ทว่า ขนมบ้าบิ่นในแบบฉบับ “ป้าบุ๋ม บ้าบิ่นมะพร้าวน้ำหอม” นั้น ออกทรงกลมกรอบนอกนุ่มใน ที่ใครได้ลองแล้วเกิดอาการติดใจแทบทุกคน 

คุณบุ๋มหรือ ป้าบุ๋ม-สมปรารถนา ลือขจร เล่าถึงจุดเริ่มต้น “ป้าบุ๋ม บ้าบิ่นมะพร้าวน้ำหอม” ว่า ร้านเปิดมาได้ 7 ปีแล้ว ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดิมทีทำขนมถังแตกขายก่อน ซึ่งตัวขนมถังแตกต้องใช้มะพร้าวน้ำหอมจากสามพราน จังหวัดนครปฐม เมื่อเนื้อมะพร้าวที่ใช้ทำขนมถังแตกเหลือเยอะ เลยนำเนื้อมะพร้าวน้ำหอมมาทำขนมบ้าบิ่น ความโดดเด่นมีตั้งแต่ ใช้เนื้อมะพร้าวน้ำหอมไม่อ่อนไม่แก่ ไม่แต่งกลิ่น ไม่ใส่สี ใช้น้ำตาลแบบไม่ฟอกสี และใช้แป้งไม่มาก เน้นเนื้อมะพร้าวอ่อนแล้วหยอดเป็นลูกกลมๆ ผสมผสานกับความชำนาญในการพลิกขนม ทำให้สุกในเตา “ทาโกยากิ” หรือเตา “ขนมครกญี่ปุ่น” ที่ไร้น้ำมัน 

เนื้อสัมผัสขนมบ้าปิ่นมะพร้าวน้ำหอมของ “ป้าบุ๋ม บ้าบิ่นมะพร้าวน้ำหอม” เวลาที่ออกจากเตาร้อนๆ มีความกรอบนอกนุ่มใน ไม่หวานเกินไป แป้งไม่มาก เน้นเนื้อมะพร้าวอ่อน ที่ทั้งความหอม ความนุ่มละมุนลิ้น ถ้าปล่อยทิ้งให้เย็น มีความนุ่มหนึบ ไม่เหนียวได้ความอร่อยอีกแบบ ส่วนใครอยากซื้อกลับไปฝากคนที่บ้าน ไม่มีผิดหวัง เอาใส่ตู้เย็นหรือฟรีซไว้ เอาออกมารับประทานเลย  รสชาติดีเหมือนเดิม เพราะแม่พลอยลองมาแล้ว และต้องจัดอันดับให้ บ้าบิ่นมะพร้าวน้ำหอมของป้าบุ๋ม ยืนหนึ่งในใจไปพร้อมกับนักชิมอีกหลายคน   

ร้านป้าบุ๋ม บ้าบิ่นมะพร้าวน้ำหอม จะขายประจำทุกวันศุกร์ ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยใช้เวลาแบบครึ่งวัน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ส่วนวันเวลาที่เหลือ จะมาออกบูธกระจายความอร่อยในงานอีเวนต์ที่สำคัญตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งคนที่เป็นแฟนประจำร้านจะตามมาสัมผัสรสชาติและอุดหนุน ทุกครั้งจะมีการแจ้งข่าวความเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก  : ป้าบุ๋ม บ้าบิ่นมะพร้าวน้ำหอมเสมอ  ส่วนใครอยากสอบถามรายละเอียดโทรฯ ได้ที่  09-1730-5445