหมคะ พอตอนนี้เราต้องมาเป็นเซ็นเตอร์เอง ก็แอบกดดัน เราเป็นประตูที่เปิดให้ทุกคนมาหาวงของเราค่ะ”

ตามมาติดๆ ที่ สาวน้อย-พิชญ์สินี อิทธิรัตนะโกมล โดยเธอเล่าความรู้สึกตอนมาร่วมตัวกันกับสมาชิกว่า “ตอนมาอยู่ยูนิตนี้ตอนแรกพี่ๆ ทีมงานหลอกก่อนว่าวันนี้จะพาไปดูหนังสารคดีนะ พวกหนูก็คิดว่าคงเป็นคลิปออดิชั่นของทุกคนมาออก ไม่คิดเลยว่าจะมีประกาศสำคัญจาก ยาสุชิ อากิโมโต้ ตอนที่เห็นก็เซอร์ไพร้ส์มาก แต่ละคนน้ำตาไหลเลย ทุกอย่างมาถึงเราเร็วมาก แค่ 1 ปีจากวันออดิชั่น แต่วันนี้เราได้เป็นศิลปิน Idol แล้ว เพลงที่ได้ฟังตอนแรกคุณครูสอนร้องเพลงก็บอกว่า มาแล้วนะ เพลงยูนิตเราร้องยากและเต้นยากที่สุด เขาผสมบัลเล่ต์ลงไปในเพลง Sensei (ครูชาวญี่ปุ่น) บอกว่าเต้นยังไงก็ได้ให้รู้สึกอ่อนช้อยดูสวยเป็นนางฟ้า ตอนแรกรู้สึกว่ายากมาก เพราะว่าทั้งท่าและจังหวะต้องเต้นให้พร้อมกันด้วย ตอนร้องไปด้วยเต้นไปด้วยเหนื่อยมาก แต่พอซ้อมไปเรื่อยๆ ก็เริ่มชินค่ะ จากเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเป็นเวอร์ชั่นไทย ตอนฟังครั้งแรกหนูร้องไห้เลยค่ะ ความหมายมันดีมาก ตอนฟังของญี่ปุ่นหนูก็ยังไม่รู้ความหมาย เพลง “Again & Again” ความหมายเพลงนี้ประมาณว่าบางครั้งเวลาเราตั้งใจทำอะไรลงไป สิ่งที่เราตั้งใจอาจไม่สำเร็จ เราก็เสียใจ จนอาจจะท้อแท้ ซึ่งเพลงนี้เหมือนกับว่า พวกเราเป็นตัวแทนที่จะเข้าไปปลอบใจให้ทุกคนกลับมาเชื่อมั่นใจตัวเอง อย่ายอมแพ้ ให้กลับมาเชื่อมั่นว่าทำมันได้นะ ฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกว่าเป็นแนวหนูเลย ต้องร้องชัด การร้องชัดจะเป็นอะไรที่ยากมาก บังคับรูปปากของเรา จะทำให้เราเหนื่อยขึ้น เวลาร้องเพลงปกติหนูจะต้องแก้ไม่ให้ตัวเองร้องชัดมากเกินไป ไม่อย่างนั้นเราจะเหนื่อยมากขึ้น แต่เพลงนี้เราต้องร้องชัด เป็นอะไรที่หนูถนัด”


ต่อกันที่สาว อาย-ฐิติรัตน์ ละลี ซึ่งเธอเล่าประสบการณ์การเป็นไอดอลมาก่อนว่า “รู้สึกแปลกใหม่คะ ตอนที่อยู่วงเก่าจะมีจำนวนสมาชิกเยอะมากๆ แต่พอเป็น Someday มีแค่ 6 คนเอง คนจะได้เห็นอายชัดขึ้น และมีชุดเป็นของเรา มีชื่อของเราติดอยู่กับชุด เวลาอยู่กัน 6 คน ก็สามารถสนิทกันได้ง่ายกว่า ที่สำคัญคือเรามีท่อนเพลงที่เป็นของเรา เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้ร้องเพลงกับเพื่อนๆ สมาชิกทุกคนค่ะ อย่างหนูเอาเรื่องเพลงก็กังวลเรื่องการเต้น เลยต้องซ้อมหนักว่าคนอื่น แล้วหนูอายุเยอะที่สุดในยูนิต เพลงนี้บางท่อนต้องใช้หลังเยอะ บางทีเราก็เหนื่อยก่อนน้องๆ ต้องวิ่งมาดมยาดมค่ะ เราก็ต้องฟิตร่างกายเพื่อให้ซ้อมกับน้องๆ ได้ค่ะ และจุดเด่นของเราหนูมองว่าเวลาที่พวกเรา 6 คนอยู่ด้วยกันคือจุดเด่นค่ะ เราเป็น Someday ที่สดใส และเราให้กำลังใจทุกคนได้ดีมากค่ะ ถามว่ากลัวกระแสเปรียบเทียบกับญี่ปุ่นไหม หนูไม่คิดว่าเราจะโดนอะไรแบบนั้น เรามีเสน่ห์กันคนละแบบ และคิดว่าวันที่ทุกคนจะได้ฟังเพลงนี้ น่าจะเป็นวันที่พวกเราทำได้ดี แฟนๆ ฟังเพลงนี้ต้องยิ้มไปกับพวกเราแน่นอนค่ะ”

