เรียนคุณหมอโอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 37 ปี ภรรยาอายุ 32 ปี ร่างกายโดยทั่วไปนับว่าแข็งแรงดี ไม่มีโรคประจำตัวอะไร เรียกได้ว่าทางด้านสุขภาพอนามัยไม่มีปัญหาอะไร แต่มามีปัญหาเรื่องความสุขในการมีเพศสัมพันธ์ที่ทำให้เกิดความกังวลใจเป็นที่สุด อยากได้รับการปรับปรุงแก้ไขหรือได้รับการแก้ไขเยียวยาโดยเร็วที่สุดด้วย คือ ปกติเป็นคนหลั่งเร็วมาตั้งแต่วัยหนุ่ม หลั่งเร็วขนาดได้รับการเล้าโลมก็หลั่งแล้ว ชีวิตแต่งงานขาดความสุขหมดสิ้น ภรรยาแสดงอาการเบื่อหน่ายออกมารุนแรงขึ้น จนถึงเริ่มปฏิเสธการมีความสุขด้วยกันทั้ง ๆ ที่เพิ่งจะแต่งงานกันมาได้ไม่เกิน 3 ปี เป็นช่วงอายุที่ควรจะมีความสุขทางเพศได้ดีอีกด้วยแต่กลับไม่มีความสุขเสียเลย ปัญหานี้เกิดได้ประมาณ 1 ปีแล้วแต่ไม่ได้แก้ไขปัญหาปล่อยให้ปัญหาบานปลายจนมาถึงวันนี้เราทั้งสองแยกห้องนอนกันมาได้สักพักหนึ่งแล้ว และมีทีท่าว่าจะแยกกันถาวรเสียด้วย จึงตัดสินใจมาปรึกษาหมอโอ ช่วยเหลือ

ด้วยความนับถือ
นิรัช 37

ตอบ นิรัช 37

อาการหลั่งเร็วในวัยหนุ่ม คือใช้เวลาเพียง 60 วินาที ก็หลั่ง ทั้งที่พยายามอดกลั้นยังไม่สำเร็จ วัยหนุ่มหมายถึงวัยก่อน 40 ปี ส่วนมากยังคงมีความแข็งตัวที่ดี กล้ามเนื้อเพศยังแข็งแกร่ง พอหลั่งเสร็จจะอ่อนตัวลงช่วงสั้นแล้วสามารถแข็งตัวได้อีก ช่วงเวลายิ่งสั้นยิ่งดี เช่น หนึ่งนาที สองนาที หรือห้านาที ยังจัดได้ว่าเป็นเวลาที่ยังช่วยให้ต่อยอดการร่วมเพศหนที่สองให้เป็นไปอย่างกลมกลืน คือฝ่ายหญิงยังรับสภาพได้คือฝ่ายหญิงจะรู้ว่าชายหลั่งแล้ว แต่สภาพของการแข็งตัวยังไม่หดตัว ยังคงมีความกำยำของกล้ามเนื้อเหลืออยู่จากน้ำเลือดที่คั่งการลดความอิ่มตัวลดลงช้า ๆ แล้วพอหลั่งน้ำอสุจิเสร็จ ความเสียวหมดไปความอิ่มตัวจะกลับมาอีก หนึ่งนาทีก็ยิ่งดี

ทั่วไปฝ่ายหญิงรอได้ถึงห้านาที เมื่อฝ่ายชายแข็งตัวได้อีกจะสามารถร่วมเพศต่อได้ โดยธรรมชาติการร่วมเพศหนที่สอง การหลั่งจะช้าลง ผลดีเพราะความยืดหยุ่นของเส้นเลือดยังดีไม่มีปัญหาเส้นเลือด จึงช่วยให้มีการคั่งของเลือดที่กล้ามเนื้อเพศได้ ในระยะเวลาอันสั้น ดำเนินจังหวะการมีเพศสัมพันธ์ได้ดีจนฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดเป็นการแก้ไขการหลั่งเร็วแบบธรรมชาติ แต่ปัญหาส่วนมากที่เจอคือหลั่งแล้วอ่อนตัวเลย เกิดแบบนี้ทุกครั้งที่ร่วมเพศฝ่ายหญิงมักผิดหวัง มีความรู้สึกว่าการร่วมเพศเป็นทุกข์เป็นเรื่องต้องอดทนให้ฝ่ายชายสนุก เกิดความรู้สึกว่าเรื่องเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องทรมาน ฝ่ายหญิงมักเริ่มปฏิเสธเริ่มห่างเหินจนต้องตั้งกติกา อนุญาตให้มีเพศสัมพันธ์กันหนึ่งครั้งต่อเดือนหรือไม่ก็อาจจะถึงขั้นหย่าร้างกัน

สาเหตุของการหลั่งเร็วเกิดจากการขาดสารเคมีชื่อซีโรโทนินในสมอง การรักษาหลั่งเร็วโดยกินยายืดการหลั่งขั้นมาตรฐาน จะฟื้นตัวคือหลั่งช้าจนไม่หลั่งต้องลดยาลง การรักษาอาการหลั่งเร็วจึงต้องควบคู่กันคือกินยารักษายืดการหลั่งและฝึกการแข็งตัวให้นาน 30 นาที ไม่อ่อนตัวทั้ง ๆ ที่หลั่งเร็วและรักษาอยู่คู่กันไป ฝ่ายหญิงก็จะอดทนได้หากฝ่ายชายหลั่ง 1-2 นาที แต่การแข็งตัวยังดีมากก็จะทำให้ฝ่ายหญิงมีความสุขสามารถอดทนรักกันจนฝ่ายชายรักษาอาการหลั่งเร็วจากยากินได้ใน 5-10 เดือน

————————
ดร.โอ สุขุมวิท 51