สำหรับวันจันทร์ที่ 27 มิ.ย. 2565 …ไปเริ่มกันที่ “สุพรรณบุรี” กับโครงการดีๆ เพื่อประชาชน อย่าง โครงการ สมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0 (Smart Safety Zone 4.0) หลัง บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. นำคณะลงพื้นที่สุพรรณบุรี ติดตามความคืบหน้า ซึ่งพึ่งพอใจในผลงาน พร้อมชื่นชมว่าทำได้ยอดเยี่ยม เป็นระบบ และขอบคุณทุกฝ่ายทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันเป็นอย่างดี

ปรากฏว่าผ่านไปไม่ถึง 3 วัน กล้อง CCTV ก็แผลงฤทธิ์ โชว์ผลงานทันที เมื่อสามารถนำไปสู่การจับแก๊งลักมิเตอร์น้ำได้ โดยดูจากกล้องวงจรปิดของศูนย์ CCOC ของ ทม.สุพรรณบุรี ที่ติดตั้งไว้ทั่วเมือง ซึ่งใช้เป็นหลักฐานนำไปสู่การจับกุมคนร้าย ถือเป็นความสำเร็จของโครงการ

งานนี้นอกจากต้องชื่นชมโครงการดีๆ เพื่อประชาชนแล้ว ก็ต้องชื่นชม ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี และ พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณฯ ที่ผนึกกำลังบูรณาการการทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี มีประสิทธิภาพ ผลประโยชน์ก็ตกอยู่กับประชาชนเต็มๆ

*** ทำงานต่อเนื่อง….รัฐพล เวทสรณสุธี นพ.ชำนาญการพิเศษ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) Covid-19 ผ่านไปแต่ยังไม่สุด ต้องมาคอยเฝ้าระวังเรื่องไข้เลือดออก ที่กำลังแพร่ระบาดมาอย่างต่อเนื่อง งานนี้ต้องเหนื่อยต่อไปอีก ก็ได้ อบจ.สุพรรณฯ ที่ได้ให้การสนับสนุนมาอย่างดีเสมอมาตั้งแต่ ไข้หวัดนก ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก Covid-19  ผู้ปิดทองหลังพระคือทีมแพทย์ ที่กระทรวงสาธารณสุขจะเมินไม่ได้ *** ค้นหาช้างเผือก…. บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี เปิดโครงการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนเงินล้าน อบจ.สุพรรณบุรี ลีกคัพ ปีที่ 9 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ที่โรงเรียนวังหว้าราษฎร์สามัคคี หวังจะค้นหาช้างเผือกมาประทีมฟุตบอลสุพรรณฯ ให้ได้ *** ส่งเสริมวิถีพุทธ….ดร.อนุชา เงินแพทย์ ผอ.และคณะคุณครู โรงเรียนอนุบาลด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม นำนักเรียนเข้าวัด ทำบุญ สวดมนต์เดินจงกรม เจริญสมาธิ ในทุกวันพระ ตามปรัชญา มุ่งคุณธรรม นำความรู้ อยู่อย่างพอเพียง

*** งานเพียบ…. ชิดชัย โพธิ์สุวรรณ (บิ๊กตู่) หน.ฝ่ายแผนงานและงบประมาณ อบต.พันท้ายนรสิงห์ เลขาฯ ที่รู้ใจนายกวัฒนา แตงมณี หลังจากนี้ต้องกินแปะก๊วยเยอะหน่อย เพราะงานในตำแหน่งเพิ่มมาอีกเพียบ ดูจากหุ่นที่ FC แอบถ่ายลง Social  ….หยอกเล่นเพราะรักกันชอบกัน และเอาใจช่วยเสมอนะครับ *** บริหารเยี่ยม….วัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ได้ส่งเสริมพัฒนาท้องถิ่น ตั้งตลาดพันท้ายนรสิงห์ เพื่อส่งเสริมรายแก่ชุมชน จนได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงพาณิชย์ ยกระดับให้เป็นตลาดต้องชมแห่งที่ 3 เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยว ทางประวัติศาสตร์ศาลพ่อพันท้ายนรสิงห์ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.สมุทรสาคร

