จัดเป็นอีกหนึ่งหนุ่มหล่อมากความสามารถที่หลายคนรักและชื่นชอบอย่างมากสำหรับหนุ่ม แพท วรยศ หรือ แพท พาวเวอร์แพท ที่ล่าสุดเขาหวนกลับมาสู่วงการบันเทิงได้อย่างเต็มภาคภูมิ แถมยังมีแฟนๆที่รักเขาให้การสนับสนุนอยู่ตลอด งานนี้เพราะความฮอตของหนุ่มแพท yimyim เราจึงไม่พลาด ขอคิวหนุ่มแพทมาอัพเดทมุมมองและเรื่องราวรักๆของเขากัน อย่าพลาดตามมาจ้า

ทักทายแฟนๆเดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย?

“สวัสดีแฟน ๆ เดลินิวส์ออนไลน์ทุกคนนะครับ (ยิ้ม)”

หลายๆคนเรียกพี่แพทว่าเป็นแด๊ดดี้ สำหรับพี่รู้สึกยังไง?

“เอาจริงๆมันเป็นการชื่นชอบเรา ชื่นชมเรา เป็นสิ่งดี ๆ ความรู้สึกดี ๆ ที่ผมยินดีมาก ๆ กลายเป็นอีกชื่อหนึ่งของเราไปแล้วนะครับ บางทีเจอตอนไปงาน ตะโกนเรียก รู้สึกดีมากอบอุ่นมาก ๆ ครับ”

พี่แพทปรับตัวยากมั้ยคะกับกระแสความชื่นชอบ ความคลั่งไคล้เยอะขนาดนี้?

“ไม่ต้องปรับตัวอะไรหรอกครับ เพราะเป็นสิ่งดี ๆ ที่เขาชื่นชมเรา เรามีความสุขทุกครั้งที่มาขอถ่ายรูป มาเรียกเราอะไรแบบนี้ อยากคุยกับเรา รู้สึกขอบคุณพวกเขาเหล่านั้นที่มอบความรักให้กับเรา”

เป้าหมายของเราในวงการบันเทิงไปขนาดไหนคะ วางแผนยังไงบ้าง?

“จริงๆผมไม่ได้ตั้งเป้าอะไรมากมาย แค่ได้ทำงานที่เรารักทุกวันอย่างมีความสุขไปเรื่อย ๆ ก็พอ ทุกวันนี้ก็ถือว่าตัวเองก็ประสบความสำเร็จในระดับนึง การที่ศิลปินคนนึงทำงานแล้วมีแฟน ๆ ค่อยซัพพอร์ต คอยร่วมยินดีในวันที่ประสบความสำเร็จ ให้กำลังใจในการทำงานนี่คือ ผมรู้สึกว่าประสบความสำเร็จละ ส่วนในอนาคตจะมีอะไรเข้ามาบ้าง ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ทำทุกวันให้เต็มที่ มีอะไรเข้ามาก็รับผิดชอบและทำให้เต็มกำลังที่สุด แค่นี้ก็พอแล้วครับ”

อย่างงานเพื่อสังคมก็เห็นพี่แพทมีการมอบเครื่องดนตรีแล้วก็ร้องเพลงบ่อยๆ ทำไมถึงทำ?

“ผมตั้งใจจะทำเรื่อยๆครับ อย่างล่าสุดไปช่วยกรมราชทัณฑ์ เป็นการบันทึกเทปรายการนำไปใช้อบรมผู้ต้องขังก่อนลงโทษ เพื่อให้กำลังใจ แนะแนวคิด เปิดมุมมองสำหรับตัวผู้ต้องขังเอง จากประสบการณ์ของตัวผมที่พบประสบการณ์ตรงในการพ้นโทษออกมาแล้ว ต้องปรับตัวกับสังคมปัจจุบันยังไง แง่มุมความคิด สิ่งต่าง ๆ ที่เรียนรู้จากข้างใน นำความคิดมาประยุกต์ใช้กับชีวิตจริงข้างนอกยังไง แล้วก็ช่วยอีกหลาย ๆ ส่วน จะทำไปเรื่อย ๆ เพราะว่าเป็นสิ่งที่เราตั้งใจตั้งแต่แรก ๆ ที่เราออกมาแล้วว่าเราได้รับโอกาสจากสังคม เลยอยากจะตอบแทนสังคม สร้างประโยชน์กับส่วนรวมตามความรู้ ความสามารถของเราให้ได้มากที่สุด ก็ยังทำต่อไปเรื่อย ๆ งานที่เรารักก็ยังทำต่อไปเรื่อย ๆ การที่กลับไปดูแลครอบครัว ชดเชยเวลาให้กับคุณพ่อคุณแม่ยังต้องทำ แบ่งเวลาให้สามอย่างนี้เท่า ๆ กันครับ”

อย่างครอบครัวเป็นยังไงบ้างคะ เห็นพี่แพทลุยงานเต็มที่เลยในวงการเลย?

