เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ตอนนี้ผมอายุ 56 มีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง ไปตรวจร่างกายพบว่ามีระดับน้ำตาลในเลือดสูง หมอก็ให้ตรวจหาค่าน้ำตาลเฉลี่ยได้ค่า 7.5% บอกว่าผมเป็นเบาหวานและให้ยามารับประทาน จึงพยายามควบคุมน้ำตาลและออกกำลังกายหลีกเลี่ยงอาหารประเภทแป้งและมีรสหวาน แต่ตอนนี้อีกปัญหาที่ตามมาคือการแข็งตัวของอวัยวะเพศเริ่มแย่ลง แข็งตัวไม่เต็มที่ มีความสนใจต้องการจะมารักษาโรคอีดีด้วยโปรแกรมเพิ่มเส้นเลือดฝอยเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อเพศ จึงจะขอมารับคำแนะนำและฟื้นฟูกับคุณหมอโอ

ด้วยความเคารพ

ภูเมตร 56

ตอบ ภูเมตร 56

ชายวัย 56 ปีมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูงและเบาหวานทำการตรวจค่าน้ำตาลเฉลี่ยสะสมหรือที่เรียกกันว่าฮีโมโกลบินเอวันซี (HbA1C) ได้ค่า 7.5% บ่งบอกว่าในระยะ 3 เดือนที่ผ่านมามีการควบคุมระดับน้ำตาลที่ไม่ดียังมีการกินอาหารแป้งและของหวานตามใจปากอยู่ ขณะนี้มีโรคแทรกซ้อนคือโรคอีดี การแข็งตัวของอวัยวะเพศช้าและไม่เต็มที่ อาการนี้บ่งบอกว่าระบบหลอดเลือดแดงและดำมีปัญหา ผนังหลอดเลือดมีการถูกทำลายมากขึ้นทำให้การไหลเวียนเลือดในหลอดเลือดขนาดเล็กลดน้อยลงโดยเฉพาะในองคชาต ทำให้เกิดความผิดปกติของการไหลเวียนเลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายลดลง

ดังนั้นเมื่อจำนวนเลือดไหลเข้าองคชาตน้อยลงการแลกเปลี่ยนก๊าซออกซิเจนก็ย่อมเกิดน้อยเมื่ออวัยวะขาดการแลกเปลี่ยนของก๊าซก็ส่งผลทำให้อวัยวะอ่อนแอกล้ามเนื้อเพศก็เช่นเดียวกันในขณะเดียวกันการที่จำนวนเลือดไหลเข้าในองคชาตน้อยก็ทำให้ไม่สามารถไปปิดวาล์วไม่ให้เลือดไหลออกได้ก็ทำให้การแข็งตัวเกิดไม่เต็มที่และยังอ่อนตัวไวได้อีก การรักษาอีดีในผู้ที่เป็นเบาหวานบางรายอาจจะต้องใช้แค่ยาฟื้นฟูหลอดเลือดคู่กับยาเฉพาะกิจ หากเป็นเบาหวานเรื้อรังมาเกือบสิบกว่าปีการใช้ยากระตุ้นร่วมด้วยก็จะทำให้ได้ผลดียิ่งขึ้นจะได้ผลภายใน 10 นาที

การรักษาอีดีด้วยวิธีช็อกเวฟจะใช้รักษาในผู้ป่วยโรคอีดีที่เกิดจากการเป็นโรคเกี่ยวกับระบบหลอดเลือดดังที่กล่าวมาเบื้องต้นและในผู้ที่ใช้ยาเฉพาะกิจแล้วไม่ได้ผล ชายวัยเกิน 50 ปีก็สามารถรักษาอีดีด้วยวิธีช็อกเวฟได้เช่นเดียวกัน และหากเริ่มทำการรักษาเมื่อเริ่มมีอาการยิ่งจะทำให้การรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น การรักษาด้วยวิธีช็อกเวฟจะทำให้มีการสร้างเส้นเลือดขึ้นมาใหม่ในองคชาตช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดเข้าองคชาตมากขึ้น ซึ่งเป็นการรักษาระยะยาว การรักษาด้วยวิธีนี้พร้อมกับดูแลสุขภาพควบคุมน้ำตาลที่ดี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ การแข็งตัวขององคชาตตอนสมัยหนุ่มก็จะกลับคืนมา ดังนั้นหากใจร้อนก็ใช้วิธียากระตุ้นให้ได้ผลภายใน 10 นาที เป็นวิธีที่เร็วที่สุด.