“ชีวิตอาจไม่ยาวนานถึงขนาดนั้น ไม่มีใครรู้ว่าพรุ่งนี้จะตื่นหรือเปล่า อย่ากังวลกับอะไรที่ยังมาไม่ถึง มองวันนี้ ทำวันนี้ มีความสุขกับทุกวินาทีนี้ที่ยังหายใจอยู่ดีกว่า เวลามีพอเสมอสำหรับความสุข”

ในยุคนี้สมัยนี้ ภัยสังคมมันมีอยู่ทั่วระแหงจริงๆ แล้วอย่าว่าแต่ “เด็กผู้หญิง” ที่ต้องระแวดระวังภัยเลย “เด็กผู้ชาย” ก็มีความเสี่ยงที่จะตกอยู่ในอันตรายไม่แพ้กัน

โดยเฉพาะเดี๋ยวนี้ที่โลกโซเชียล มันครอบคลุมไปหมดทุกหย่อมหญ้าด้วยแล้ว อยู่ซอกหลืบไหนก็ไม่ปลอดภัย เฉกเช่นเดียวกับคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อตำรวจ ดส.บช.น. นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าค้นห้องพักใน ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ และพบตัว นายวิน อายุ 25 ปี สาวประเภทสอง พักผู้อาศัยอยู่ในห้องพักดังกล่าว ก่อนจะควบคุมตัวมาสอบปากคำ

เรื่องของเรื่อง คือก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือน ก.พ. 65 มูลนิธิกระจกเงา ได้มาร้องขอให้ตำรวจตรวจสอบกรณี ด.ช.กอ อายุ 15 ปี ถูกรุ่นพี่ที่โรงเรียน บังคับให้ถ่ายคลิปช่วยเหลือตัวเอง

จากนั้นรุ่นพี่จะส่งคลิปดังกล่าวไปให้ “เจ๊” ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร เพื่อแลกกับเงินจำนวนหนึ่ง หลังจากนั้นได้มีเฟซบุ๊กใช้ชื่อ “สุพรรณิดา แสงสุริย์คงสมุทร” ทักมาข่มขู่ให้ ด.ช.กอ ให้ถ่ายคลิปมาใหม่ เพื่อแลกกับการไม่ถูกปล่อยคลิปที่รุ่นพี่บังคับให้ถ่ายก่อนหน้านี้

ตำรวจใช้เวลาสืบสวนอยู่พอสมควร จนรู้ว่าเจ้าของเฟซบุ๊กที่ข่มขู่คือ “นายวิน” ก่อนขออนุมัติศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นและพบโทรศัพท์มือถือไอโฟน 12 โปรแม็กซ์ สีทอง เมื่อตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์ตำรวจถึงกับตกใจ

เนื่องจากพบว่า นายวิน ได้มีพฤติกรรมบังคับให้เด็ก video call ช่วยเหลือตัวเองให้ นายวิน ดู เพื่อแลกกับเงิน 500 บาท โดย นายวิน จะไม่เปิดหน้าตนเอง และจะทำการแอบบันทึกคลิปดังกล่าวผ่านมือถือ นอกจากนี้พบคลิปที่แอบถ่ายเด็กๆ อีก 7 คลิป พบมีผู้เสียหายคนอื่นๆ อีก 6 ราย

ซึ่ง นายวิน ให้การรับสารภาพว่า เป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวจริง และเป็นบุคคลที่ส่งข้อความไปข่มขู่ ด.ช.กอ สาเหตุที่ก่อเหตุเพราะเป็นความชอบส่วนตัว ปกติทำงานเป็นผู้จัดการสาขาบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง

นอกจากนี้ นายวิน ยังให้การรับด้วยว่า เป็นผู้ต้องสงสัยในการครอบครองคลิปอนาจารเด็กคดีในพื้นที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ทางชุดจับกุมจึงได้ทำการส่งพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ขึ้นชื่อว่าเป็นเด็ก ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย สมัยนี้มันน่าห่วงเหมือนกันหมด และเชื่อว่ายังมีพวกภัยสังคมก่อเหตุลักษณะนี้อีกจำนวนมาก ถ้าผู้ปกครองไม่ใส่ใจ ไม่พูดคุย ไม่ตรวจสอบ ลูกหลานของท่านอาจจะตกเป็นเหยื่อ..เข้าสักวัน!!!

ตำรวจชุมชนสัมพันธ์

เฝ้าระวังเหตุ
พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้สั่งการแนวทางปฏิบัติ ให้ร้อยเวรประจำวันงานป้องกันปราบปราม ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ แสดงกำลังที่บริเวณภายในโรงพยาบาลชุมแพ เพื่อคอยดูแลรักษาความปลอดภัย ป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล และป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ ที่ผ่านมาถือว่าได้ผล ไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทในโรงพยาบาล เพิ่มความอุ่นใจ ปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลชุมแพ

แก้อาชญากรรม
คณะผู้บริหาร อบต.บ้านแลง ชุดใหม่ ประกอบด้วย นายพัลลภ ช่วยพิทักษ์ นายก อบต.บ้านแลง นายเกรียง ศิลปสำราญ นายเบิกเริก วงษ์เสงี่ยม รองนายก อบต.บ้านแลง ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง เข้าพบ พ.ต.อ.อภิชนัน วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.เมืองระยอง เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบร่วมกัน

แก้ปัญหายาเสพติด
พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 เป็นประธานพิธีเปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติของสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ โดยมี พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย
พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์, พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์, นายอำเภอเมืองบุรีรัมย์, นายก อบต.บัวทอง, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีฯ พร้อมนี้ได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และมอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติให้กับเจ้าหน้าที่ ณ ศาลาประชาคม บ้านสวายสอ ตำบลบัวทอง อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

ทั้งนี้ เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดยาเสพติดในหมู่บ้าน หรือชุมชน ที่มีปัญหายาเสพติดให้ลดน้อยลงจนถึงหมดไป เพื่อควบคุมพฤติกรรมผู้เสพไม่ให้กลับไปเสพยาเสพติดซ้ำอีกครั้ง เพื่อลดจำนวนผู้เสพและทำลายกระบวนการค้ายาเสพติดในหมู่บ้าน หรือชุมชน เพื่อสร้างความร่วมมือและความเข้มแข็งในการหยุดยั้งและป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติดในหมู่บ้าน หรือชุมชน อย่างยั่งยืน และเพื่อลดปัญหาอาชญากรรมที่ต่อเนื่องจากปัญหายาเสพติดภายในหมู่บ้าน หรือชุมชน

เผชิญเหตุ
ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.อภิชนัน วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.เมืองระยอง สั่งการให้ พ.ต.ท.เกียรติพงศ์ กมขุดทด รอง ผกก.ป.สภ.เมืองระยอง, พ.ต.ต.ถาวร คำวัตร สวป.สภ.เมืองระยอง, ร.ต.อ.วรเดช ผงทอง ร้อยเวร 201, ร.ต.อ.แสวง ประศรีธนสมบัติ ร้อยเวร 204 สายตรวจ จยย.ชุด 201 & 204 ชุดอบายมุข ชุด ป.พิเศษ ร่วมซักซ้อมการปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธีตำรวจในการเข้าเผชิญเหตุคนคลุ้มคลั่ง การทะเลาะวิวาท คนร้ายมีอาวุธ

จิตอาสาทาสีตีเส้นจราจร
เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู สั่งการให้ทุก สภ.ในสังกัด ทำกิจกรรมจิตอาสาพร้อมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ ในขณะที่ สภ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา นำข้าราชการตำรวจในสังกัด และชุดจิตอาสา ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ ด้วยการนำกระป๋องสี แปรงทาสี ทำการตีเส้น ขีดเส้น การจราจร เส้นทางหลักภายในเขตเทศบาลตำบลสุวรรณคูหา อำเภอสุวรรณคูหา ภายใต้การอำนวยการของรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู (รอง ผบก.ภ.จว.นภ.) ทั้ง 2 ท่าน คือ พ.ต.อ.สาโรจน์ คุ้มทรัพย์ และ พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี ทำให้ภารกิจนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ชื่นชมครับ

***************************
คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป