สุริยคติกาล วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 11 ค่ำ เดือน 6 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น.เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.19 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.30 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 01.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีสติปัญญาฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา ชีวิตครอบครัวปกติสุขดีมีหลักฐานมั่นคง อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ จะมีโชคลาภทางการเงิน เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง คนรักปฏิบัติเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ควรปรึกษาหารือกัน คนที่มีคู่แล้วควรเอาใจใส่ดูแลคนรักให้ดีจะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ควรระวังเรื่องอาหารการกินให้ดีเพราะอาจทำให้ไม่สบายได้ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามา หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว มีความรับผิดชอบมากขึ้น จะมีโชคลาภทางการเงิน เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี ควรหาเวลาออกกำลังกายและพักผ่อนเสียบ้าง คนรักดูแปลกไปต้องเอาใจใส่ดูแลเป็นพิเศษ จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร การมีภาระความรับผิดชอบมากทำให้เกิดความเครียด ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย มีโอกาสได้ศึกษาเพิ่มเติม จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน จะได้งานที่พึงพอใจ จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนจากผลงานที่ทำไว้ แต่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือ

เกิดวันพุธ คนรักมีโอกาสจะได้เรือนหอหรือของมีค่าสำคัญร่วมกัน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างแต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีเรื่องต้องใช้เงินมาก ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ จะได้สิ่งของที่ชอบใจ จะได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันพฤหัสบดี ความรักเป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน การที่มีคนมาสนใจหลายคน ทำให้จิตใจหวั่นไหวได้ง่าย การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้พบครูบาอาจารย์มีความรู้ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม

เกิดวันศุกร์ ความรักสดชื่นแจ่มใสดี จะได้ทำงานที่เหมาะสม ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี จะพบกับบุคคลสำคัญในสังคม คนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน จะได้รับของฝากของขวัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ มีข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานที่ทำไว้เข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นบ้าง ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี ความรักปรับความเข้าใจกันได้.