ก่อนจันทร์ดับ… พระจันทร์เต็มดวงในเดือนพฤษภาคมซึ่งมีชื่อเรียกว่า ‘Flower Moon’ ขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนือประภาคารอารินากา บนเกาะกรันกานาเรีย ประเทศสเปน ก่อนที่จะโดน ‘ราหู’ บดบังเมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา (Reuters)

โลกของเด็ก… กลุ่มเด็กชายชาวปาเลสไตน์ กำลังเล่นราวตากผ้าอยู่นอกบริเวณบ้านในค่ายผู้อพยพของเมืองเดียร์ อัล-บาลาห์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตฉนวนกาซา (Reuters)

สวยแปลก… นางแบบในชุดแปลกตาสีสันเจิดจ้าตามคอนเซปต์ของดีไซเนอร์ ‘มานิช อโรรา’ เดินเฉิดฉายบนรันเวย์ในงาน Kornit Fashion Week เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความงาม สีสัน และความหลากหลายในรูปแบบต่าง ๆ (Getty Images)

เชียร์ธรรมดา โลกไม่จำ… แฟนบอลสโมสรซินซินเนติ ปรากฏตัวในชุดแต่งกายเลียนแบบตัวละคร ‘จาวา’ และ ‘ทัสเคน เรเดอร์’ จากภาพยนตร์เรื่อง Star Wars ในช่วงก่อนการแข่งขันกับสโมสรโตรอนโต ที่สนามฟุตบอลซินซินเนตี รัฐโอไฮโอ โดยเจ้าบ้านเป็นผู้ชนะไปด้วยคะแนน 2-0 (Reuters/USA TODAY Sports)

พาเหรดเพื่อตำนาน… ขบวนนักดนตรีและพาเหรดในนิวออร์ลีนส์ รัฐลุยเซียนา ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ ‘เอลลิส มาร์ซาลิส จูเนียร์’ นักเปียโนแจซซ์ในตำนาน ซึ่งเสียชีวิตในปี 2563 ในวัย 85 ปี เนื่องจากติดเชื้อและป่วยเป็นโรคโควิด-19 แต่เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดในขณะนั้น ทำให้ต้องเลื่อนการจัดงานเพื่อเป็นเกียรติแก่เขาไปก่อน (Getty Images)

กลับจากชัยชนะ… อิออร์ ดิเดนชุก และวงคาลุชออเคสตร้า ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นที่บ้านเกิดในกรุงเคียฟ หลังจากที่ยูเครนได้เป็นผู้ชนะการแข่งขันประกวดเพลงชิงชนะเลิศแห่งยุโรปหรือ ‘Eurovision’ ปีล่าสุด ด้วยการแสดงของพวกเขาในเพลง ‘Stefania’ ซึ่ง ดินเดนชุก เป็นผู้แต่ง (Getty Images)

งานโชว์หมวก… ผู้เข้าร่วมงาน ‘Kentucky Derby’ พร้อมหมวกที่ดีไซน์อย่างสวยงามเข้ากับเครื่องแต่งกายตามธรรมเนียมของการเข้าชมการแข่งม้าประจำปีของเมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี (Reuters)