เมนูที่น่าสนใจ ถ้าใครชอบขนมปัง ชา กาแฟ ชานมไข่มุก แนะ “ร้าน Ya Kun Kaya Toast” (ยาคุน คายา โทสต์) ที่มีขนมปังสูตรพิเศษเฉพาะแนะนำเซต คายา โทสต์ วิท บัตเตอร์ เซต ที่มีทั้ง ชาซีลอนร้อน ไข่ลวก และขนมปังปิ้งสังขยาเสิร์ฟมาพร้อมกัน  ชอบความเด็ดเด่นของตัวขนมปังไม่ฟอกสี สูตรพิเศษที่เหมาะแก่การปิ้ง มีความกรอบ ซ่อนเนยที่ทามา พร้อมสังขยา ตัวเนยออกรสชาติเค็มนิดๆ ตัดกับสงขยาหวานกำลังดีได้อย่างลงตัว 

ถ้าชอบขนมปังแบบไทยๆ มี “ร้านขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช”  หรือที่ใครเรียกว่า ร้านขนมปังไส้ทะลัก มีรสสัมผัส ขนมปังปิ้งร้อนๆ กรอบนุ่มใน ฉ่ำด้วยไส้ล้นทะลัก มีทั้ง “ไส้ช็อกโกแลต” หอมหวานกลมกล่อม “ไส้นม” หอมหวานมัน “ไส้สังขยา” ออกหอมหวานกำลังดี แต่ถ้าชอบรสชาติแบบเผ็ดปนหวาน แนะนำ “ไส้พริกเผา” 

ขนมครก จาก “ร้านขนมครกประมวล มีศิลป์” เจ้าของตำนาน “ขนมครกร่อน” ไม่ทำให้ผิดหวัง ยิ่งทานตอนร้อนๆ อร่อยมาก แป้งบางกรอบและนุ่ม รสชาติเข้มข้นหวานมัน กะทิแท้ ๆ เมนูกล้วยทอด มันทอด เผือกทอด และกะลอจี๊ ต้องยกให้ “ร้าน HOT FRIED BY THE EMERALD 1992” อาจดูเป็นเมนูธรรมดา ทว่ารสชาติไม่ธรรมดาแน่นอน ต้องลอง ส่วน ขนมบื้อง ของ “ร้านขนมเบื้องแม่ประภา” เป็นขนมเบื้องแบบโบราณ ชิ้นจะใหญ่กว่าขนมเบื้องทั่วๆ ไป ตัวแป้งกรุบกรอบไส้แน่นๆ มีทั้ง ไส้เค็ม ที่มีมะพร้าว กุ้งสด รากผักชี ใบมะกรูด หอมแดง พริกไทยป่นเป็นส่วนผสมหลัก ไส้หวาน มีส่วนผสมฝอยทองและลูกพลับแห้ง หวานกรอบอร่อย หรือจะปิดท้ายด้วยจากเมนูของหวานจากร้านเอี๊ยงออเฮ่าชือ” แนะนำ รังนก เมนู บัวลอยน้ำขิง บัวลอยแปะก๊วยน้ำขิง บัวลอยนมสด  เฉาก๊วยนมสด ทับทิมกรอบ เม็ดบัวถั่วแดง สาคูแคนตาลูป มันต้มขิง และ เต้าฮวยผลไม้จีน

อยากสัมผัสความอร่อยของขนม ของว่าง และของหวาน ที่ยกมารวมไว้ที่เดียวกัน ลองแวะไปที่ THAI TASTE HUB (ไทย เทสต์ ฮับ)  ชั้น 3 คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ดูเปิดบริการความอร่อยทุกวันในเวลา 10.00-20.00 น.

เรื่อง / แม่พลอย : ภาพ /  พิชญ์วัฒน์ ปรุงศักดิ์