“ครอบครัวยินดีและให้กำลังใจครับ ช่วงไหนที่ทำงานหนัก ๆ ก็จะได้กำลังใจจากครอบครัวตลอด มีเวลาก็ไปคุยกับท่านบ้าง ทุกวันนี้ก็ยังนอนกับคุณแม่อยู่ทุกคืน มีอะไรก็พูดคุยกัน เป็นอะไรที่อบอุ่นมาก ๆ สมความตั้งใจ ตั้งแต่เราอยู่ข้างในละ ออกมาเราอยากจะอยู่ร่วมกับท่าน ใช้เวลาที่เสียไป 10 กว่าปี ถือว่าหลายสิ่งหลายอย่างที่เราตั้งใจไว้ก็ได้ทำตามที่ตั้งใจครับ”

แล้วอีกด้านพี่แพทยังไม่ได้มองในเรื่องของคู่ชีวิตบ้าง?

“โหย ยังเลย ๆ มันยังมีอะไรให้ทำอีกเยอะ งานที่เราสนใจยังสนุกอยู่มาก ๆ แล้วยังมีอะไรอีกมากมาย ความรู้หลาย ๆ สาขาที่เราต้องพัฒนาและเรียนรู้ที่มันเกี่ยวกับสายงานของเรา ผมยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้นเลย เพราะเวลาที่เราอยู่ในเรือนจำ 10 กว่าปี เราห่างจากครอบครัวมา เราก็เพิ่งกลับมาได้ปีกว่า ๆ เอง เรายังอยากใช้เวลากับครอบครัวเยอะ ๆ อยู่”

แสดงว่าท่านก็ไม่ได้เร่งเรื่องแต่งงานหรืออะไรของเราเลย?

“ท่านบอกว่าไม่ต้องมีก็ได้ (หัวเราะ) คุณแม่ค่อนข้างหวง”

แล้วตัวพี่แพทไม่เหงาเหรอคะ ถ้าไม่มีใครดูแล?

“ผมไม่เหงาเลยครับ ทุกวันนี้ยุ่งมาก สนุกมาก ไม่ค่อยมีเวลาจะทำอะไรมาก เพราะว่างานที่ทำอยู่ มีความรับผิดชอบเยอะ ผมทำงานทั้งด้านหน้าและก็ด้านหลังด้วย ทำบริษัทเป็นของตัวเองด้วย บริษัทมาดูมาฟัง มีงานที่นอกเหนือจากงานเพลงอีกด้วย แค่นี้ก็ยุ่งมากแล้วครับ ไม่เหงาครับ”

งั้นก็ทำงานเรื่อย ๆ อยู่กับแฟน ๆ ไปก่อนเนอะ อย่างลุคของพี่แพท หลาย ๆ คนถามตลอดเลยว่าการดูแลตัวเองของพี่แพทเป็นยังไง?

“ผมว่าเรื่องของอบายมุขครับ เราไม่ได้ยุ่งเกี่ยวมานานมาก ๆ ละ เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ ไม่เที่ยวกลางคืนเลย มีทานผลไม้ทุกวัน ดื่มน้ำเยอะ ๆ พยายามนอนหัวค่ำ ออกกำลังกายตามโอกาสที่เหมาะสมก็ช่วยได้ ที่สำคัญคือไม่เครียด ถ้ามีโอกาสก็ฝึกเล่นดนตรี ก็จะผ่อนคลายได้ เสียงเพลงช่วยได้”

งั้นฝากติดตามผลงานต่าง ๆ ของพี่แพทได้เลยมีอะไรบ้าง?

“ฝากก็ฝากติดตามทุกผลงานของวงพาวเวอร์แพทและของผมด้วยนะครับ ที่สำคัญช่องยูทูบ Power Pat Official Channel นะครับ มีคลิป มีรายการดี ๆ มากมาย เพลงเพราะ ๆ ให้ฟัง ฝากกดไลค์ กดแชร์ด้วยนะครับ”

แหม…คุยแน่นแบบจัดเต็มกับแด๊ดดี้แพทไปแล้ว บอกตรงๆใจฟูหนักมาก เพราะพี่เขาทัศนคติดีและมากความสามารถมากๆ ยังไงก็อย่าลืมเป็นกำลังใจให้พี่แพทและวงด้วยนะจ๊ะ เขากระซิบว่ามีงานเสิร์ฟให้ทุกคนหายคิดถึงเรื่อย ๆ แน่นอนจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”