*** ลุยงาน….เรืองฤทธิ์  อุบลไทร  นายก อบต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  หลังจากเคลียร์งานเสร็จก็เหนื่อย พอกลับถึงบ้านคอพับหลับคาหมอน ยังไงต้องคอยระวังหลังอยู่ทุกนาที กับพรรคพวกขุนพลอยพยักที่อยู่ร่ายล้อม บทเรียนแสนแพงที่ผ่านมาระวังไว้บ้างก็ดี ….หวังดีห่วงใยเลยสะกิดเตือนท่านนายกไว้ตรงนี้ *** อนาคตไกล….จิรศักดิ์  ภู่ประดิษฐ์ รอง นายก ทต.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ใกล้สิ้นปีงบประมาณ งานที่ค้างอยู่ต้องเร่งให้เรียบร้อย ปีแรกๆ ก็เหนื่อยอย่างนี้แหละ ต่อไปงานเข้าที่เข้าทางแล้ว ชาวบ้านจะตามท่านรองไม่ทัน ฝึกวิทยายุทธ์ไว้ให้แกร่งกล้า อนาคตทางการเมืองไปโลดแน่การันตีได้เลย

***  พี่คนนี้มีแต่ให้….ชูชาติ เสือส่าน นายก อบต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ดีๆ ที่เกิดขึ้นได้รับด้วยการร่วมมือจาก เพื่อนๆ เจ้าหน้าที่ร่วมงานทุกฝ่าย น้ำ-ไฟ-ถนน ดีขึ้นเป็นลำดับ เป็นที่รักใคร่ของผู้นำและชาวบ้าน สมกับเป็นแบบอย่างให้แก่นักการเมือง รุ่นน้อง ๆ พี่ๆ ได้เป็นอย่างดี  *** วิสัยทัศน์เยี่ยม….ได้มีโอกาสพบ วรากร เสือส่าน นายก ทต.ลาดหญ้า รูปหล่อไฟแรงโดยการแนะนำของสื่อมวลชนมือฉมัง ปัญญา มังกโรทัย ได้ฟังแนวคิดในการบริหาร มีวิสัยทัศน์รอบรู้ในหลายๆ เรื่อง สนทนาก็นุ่มหูเหมาะสมแล้วที่ ประชาชนให้ความเชื่อมั่น จนได้รับเลือกตั้งก่อนหมดวาระ เทศบาลฯ ลาดหญ้า ต้องก้าวไปข้างหน้าไม่แพ้ใคร

*** ช่วยเหลือสังคม…. ขวัญใจ กมลพันธ์ทิพย์ ที่ปรึกษาสโมสรโรตารีโพธาราม จ.ราชบุรี ทำงานเพื่อสังคม วันเกิดโรงพยาบาลโพธารามที่ผ่านมา ได้มอบเงินสนับสนุน เพื่อพัฒนาโรงพยาบาลและแก้ไขปัญหาผู้ป่วยที่ยากไร้ สาธุช่วยเหลือแบบนี้ผลบุญจะได้เห็นทันตา *** คนทำงาน….  สุทธิเดช ริมธีระกุล ส.จ.ราชบุรี ป้ายแดง ได้รับการเลือกตั้งในพื้นที่ อ.โพธาราม เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ลงพื้นที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งรับฟังปัญหา เพื่อนำเข้าสู่สภาร่วมกันหาทางแก้ไขเพื่อประชาชน