สำหรับสาว ขนมหวาน-ศุจินทรา โพธิ์สม เธอเล่าโมเมนต์ตอนต้องร้องเพลงซิงเกิ้ลนี้ “เพลงของทุก ๆ ยูนิต ก็เป็นการให้กำลังใจนะคะ เพียงแต่ของซัมเดย์จะเป็นการให้กำลังใจที่มีความเอื้ออาทร อ่อนโยน พวกเราเป็นตัวแทนของคนที่เคยล้มหรือเคยแพ้มาก่อน แล้วมาเล่าเรื่องให้กับทุกๆ คนได้เห็นว่าถึงเราจะล้มแล้ว แต่เราก็ยังสามารถทำให้หลายๆ คนยิ้มได้ ถึงแม้เราจะแพ้ แต่เราก็กลับมากับความเฉิดฉาย ให้มองว่าการที่เราล้มหรือเราแพ้เป็นประสบการณ์ ถ้าเราไม่มีบาดแผลเลย เราก็จะไม่มีวันเข้มแข็งขึ้นมาแน่นอนค่ะ ตอนนี้ในยูนิตก็เริ่มทยอยซ้อม พยายามทำโชว์ให้ได้ดีที่สุดค่ะ เพราะว่าถ้ามีตรงไหนมีปัญหาหรือว่ายังไม่โอเคก็ช่วยกันปรับช่วยกัน เราซ้อมกันแทบทุกวัน วันละประมาณ 5-7 ชม. ที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสขึ้นเวทีโชว์ร้องและเต้นบ้างแล้ว สำหรับหรูทุกครั้งที่ขึ้นเวทีจะตื่นเต้น ไม่ว่าจะซ้อมมาหนักแค่ไหนแล้วก็ตาม หนูพยายามทำให้ดีและเต็มที่ที่สุดค่ะ ถามว่าการฝึกซ้อมเหนื่อยหรือยากไหม มันก็ยากนะคะ แต่มันเป็นความท้าทายของไอดอลที่เราต้องเจออยู่แล้วค่ะ ส่วนความสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ในแก๊งช่วงแรกๆ เราอาจจะเขินอายกันนิดนึง อย่างพี่หยดน้ำเป็นคนขี้อาย ไม่ค่อยพูด ส่วนมากหนู, พี่อาย และ เรมี่ เป็นแก๊งจอมป่วนอะไรซักอย่างที่จะทำให้ทุกๆ คนละลายพฤติกรรมให้พูดคุยกันมากขึ้นค่ะ ที่จริงหนูว่า พออยู่ด้วยกันนานๆ แล้ว เราก็เหมือนมีเคมีที่เข้ากันมากๆ เลยค่ะ”


นอกจากนี้สาว หยดน้ำ-ณฐินี บุญศิลป์ เธอเล่าถึงความพิเศษของซัมเดย์ว่า “เป็นเพลงให้กำลังใจ เนื้อเพลงเหมาะสำหรับคนที่กำลังท้อหรือยอมแพ้จากความฝันของตัวเอง ฟังแล้วจะมีกำลังใจสู้ต่อ เหมือนว่าถึงเราจะล้ม เราต้องลุกต่อไป อย่ายอมแพ้ ไม่ว่าจะเจออะไรก็ต้องผ่านมันไปให้ได้ค่ะ ความยากคือเวลาร้องเพื่อสื่อความหมายของเพลงจะยากสำหรับหนูนิดนึง หนูเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยแสดงสีหน้าเท่าไหร่ พอมาร้องเพลงนี้เราก็ต้องสื่อสารค่ะ คอมเมนต์จากแฟนๆ เกี่ยวกับหนู ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับพี่ๆ น้องๆ คนอื่นๆ นะคะ ซึ่งถ้าหนูโดนคอมเมนต์ก็คงจะแอบเสียใจนิดๆ แต่ก็น้อมรับไว้เพื่อแก้ไขปรับปรุงตัวเองต่อไป แต่ถ้าพยายามแล้วยังโดนติอีก ก็คงต้องปล่อยวางค่ะ”


ด้าน มาย-อชิรญา เสนปาน เล่าว่า “พอมาเป็นสมาชิกในยูนิตนี้ มีแฟนคลับเพิ่มเยอะขึ้นค่ะ จากตอนแรกเลยหนูคือโนเนม ไม่ได้อยู่ในสังกัดหรือว่าอะไรมาก่อน หนูมาจากภูเก็ต ฐานแฟนคลับก็ไม่มี แล้วพอมีคนชอบเพลงที่หนูร้องตอนแข่งในรายการ ได้เห็นคอมเมนต์ต่างๆ ก็รู้สึกว่าดีใจมากๆ ค่ะ ไม่คิดว่าจะมีคนชื่นชอบหนูเยอะขนาดนี้ ก็ขอฝากยูนิตเราและเพลง “Again & Again” ด้วยนะคะ ฝากติดตามแล้วก็รอซัพพอร์ตพวกเรากันเยอะๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ”


แหม…คำว่ายิ่งรู้จักยิ่งรักเลย ใช้กับพวกเธอก็คงไม่ผิด เพราะเห็นจากความพยายามและความตั้งใจในการทำงานแล้ว บอกเลย ต้องให้ผ่านอย่างเดียว เพราะน้องๆ น่ารักหนักมาก ยังไงฝากซัพพอร์ตน้องๆ ด้วยนะจ๊ะ


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”