จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” ซึ่งทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟน ๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดู คำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือนหน้าเดือน มิ.ย. 2565” เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใดๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน มิ.ย. 2565 ( วันที่ 6 มิ.ย. 2565 – 6 ก.ค. 2565 ) ตามหลักของโหราศาสตร์จีน จะเป็นเดือนที่ 5 เดือนมะเมีย ธาตุไฟ ของปีนักษัตรขาล ธาตุน้ำ สภาวการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจการโดยทั่วไปช่วงระหว่างเดือนนี้

เข้าสู่เดือนที่จะเกิดเหตุการณ์ที่เรียกว่า “เหล่าอาชากล้าผยอง คะนองศึก” ห้วงเวลาที่ความรู้สึกของทุกคนและทุกฝ่ายในสังคมส่วนรวมกำลังมีความสับสนวุ่นวายในอารมณ์ ไม่ว่าจะเกิดจากข่าวที่เป็นจริงและข่าวที่เป็นเท็จ ซึ่งจุดประสงค์ในการปล่อยออกมา เพื่อจะโจมตีและใส่ร้ายป้ายสีฝ่ายตรงข้ามหรือคู่แข่ง ที่สร้างความสับสนงงงวยให้กับคนในสังคมส่วนรวมช่วงที่ผ่านมา ก็เริ่มคลี่คลาย เบาบางลงไปในระดับหนึ่ง เนื่องจากได้ผ่านพ้นการหาเสียงในการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.มาแล้ว ส่งผลทำให้สถานการณ์ความกังวลและวุ่นวายค่อย ๆ ซาลงไป

ต่อจากนี้ คนในสังคมจะใจจดใจจ่อติดตามข่าวสารทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคม ถึงปัญหาต่าง ๆ เก่าและใหม่ได้รับการแก้ไขหรือไม่ อย่างไร และไปในทิศทางใด เนื่องจากอีกไม่ช้าไม่นานจะมีการเลือกตั้งใหญ่เกิดขึ้น ทำให้เริ่มมีความคุกรุ่นจากคลื่นใต้น้ำที่ชอบสร้างความยุ่งเหยิงวุ่นวายแก่บ้านเมือง วางแผนปล่อยข่าวลือข่าวโคมลอยต่าง ๆ เพื่อดิสเครดิตโจมตีฝ่ายตรงข้ามและการทำงานของรัฐบาล ยังไงก็ขอให้ทุกคนคิด-พิจารณาข่าวด้วยความรอบคอบ

สิ่งที่ต้องระวังในช่วงเดือนนี้ คือ เรื่องสภาพดินฟ้าอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงฤดูกาล ก็ขอให้ระวังเรื่องพายุโซนร้อนที่อาจจะก่อให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมการรับมือไว้แต่เนิ่น ๆ อีกเรื่องที่สำคัญคือ “ไวรัสโควิด-19” ที่ยังคงมีอยู่ขอให้ทุกคนร่วมด้วยช่วยกันป้องกันเหมือนที่ผ่านมา เราเปิดประเทศแล้วขอให้ทุกคนเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมิตรไมตรีและความจริงใจ แล้วไม่นานบ้านเมืองเราจะเข้าสู่สภาวะดังเดิม

สรุป..เดือน มิ.ย. เป็นเดือนที่เศรษฐกิจและการเมืองมีความยุ่งวุ่นวาย แต่รัฐบาลควบคุมได้ ระวังเรื่องภัยพิบัติธรรมชาติพายุฝน และยังคงป้องกันไวรัสโควิด-19 ต่อไป ขอให้ช่วยกันเป็นเจ้าบ้านที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมิตรไมตรี

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิง แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพ” ของผู้หญิง รับเดือนมิถุนายนแบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล