มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาหุ่นเริ่ดแสนสวยของวงการบันเทิงมารายงานตัวแล้ว ใครถืออะไรอยู่จงวางลง ใครเดินชิลอยู่จงวิ่งมา ใครกินข้าวอยู่ ขอให้คว่ำจานทิ้งและมากองรวมกันตรงนี้ย่ะ เดี๊ยนจะเปิดสำนึกแฉเรื่องราวแซ่บๆ ในวงการบันเทิงกันแล้ว ตามมาย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่อง นางแบบสาวสวยคนหนึ่ง ชีมีผลงานละครพอๆ กับผลงานนางแบบแหละ แต่คนจะรู้จักชีจากบทบาทในละครมากกว่าการเป็นนางแบบดัง ซึ่งลุคของชีนั้น ก็บอกตรงๆ ว่าเฉี่ยวๆ ผู้ดีๆ หน่อย และที่สำคัญสูงนะ หุ่นงามตามแบบฉบับของนางแบบแหละ

จริงๆ เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับรูปลักษณ์ภายนอกของชีเลย แต่มันเกี่ยวกับนิสัยภายในของชีมากกว่า ที่คนร่วมงานด้วยเขาทนไม่ไหว ไม่สิ! เขาเอือมและเพลียจนอยากจะแฉต่างหาก คืองี้แหล่งข่าววงในของเดี๊ยนในวงการบันเทิงที่เป็นพวกสไตลิสต์อ่ะ ชีไปรับจ๊อบทำงานให้ชีนางแบบนางนี้ ซึ่งตอนแรกแหล่งข่าวเดี๊ยนก็งงว่า ทำไมชีต้องมาเปิดรับทีมงานทำงานกับตนเอง แบบเอาคนนอก ไม่เอาคนใน หรือคนรู้จักกันมาก่อนแล้วทำ สรุปคือไม่มีใครทนชีได้และอยู่ไม่นานกับชีแล้วก็ลาออกไป

โดยเดี๊ยนได้รับข้อมูลตรงกันจากทีมงานสองคนที่เคยร่วมงานกับชีมา เขาเล่าตรงกันว่าชีนั้นน่ะ จริงๆ แล้วไม่ใช่คนสวยเริ่ดหรือปากหวานแบบที่ภาพลักษณ์นำเสนอออกมาหรอก ออกจะเป็นแนวจิกกัดและขี้งกเสียมากกว่า เพราะทำอะไรสักทีหนึ่งคิดนานมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายอยู่บ่อยครั้ง อีกอย่างเป็นคนมั่นใจตัวเองมาก มากๆ มากๆๆ ไม่สิ โคตรจะมากแบบล้านเปอร์เซ็นต์ และไม่ค่อยฟังความคิดเห็นคนอื่น ใครเสนออะไรไป ไอเดียในการทำงานก็ไปล้มแผนเขาหมด และพยายามบอกว่ามันไม่ดี ไม่โดน จนหลายคนเสียเซลฟ์และไม่อยากทำงานร่วมกับคนที่ไม่ฟังใครด้วย

งานนี้แหล่งข่าวคนที่เพิ่งออกล่าสุดเล่าว่า ชีน่ะเวลามาเจอกัน ก็มักจะมีอารมณ์เหวี่ยงและทำเหมือนยุ่งตลอดเวลา พอถามว่าไอเดียผ่านไหม งานนี้ๆ ที่ทำด้วยกัน ก็บอกว่าไม่รู้ขอคิดก่อน คือนานมากกว่าจะตอบทีนึง และที่สำคัญต้องหาเรื่องติทุกคนข้างตัวอยู่เสมอ ฟีลเหมือนขอติก่อน ใครถูกยังไงไม่สน เพราะเหมือนอยากโชว์พาว อยากให้คนอื่นเห็นความสำคัญตลอดเวลานั่นเอง จนหลายคนทนไม่ไหวลาออก ไม่อยากทำงานร่วมกับชีแล้ว จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมชีจึงประกาศรับสมัครคนร่วมงานกับชีบ่อยมากนั่นเอง

เอาจริงๆ เรื่องแบบนี้พูดยากเนอะ ความชอบของคนเราไม่เหมือนกันก็จริง แต่การหาเรื่องติคนอื่นไปทั่วเพื่อให้ตัวเองดูดีนี่อาการหนักมาก ไม่คิดเลยว่าจะยังมีคนคิดแบบนี้อยู่ โบราณมาก ไม่ไหว แถมยังปากจัด ปากทะลุอีก เอาเป็นว่าถ้ายังไม่ปรับปรุงตัว ต่อให้คนใหม่มาทำงานด้วยหรือคนไหนๆ เขาก็ลาออกหมดแหละ เพราะทนไม่ได้กับความบ้าอำนาจและปากแย่ของชี ตามนี้เนอะ ไม่ปรับอีก เขามาแฉ เดี๊ยนแฉต่อนะยะ อิอิ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”