*** นิวัฒน์  ขวัญบุญ นายก ทม.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร แม้โควิด-19 จะลดลง แต่ท่านนายกยังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความอุ่นใจ ..แบบนี้ถึงได้ใจประชาชนไปครองเต็มๆ  *** คนทุ่มเททำงาน…. นพ.อนุกูล  ไทย​ถา​นันดร์ ผอ.รพ.สมุทรสาคร หลังจากต่อสู้การแพร่ระบาดของโควิด-19 จนสามารถควบคุมได้…เป็นที่ยอมรับของคนมหาชัย ล่าสุดมีคำสั่งย้ายให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ผอ.รพ.ศูนย์ราชบุรี คนทุ่มเทก็ต้องมีรางวัลกำลังใจ *** ตำรวจนักบุญ….พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ในฐานะประธานชมรมชาวปักษ์ใต้ จ.สมุทรสาคร ได้ระดมทุนทำกุศลสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้และผู้ชรา ขอให้บุญกุศลที่ทำขอให้มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานต่อไป

คำคม : ไม่มี “ความสำเร็จ” ไหน ที่ไม่ต้องใช้ “ความพยายาม”

ภาพข่าวสังคมออนไลน์ 

@ ดูของจริง….พิชิต รุ่งเรืองด้วยบุญ นายก ทต.วังยาง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นำคณะเจ้าหน้าที่มาดูกล้อง CCTV เพื่อนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย ไปปรับใช้ในเขตเทศบาลตำบลวังยาง ของตัวเองต่อไป

@ กำจัดลูกน้ำยุงลาย….ศักดิ์ชัย พิศาลผล นายก ทม.ราชบุรี เป็นประธานมอบอุปกรณ์กำจัดลูกน้ำยุงลาย ให้กับผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ในเขต ทม.ราชบุรี ตามโครงการรณรงค์ ประจำปี 2565 ที่ศาลาประชารวมใจ ราชบุรี ทม.ราชบุรี @ ทำงานร่วมกัน….ดร.สุชัญญา วิมุกตายน  ผอ.สำนักงาน กกต.จ.ราชบุรี และ สมชาย โถววิริยะกุล รอง ผอ. มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติให้กับสื่อมวลชนในพื้นที่ ร่วมประสานงาน และได้เข้าร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ที่ผ่านมา ซึ่งไปเป็นด้วยความเรียบร้อย

@ เดินแบบผ้าไทย…. ขจร ศรีชวโนทัย  ผวจ.สมุทรสงคราม สวมใส่ชุดไทย นำผู้มีจิตกุศลจำนวน 89 คน ที่บริจาคเงินทำบุญให้เหล่ากาชาดจังหวัดฯ ร่วมเดินแบบผ้าไทยกิตติมศักดิ์ งานสืบสานประเพณีวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลองของดีเมือง 3 น้ำ และงานกาชาดที่จัดขึ้นหน้าศาลากลางจังหวัดฯ

@ ขอบคุณ….  บุญสร้าง บุญกอง ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม มอบกระเช้าขอบคุณ ศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รอง ผวจ.สมุทรสงคราม ร่วมเป็นประธานเปิดการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2565 หอการค้าฯ ที่ภัตตาคารฮวดหูฉลาม @ ผู้ใหญ่ใจดี….โรงเรียนประกอบวิทยา เขตเทศบาลเมือง จ.สมุทรสงคราม จัดพิธีไหว้ครูประจำปี 2565 มีผู้อุปการคุณโรงเรียนหลายราย นำโดย อุทัย ดำรงธรรม เจ้าของ หจก.แม่กลองคอนกรีต มามอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่มีผลการเรียนดี กว่า 40 ทุน รวมเป็นเงินกว่า 5 หมื่นบาท

@ เปิดกิจกรรม….อุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เปิดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตามโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน ณ วัดฟุ้งประชาธรรมาราม (ดอนราว) เพื่อไปศึกษาดูงานที่ศูนย์พัฒนาห้วยทรายฯ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

@ ทำบุญ….พลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ อุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน ร่วมทำบุญในงานทำบุญประจำปีศาลเจ้าพ่อ-เจ้าแม่หัวหิน ที่หอประชุมเตชะไพบูลย์ โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ให้การต้อนรับ

@ เซ็นสัญญา….  บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี เซ็นสัญญากับ ด.ช.กิตติกุล บุณยพัชรินทร์ นักเรียนโรงเรียนศุภลักษณ์ ที่มีความสามารถทักษะการเล่นฟุตบอลอย่างยอดเยี่ยม ได้ค่าเหนื่อยเป็นรายเดือน เพื่อเป็นขวัญกำลังให้กับเด็กที่มีความสามารถทั้งส่งเสริม ให้เด็กหันมาสนกีฬามากขึ้น

@ เปิดกีฬา….สุรพงษ์ ปิยะโชติ นายก อบจ.กาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการจัดการแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์ท้องที่ โดยมีคณะผู้บริหาร และสมาชิก อบจ. ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น แต่ละอำเภอ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ที่สนามกีฬากลาง จ.กาญจนบุรี (สนามกลีบบัว)

@ สนับสนุน…. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์​ ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณ​ภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร มอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับ บุรินทร์​ สหัสธารากุล ประธานกรรมการ กต.ตร.สภ.เมืองสมุทรสาคร ที่ได้บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือด้านสวัสดิการให้กับข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ที่ห้องประชุมฯ *** คนทำงาน….อุดม ไกร​วัต​นุ​สส​รณ์​ นายก​ อบจ.สมุทรสาคร มาร่วมส่ง นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผอ.รพ.สมุทรสาคร…ที่จะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ผอ.รพ.ราชบุรี โดยมีหน่วยราชการ ภาครัฐ ภาคประชาชน ร่วมกันส่งกำลังใจมาให้

@ เข้าแข่งขัน….วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล 2 อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ส่งตัวแทนนักศึกษา ชมรม TO BE NUMBER ONE เข้าร่วมการประกวด ชมรม TO BE NUMBER ONE ดีเด่น ระดับภาคกลางและภาคตะวันออก ที่โรงแรมเอเชียแอร์พอร์ต จ.ปทุมธานี เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนระดับภาคกลาง และภาคตะวันออก ในระดับประเทศต่อไป @ ต้อนรับดูงาน….ชัฏ แสงหิรัญภาดา นายก อบต.สมอพลือ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี และ พ.ท.สวัสดิ์ สีสุกใส ประธานชมรมผู้สูงอายุ ต.สมอพลือ ต้อนรับคณะ อบจ.ตาก ที่มาศึกษาดูงานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต และส่งเสริมอาชีพ ต.สมอพลือ โรงเรียนผู้สูงอายุ ต.สมอพลือ

@ รณรงค์ป้องกัน ….วรากร เสือส่าน นายก ทต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.เวช พิสูตร์ และ พีรยา ตุ้มภู่ รองนายก นำสมาชิกสภาเทศบาลฯ ร่วมรณรงค์กิจกรรมกำจัดลูกน้ำยุงลาย ตามอาคารบ้านเรือนเพื่อป้องกันไข้เลือดออก ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

@ จิตอาสา….พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ผกก.ฝอ.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อม พ.ต.ท.สมชาย จงใจรัก สว.อก. ตำรวจจิตอาสา และ บุรินทร์ สหัสธารากุล ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ ทต.บางปลา มอบถุงยังชีพ ให้กับ ปารดา ปานลิ้ม อายุ 62 ปี  ที่บ้านในพื้นที่หมู่ 4 ต.บ้านเกาะ ตามกิจกรรมจิตอาสา @ สนับสนุน….จันทร์ หวนสันเทียะ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลนาดี  อ.เมืองสมุทรสาคร มอบเงินสนับโครงการสร้างบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้มของชมรมชาวปักษ์ใต้สมุทรสาคร โดย พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ประธานชมรมร่วมกับสมาชิก สร้างให้แก่ คุณป้าราตรี พึ่งพา ในพื้นที่ ต.โคกขาม

@ ส่งเสริมท่องเที่ยว….วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.อ่างทอง เป็นประธานเปิดงานกินผัดไทย ไหว้พระสมเด็จเกศไชโย และงานรำลึกสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ประจำปี 2565 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมกับประชาสัมพันธ์ของดี จ.อ่างทอง ด้วย

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก