@@@ซึ่งถ้านับเวลาตั้งแต่คุณเบญจมาศ บุญเสน่ห์ เจ้าของของอาหาร “ไทยเอราวัณ” เสนอความคิดที่จะสร้างศาลาเอนกประสงค์ในบริเวณวัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน,รัฐเวอร์จิเนีย เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ใช้เพื่อกิจกรรมต่าง ๆทั้งทางศาสนกิจ และ เพื่อเป็นสถานที่ฝึกซ้อมศิลปวัฒนธรรมไทย รวมถึงให้ลูกหลานไทยได้เรียนรู้ประวัติพื้นเพของบรรพบุรุษ และอื่น ๆ เท่าที่จำได้ราคาค่าสร้างตอนแรกเริ่มก็ไม่เกินห้าแสนดอลล่าร์ แต่ด้วยสาเหตุต่าง ๆ นานา กว่าจะได้ลงมือสร้างและกว่าจะเสร็จเรียบร้อยก็ปาเข้าไปเกือบ 20 ปี และค่าก่อสร้างก็เพิ่มทวีคูณเพราะค่าเงินตกและอุปกรณ์ก่อสร้างอาทิไม้,เหล็ก ฯลฯ ขึ้นราคา แต่ด้วยศรัทธาและความมุ่งมั่นของคณะกรรมการวัดและสมาชิกวัด ในที่สุด “ศาลารวมใจ 94 ปี หลวงตาชี ” ก็สำเร็จสมบูรณ์และ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ทางวัดได้รับใบอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ของ Isle of Wight County, Virginiaให้ใช้ศาลาได้ตามวัตถุประสงค์โดยบรรจุผู้คนได้ถึง 195 คน ” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 คณะกรรมการได้นิมนต์ พระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) ไปทำพิธีเปิดป้าย และ รับถวาย “ศาลารวมใจ 94 ปี หลวงตาชี ” อย่างเป็นทางการ ที่วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย โดยมีพระธรรมทูตจากวัดต่าง ๆ หลายวัดอาทิ วัดโปรดเกศเชษฐาราม ไนแองการ่า, รัฐนิวยอร์ก,วัดป่าธรรมรัตน์ เมืองพิทเบิร์ก,รัฐเพนซิลเวเนีย และ วัดไทย ดี.ซี เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีพุทธศาสนิกชน จากเมืองและรัฐใกล้เคียง มาร่วมทำบุญด้วยมากมาย และเป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่คุณสุพัฒน์ อินทร์สามรัตน์ ซึ่งก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการก่อสร้างไม่ได้ร่วมในพิธีครั้งนี้ด้วย ในภาพพระสงฆ์และส่วนหนึ่งของพุทธศาสนิกที่ไปร่วมในพิธีถวายและเปิดป้าย “ศาลารวมใจ 94 ปี หลวงตาชี ” ถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก

@@@คุณเบญจมาศ บุญเสน่ห์ ( ที่ 5 จากซ้าย ) ซึ่งเป็นหนึ่งในหลาย ๆคนของคณะกรรมการและสมาชิกวัดป่าสันติธรรมผู้ตั้งมั่นใจการที่จะสร้าง “ศาลารวมใจ 94 ปี หลวงตาชี ” ให้สำเร็จ เธอได้ทุ่มเททั้งกำลังใจและกำลังทรัพย์ เพื่อโครงการนี้อย่างไม่ท้อถอยแม้ว่าจะมีอุปสรรค์บางครั้งบางคราว ศาลาสำเร็จดั่งปรารถนา และอีกคนที่จะลืมไม่ได้ในขบวนการก่อสร้าง “ศาลารวใมใจ 94 ปี หลวงตาชี ” เขาคืออาจารย์สุพัฒน์ อินทร์สามรัตน์ ทุกคนคิดถึงคุณสุพัฒน์ เสมอ ในภาพนี้ทีมงานของคุณเบญจมาศ บุญเสน่ห์ และ คณะนาฏศิลป์ศิษย์วัดป่าสันติธรรม อาทิ คุณอำไพ ศรีโสภณ,คุณพวงผกา อินทร์สามรัตน์ และ คุณมะลิ แน่นอุดร โรด เป็นต้น

@@@เป็นที่น่าปลื้มใจและภูมิใจอย่างยิ่งที่ลูกหลานไทยในอเมริกาได้สร้างชื่อเสียงแก่วงศ์ตระกูล และ ประเทศชาติ เราจะพาผู้อ่านไปรู้จักกับ คุณเจมมี่ ภู่ตระกูล บ็อกส์ ( Jamie Pootrakul Boggs ) ซึ่งเพิ่งจะได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธาน NCAA Division I Women’s Basketball Oversight Committee เริ่มตำแหน่งและหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 01 กรกฎาคม 2022 อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้คุณเจมมี่ ได้รับตำแหน่งชั่วคราวรองประธานกรีฑาของมหาวิทยาลัยแกรนด์ แคนยอน (Grand Canyon University) ตั้งแต่วันที่12 สิงหาคม 2019 และได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานกรีฑา ฯ อย่างถาวรเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2021ถึงปัจจุบัน และในที่สุดคุณเจมมี่ ก็ได้รับการคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธาน NCAA Division I Women’s Basketball รับหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 01 กรกฎาคม 2022 ประวัติส่วนตัวพอสังเขป คุณเจมมี่ เป็นลูกสาวคนที่ 2 ของ นพ.อภิชาญ ภู่ตระกูล ( คุณแม่-คุณขวัญตา ถึงแก่กรรม ) ข้อมูลแจ้งว่า คุณพ่อและคุณแม่ของคุณเจมมี่ คือคุณหมออภิชาญ และ คุณขวัญตา เดินทางเข้าอเมริกา ด้วยกระเป๋าเดินทางสองใบ และ เงินไม่กี่ร้อยดอลล่าร์ แต่อีกไม่นาน คุณหมออภิชาญ ก็กลายเป็นคุณหมอผู้เชี่ยวชาญสาขาศัลยแพทย์ประสาท ( Neurosurgeon ) และเป็นที่ยอมรับในกลุ่มเพื่อนแพทย์และผู้ป่วยในเมืองฟีนิกซ์ ( Phoenix ) รัฐแอริโซนา คุณเจมมี่ มีพี่สาวชื่อ ลลานา ภู่ตระกูล ติโต ( Llana Pootrakul Tiso เป็นแพทย์ผิวหนัง ( Dermatologist ) และ ศัลยแพทย์ ที่ James Cancer Center, Ohio State. Llana ได้ PhD, MD , ศัลยแพทยผู้เชี่ยวชาญ ได้ American Board ปีแรก, ส่วนสามีของเธอคือคุณหมอ Michael Tiso, MD. เขาเป็นหมอเวชศาสตร์การกีฬา ( Sport Medicine) น้องชายของคุณเจมมี่ คือคุณณภัทร ( Napat ) ภู่ตระกูล เป็นวิศวกร เช่นเดียวกับภรรยาของเขา ทั้งสองเป็น วิศวกร นักวิทยาศาสตร์ของ JPL Caltech NASA คุณเจมมี่ จบปริญญาตรี สาขาจิตวิทยา จาก University of San Diego และ She received a Juris Doctor จาก University of Arizona James E. Rogers College of Law in 2002 เธอเป็นสมาชิก เนติบัณฑิตสภารัฐแอริโซนา คุณเจมมี่ สมรสกับนักธุรกิจ แม็ทธิว บ็อกก์ อดีตดารานักบาสเก๊ตบอลล์ จาก Geogia Tech. ทั้งสองมีลูกสองคนชายหนึ่งหญิงหนึ่ง น้อง Aiden 10 ขวบ และ น้อง ลิเลีย ( Lilia ) 7 ขวบ ขอชื่นชมและยินดีในความสำเร็จ และ ก้าวหน้าในหน้าที่การงานดั่งที่ใจปรารถนา บราโว้!…

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2565 แอน -ภรณี ผลเอี่ยมเอก รีมส์ ( คนแรกจากซ้าย)ได้เดินทางไปยังวัดนิโรธรังสี เมืองสแตนนาร์ดสวิลล์ ( ใกล้ ๆเมืองชาร์ลอตส์วิลล์ ), รัฐเวอร์จิเนีย เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่สามีคุณเกลน รีมส์ ซึ่งจากไปอย่างสงบเมื่อเช้าตรู่ของวันที่ 22 มิถุนายน 2565 ด้วยสิริอายุ 81 ปี และในอากาสเดียวกันคุณนก-รัชนี หงษ์ชาติ ( ที่ 2 จากซ้าย) ก็ได้ไปทำบุญฉลองวันเกิดด้วย โดยมีสองเพื่อนซี้คุณจันทนา+คุณวรวัฒน์ ทิพย์มงคล เดินทางไปด้วย ทราบว่าวัดนิโรธรังสี พระสงฆ์ได้ย้ายจากวัดป่าเทสรังสี ย่านเมืองเฟรดเดอริคเบิร์ก รัฐเวอร์จิเนีย โดยมีโยมผู้มีจิตศรัทธาในการบำรุงพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรืองสืบไปได้บริจาคเงินประมาณห้าแสนดอลลาร์ ซื้อที่ดินแปลงนี้ประมาณ 30 กว่าไร่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา ภูมิทัศน์มีธรรมชาติสวยงาม มีห้วยหนอง ลำธารไหลผ่าน ทราบว่าช่วงฤดูใบใบ้ร่วงจะสวยมาก – ภาพเครดิต-คุณทนงศักดิ์ หงษ์ชาติ

@@@ภาพซ้าย น้องเกรซ-นริศรา จิตรประทักษ์ ย้ายจากเมืองริชมอนด์ รัฐเวอร์จิเนีย ไปอยู่เมืองโอแลนโด.รัฐฟลอริดา ฝึกซ้อมเล่นไวโอลินปีเศษ เล่นได้ดีเป็นที่ชื่นชมของคุณครูได้รับเข้าร่วมวงดนตรีของโรงเรียนเมื่อเร็วๆนี้ สร้างความปลื้มปิติแก่คุณพ่อคุณแม่ นพ.วริศร์และ คุณแมว- นิภาพร จิตรประทักษ์ เป็นอย่างมาก และ ภาพขวา น้องพอล-นริศ จิตรประทักษ์ เพิ่งจะฉลองวันเกิดไปเมื่อเดือนก่อน สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังด้วยนะน้องพอล

@@@เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน 2565 นายฟาบีโอ จินดา กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก และคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา พร้อมด้วยรองกงสุลใหญ่จีระพรฯ และกงสุลอธิคมฯ ได้ไปอุดหนุนและเยี่ยมชมกิจการร้าน May Kaidee ร้านอาหารไทยที่โดดเด่นด้วยแนวทางเฉพาะตัวในเขตแมนแฮตตัน โดยมีคุณสมหมาย ใจจง เจ้าของร้านให้การต้อนรับ ร้าน May Kaidee (หมาย ขายดี) เป็นร้านอาหารไทยประเภท vegan/plant-based ในนครนิวยอร์กที่ขยายสาขามาจากกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ โดยสาขาที่นิวยอร์กมีบริการรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่และสอนการทำอาหารไทยให้แก่ผู้ที่สนใจเช่นกัน นอกจากนี้ คุณสมหมายยังได้เขียนตำราอาหารไทย vegan/plant-based ซึ่งเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในปัจจุบันด้วย

@@@ขอร่วมแสดงความยินดีกับคุณชินวัฒน์ เต็มคำขวัญ ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันกีตาร์คลาสสิกในงาน Boston GuitarFest ครั้งที่ 17 ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ขอชื่นชมคุณชินวัฒน์ เต็มคำขวัญ ที่เป็นอีกหนึ่งคนไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในการแข่งขันนานาชาติ และขอให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางสายดนตรีนี้ต่อไป ขนะเลิศลำดับที่ 1 นายขินวัฒน์ เต็มคำขวัญ ชนะลำดับที่ 2Yunzhe Lin ชนะลำดับที่ 3 Benjamín González

@@@ขอแสดงความยินดีกับพระมหาพรสวรรค์ จกฺกปุญโญ เจ้าสำนักสงฆ์วัดป่าพุทธไทยถาวร อัลบานี เมือง Delanson รัฐนิวยอร์ค ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าพุทธไทยถาวร อัลบานี อย่างเป็นทางการ เมื่องานประชุมกรรมการบริหารคณะสงฆ์ธรรมยุติในประเทศสหรัฐอเมริกา เมืองแมรี่แลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มิถุนายน 2565

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 สมาคมชาวเหนือแห่งรัฐนิวยอร์ค จัดงานสังสรรค์ต้อนรับฤดูร้อน ณ วัดวชิรธรรมปทีป เมาท์เวอร์นอน ได้เรียนเชิญ พันเอก เทอดศักดิ์ ใจอารีย์ ที่ปรึกษาทางทหารประจำคณะผู้แทนถาวรไทย ประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ค เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ในวันนั้นมีการแสดงรำฟ้อนแบบล้านนา ในชุด น้อยใจยา แสดงโดย คุณนิรมล ศิริวงศ์ Zucker รองประธาน สมาคมพยาบาลไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือแห่งสหรัฐอเมริกา (TNANA) คุณสุริยา อะละมาลา (คุณเม้ง)

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2565 นายแพทย์ภุชงค์ ศรีเศรษฐนิล ได้ชวนเพื่อน ๆ อาทิคุณมีโชค คุณทิพย์วัลย์ ว่องพิบูลย์ คุณประสิทธิ์ สัตยวาณิช คุณปรีชา ไปทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์วัดมงคลเทพมุนี ฟิลาเดลเฟีย เนื่องในวันคล้ายวันเกิด คุณเครือวัลย์ เชาว์ไว คุณสุรีย์ ศรีเศรษฐนิล ศรีภรรยา ที่เกิดในเดือนมิถุนายน หลังจากนั้นในช่วงบ่าย ได้ช่วยกันขูดลอกสีเก่า ทำความสะอาด และทาสีใหม่ ระเบียงพระอุโบสถ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านในการนี้ค่ะ

@@@โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดวชิรธรรมปทีป อำนวยการสอนโดย พระมหาสุวรรณรัตน์ กนฺตาจาโร พระครูใหญ่ เปิดรับสมัครนักเรียนภาคฤดูร้อน อายุ 5 ปีขึ้นไป สอนภาษาไทย วัฒนธรรมไทย พุทธศาสนา และอื่น ๆ เรียนวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 – 16.00 น. ปฐมนิเทศเปิดเรียน วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม 2565 สอนโดย ครูจารึก ศุภพงศ์ (ครูจ๋า) ครูครรชิต พิมใจ (ครูเรน) ครูธนภร อินต๊ะสิน (ครูอ๋อย) ครูอัญชนาพร สอนพร (ครูอัญ) ติดต่อสอบถาม/สมัครเรียน เมาท์เวอร์นอน 914-699-5778 ลองไอส์แลนด์ 631-471-8006

@@@งานฉลองศาลาทรงไทย และงานฉลองวัดพุทธธรรม เมืองวิลโลว์บรูค รัฐอิลลินอยส์ ครบ 3 รอบ 36 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลา 09.15 น.

@@@ พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม พระครูสิริคุณากร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระอารามหลวง พระวิเทศสิทธิธรรมาภรณ์ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา พระภาวนาวชิรวิเทศ ประธานคณะสงฆ์วัดนวมินทราชูทิศ กรรมการอำนวยการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา พระครูสังฆรักษ์ เจ้าอาวาสวัดป่า ชิคาโก พระครูรัตนปัญญา รองเลขาธิการ สมัชชาสงฆ์ฯ และพระมหาสุรศักดิ์ สุรสกฺโก จากวัดแคนอก จ.นนทบุรี พร้อมทั้งคณะสงฆ์จากวัดพุทธรรม วัดธัมมาราม วัดป่า ชิคาโก วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ชิคาโก  วัดพระธรรมกาย ชิคาโก พร้อมทั้งคณะสงฆ์จากวัดนวมินทรราชูทิศ รัฐแมสซาชูแซตส์ วัดพระธาตุพนมอเมริกา รัฐแคลิฟอร์เนีย วัดพรหมวิชิรญาณ รัฐมินนิโซตา วัดสัทธาธรรม รัฐเท็กซัส ร่วมเจริญพระพุทธมนต์

@@@ @@@ Tammy Duckworth United States Senator of Illinois นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ฯ ข้าราชการ ผู้แทนสมาคม ชมรมไทยในรัฐอิลลินอยส์ พร้อมทั้งสาธุชนในนครชิคาโก และเมืองใกล้เคียงร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์

@@@ Cook County Treasurer,Maria Pappas และสามี Mr.Peter Kamberos นพ.Manjeet ชวาลา พร้อมทั้งครอบครัว ร่วมงานฉลองศาลาทรงไทย และฉลองวัดพุทธธรรม

@@@ สุจิตรา สุรพิบูลย์ชัย ประธานจัดงานฉลองศาลาทรงไทย และฉลองวัดพุทธธรรม ครบ 36 ปี พร้อมทั้ง United States Senator of Illinois,Tammy Duckworth นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก  ร่วมตัดริบบิ้นในพิธีเปิดงานฉลองฯ

@@@

@@@พีธีรำบวงสรวง โดยคุณครูพิมณภัทร์ ถมังรักษ์สัตว์ คุณครูจุฑารัตน์ สันทรานันท์ ภัทรภรณ์ ศรีพระราม เมธินี ตรงคำสัตย์ และคณะกรรมการศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทย รัฐอิลลินอยส์ พร้อมทั้งสุภาพสตรีจิตอาสาจากนครชิคาโก และเมืองใกล้เคียง ร่วมรำบวงสรวงถวายฯ

@@@ บุษบา ผดุงเกียรติศักดิ์ ประธานศูนย์ศิลปปวัฒนธรรมไทย รัฐอิลลินอยส์ และสุภาพสตรี นางรำจิตอาสา จากศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทย รัฐอิลลินอยส์ และในนครชิคาโก พร้อมใจกันร่วมรำบวงสรวงถวายฯ 

@@@ พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม ประกอบพิธีชักต้นผ้าป่าสามัคคี รายได้จากพุทธศาสนิกชนที่ร่วมบริจาคในครั้งนี้ จะนำไปสมทบทุนสร้างลานจอดรถ ณ บริเวณหน้าวัดพุทธธรรม

@@@สาธุชนที่มาร่วมงานฉลองศาลาทรงไทย และฉลองวัดพุทธธรรม ครบ 36 ปี ร่วมกันบริจาคทำบุญ ติดต้นผ้าป่าสามัคคี เพื่อสนับสนุนวัด พระพุทธศาสนาในต่างแดนให้เจริญก้าวหน้าสืบต่อไป

@@@พระราชธรรมเวที เจ้าอาวาสวัดพุทธธรรม พร้อมทั้งคณะสงฆ์ สุจิตรา สุรพิบูลย์ชัย ประธานจัดงาน นายพิษณุ โสภณ กงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก United States Senator of Illlinois ,Tammy Duckworth และคณะกรรมการจัดงาน พี่น้องคนไทยที่เดินทางมาร่วมงาน ร่วมถ่ายภาพระลึก ก่อนพิธีถวายภัตตาหารเพล แด่พระสงฆ์

@@@ อดิเรก ดุลยไพบูลย์ เจ้าของร้านStar of Siam หลังนำภัตตาหารเพลมาถวายคณะสงฆ์ ณ ศาลาอเนกประสงค์ วัดพุทธธรรม เรียบร้อยแล้ว ได้ลงมาร่วมรับประทานอาหารกับ จุลลดา นีลดานุวงศ์ กรรมการจัดงาน และพี่น้องคนไทยที่มาร่วมงานทุกท่าน ณโรงทาน บริเวณข้างวัดพุทธธรรม

@@@ เปรมจิต เลิศวิชาวุฒิ กรรมการวัดป่า ชิคาโก และน้องๆ มีจิตมหากุศล มาร่วมออกโรงทานทอดหอยทอด ( ฟรี) ตั้งแต่งานเริ่ม จนปิดงาน

@@@จุฑาภรณ์ จินดามณี กรรมการวัดพุทธธรรม และคณะ มีจิตมหากุศล มาร่วมทอดกล้วยแขก ณ โรงทานในงานฉลองศาลาทรงไทย และฉลองวัดพุทธธรรม ในครั้งนี้ สาธุชนทุกท่านที่มาร่วมงาน ฝากอนุโมทนาบุญกับทุกๆร้านที่มาร่วมงาน อนุโมทนาสาธุ ด้วยนะคะ

@@@ขออนุโมทนาในกุศลศรัทธาของสาธุชนทั้งหลาย ที่ได้มาทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ถวายมหาสังฆทาน และร่วมเป็นเจ้าภาพกัณฑ์เทศน์ แสดงโดย พระมหาประภาส โชติเมธี ป.ธ. 9 ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ ยูเอสเอ เมืองชิโนฮิลส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 ขอให้มีความสุข ความเจริญ ในชีวิต หน้าที่ การงาน อายุวัฑฒะโก ธะนะวัฑฒะโก สิริวัฑฒะโก ยะสะวัฑฒะโก พะละวัฑฒะโก วัณณะวัฑฒะโก สุขะวัฑฒะโก โหตุ สัพพะทา เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ ธรรมสารสมบัติ เจริญรุ่งเรือง ในบวรพระพุทธศาสนา ตลอดกาลเป็นนิตย์

@@@งานสวดพระอภิธรรมนายแพทยุ์สุวัฒน์ สุวรรณวานิช อดีตนายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯแห่งแคลิฟอร์เนียและอดีตประธานคณะกรรมการอำนวยการสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เจ้าภาพร่วมในวันนั้นมีสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯและสมาคมพยาบาลที่วัดป่าธรรมชาติ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน โดยการสวดคืนสุดท้ายวันที่ 26 มิถุนายน สำหรับงานฌาปนกิจ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

@@@พิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลคุณแม่ลัดดา ศรีอุทุมพร มารดาของ “รสสุคนธ์” ภริยา สุชาต ทองนพคุณ อดีตเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดการบินไทย สนง.ลอส แอนเจลิส เมื่อค่ำวันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2565 บนพระอุโบสถวัดไทยแอลเอ ส่วนพิธีฌาปนกิจ จัดในวันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 9.45 am ที่ Evergreen Cemetery 204 Evergreen Ave. Los Angeles, CA 90033

@@@งานบุญยิ่งใหญ่ในรอบปีพิธีวางฐานเสาอุโบสถวัดพระธาตุดอยสุเทพ USA เมืองชิโนฮิลส์ ในวันที่ 23 มิถุนายน2565 สาวใต้ใจบุญ เรียงรอพร้อมร่วมตักบาตรในช่วงเช้า อนุโมทนาสาธุ ทุก ๆท่าน

@@@สถานกงสุลใหญ่ ณ นคร ลอสแอนเจลิส ขอเชิญคนไทยในรัฐแคลิฟอร์เนีย และพื้นที่ใกล้เคียงเข้ารับบริการทำหนังสือเดินทางและบัตรประจำตัวประชาชน ระหว่างวันที่ 22 – 23 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 – 17.00 น.ณ วัดไทยลอสแองเจลิส เมืองนอร์ทฮอลลีวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย เลขที่ 8225 Coldwater Canyon, North Hollywood, CA 91605 โทรศัพท์ (818) 780-4200 บริการกงสุลสัญจรครั้งนี้ ประกอบด้วย 1. การทำหนังสือเดินทาง (passport) – ต้องทำการนัดหมายเท่านั้น “ไม่รับ Walk-in”เพื่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ตรวจสอบฐานข้อมูลทะเบียนราษฎรว่า ท่านสามารถยื่นคำร้องขอทำหนังสือเดินทางได้หรือไม่ (เพื่อไม่ให้เสียเวลาเดินทาง) โดยระบบนัดหมาย จะเปิดบริการที่ www.thaiconsulatela.org ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน 2565 จนครบจำนวนที่สามารถให้บริการได้โดยกดแบนเนอร์ “นัดหมายทำหนังสือเดินทาง” และโปรดตรวจสอบเอกสารที่ต้องจัดเตรียมให้ครบถ้วนในเว็บไซต์ข้างต้น หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล [email protected] หรือหมายเลขโทรศัพท์ (323) 962-9574 ต่อ 223 2. การทำบัตรประจำตัวประชาช นั้น- ไม่ต้องทำนัดหมาย โดยสามารถตรวจสอบเอกสารที่ต้องจัดเตรียมให้ครบถ้วนตามที่ปรากฏในเว็บไซต์ข้างต้น หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล [email protected] หรือหมายเลขโทรศัพท์ (323) 962-9574 ต่อ 216 3. สำหรับการให้บริการอื่น ๆ เช่น การรับรองนิติกรณ์เอกสาร งานทะเบียนราษฎรและทะเบียนครอบครัว การขอเอกสารเดินทางฉุกเฉินหรือหนังสือเดินทางฉุกเฉิน เป็นต้น ท่านสามารถยื่นคำร้อง ทางไปรษณีย์เท่านั้น สามารถสอบถามข้อมูลที่ Line@ สถานกงสุลใหญ่ฯ ( สามารถ add Line ID ได้ที่ : @thaiconsulate.la เพื่อให้สอดคล้องกับคำแนะนำของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ (Centers for Disease Control and Prevention) ขอความร่วมมือผู้รับบริการ (1) สวมหน้ากากอนามัยขณะที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการ (2) รักษาระยะห่างระหว่างบุคคล (social distancing) อย่างน้อย 2 เมตร (3) ไม่เข้าพื้นที่ให้บริการก่อนถึงเวลานัดหมาย และ (4) หลีกเลี่ยงการนำผู้ติดตามที่ไม่เกี่ยวข้องกับการขอรับบริการเข้ามาในพื้นที่

@@@เมื่อวันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2565 ดร.บุญเกิด+คุณเอมอร แป้นแก้ว และครอบครัว เจ้าของร้านอาหารไทยสะเต๊ะ เมืองเซ้าท์ ซานฟรานซิสโก พร้อมด้วยพนักงาน ได้นิมนต์พระสงฆ์ไปเจริญพระพุทธมนต์ที่ร้านเพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมได้ร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพล แด่คณะสงฆ์ด้วย อาทิฯ พระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล,พระครูสมุห์สัญชาติ สัญชาโต เจ้าอาวาสวัดพุทธแสงธรรม เมืองปานามาซิตี้ รัฐฟลอริดา, พระมหาวสันต์ วาริชวังโส และ หลวงพ่อภูธนิก สิริธโร

@@@ขณะที่ อาจารย์กฤษณา กาญจนสุระกิจ นำคณะครูและน้อง ๆนักเรียนนาฏศิลป์แห่งเมืองแพร่ ไปแสดงนาฏศิลป์ไทยในอเมริกาหลายรัฐ มีโอกาสแวะมาเยี่ยม และ พักอาศัยที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 ทางคณะสงฆ์วัดไชยมงคล ยินดีต้อนรับคณะครูและน้องๆนักเรียนนาฏศิลป์แห่งเมืองแพร่ ทุก ๆ คน ที่ได้มาเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยแก่ชาวต่างชาติ ในโอกาสนี้ทางคณะครูและน้อง ๆนักเรียนนาฏศิลป์แห่งเมืองแพร่ ได้นำเทียนชาตาและอื่น ๆมาถวายแก่วัดด้วย

@@@ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 คุณเกรดี้+คุณณัฐชยา กลาสเซอร์ เดินทางมานมัสการพระพุทธศรีไชยะมงคล (หลวงพ่อสมปรารถนา) และได้ทำบุญถวายสังฆทานเพื่ออุปถัมภ์บำรุงวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วย

@@@อดีตนายทหารเก่า คุณชื่น ทองโบก จัดงานฉลองมงคลสมรสให้บุตรสาวจูฑามาศ กับหนุ่มเทเลอร์ ที่เมืองวาเลโฮ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย นับเป็นงานที่สนุกสนานในคืนสละโสด โลกนี้มีแค่เรา 2 คน เหนื่อยหนักอย่างนี้จะมีแรงส่งตัวเข้าหอหรือเปล่ามั้ยเอ่ย !

@@@ระหว่างที่ พญ.จันทรา เจณณวาสิน เดินทางไปรัฐแคลิฟอร์เนีย,สหรัฐอเมริกา เพื่อเยี่ยมลูกหลาน มีโอกาสได้แวะเยี่ยมเพื่อนเก่า นพ.เธียร+ พญ.วิไลวรรณ ธิติวรรณะ เพื่อเติมเต็มข่าวคราวที่ขาดหายไปตอนไปอยู่เมืองไทยหลายเดือน จากซ้าย พญ.วิไลวรรณ +นพ.เธียร ธิติวรรณะ และ นพ.ทินกร+ พญ.จันทรา เจณณวาสิน

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 พระราชมงคลวิเทศ (เจ้าคุณน้อม) รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา, เจ้าอาวาสวัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย เป็นประธานเจริญพระพุทธมนต์ในพิธีก่อสร้างศาลาเอนกประสงค์วัดปากน้ำอเมริกา รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสาขาของวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

@@@ในวันพุธที่ 23 มิถุนายน2565 หลังจากงานสวดถอดถอนสีมาอุโบสถ วัดนิวยอร์คธรรมมาราม นิวยอร์ก คณะพระสงฆ์จากวัดต่าง ๆหลายวัดทั้งจากเมืองไทย และในอเมริกา เดินทางต่อมาเยี่ยมชมวัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนซิลเวเนีย พระธรรมทูต20รูป ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกพร้อมพุทธศาสนิกชนจากรัฐนิวเจอร์ซี่ย์ และ รัฐเพนซิลเวเนีย ก่อนแยกย้ายเดินทางกลับมืองไทย และ กลับวัดต้นสังกัดในอเมริกา

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 สมาคมชาวเหนือ จัดงานแบบล้านนา ที่วัด วชิรธรรมปทีป เม้าเวอร์นอน นิวยอร์ก เพื่อการกุศลหารายได้ส่งไปช่วยผู้ด้อยโอกาสทางภาคเหนือ ในงานนี้ นิรมล ศิริวงศ์ ซัคเคอร์ (ขวาสุด) นำนักแสดงโชว์การแสดงแบบล้านนาสร้างความละลานตาแก่ผู้ไปสนับสนุนงานครั้งนี้ซึ่งเปิดให้ชมฟรีทำให้มีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติไปชมกันมากมายทีเดียว

@@@เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 เยาวชนนักกอล์ฟไทยที่กำลังใต่เต้า ต่างมาให้กำลังใจแก่นักกอล์ฟไทย ในการแข่งขันกอล์ฟ KPMG Women’s PGA Championship Congressional Country Club, Blue Course Bethesda,รัฐแมริแลนด์ ( MD) ถ่ายภาพกับโปร แหวน- พรอนงค์ เพชรล้ำ โดย ปฏิชาญ แสงเพชร (ขวาสุด) กูรูกอล์ฟ พาเดินทัวร์สนามแข่ง สำหรับนักกอล์ฟไทยที่ลงสนามนี้ ทำคะแนนได้ดีที่สุดคือ อาฒยา ฐิติกุล สกอร์ -3 รับเงินรางวัล $467,580 ส่วนคนที่ได้รางวัลอีกคนคือ In Gee Chun จากประเทศเกาหลี ทำสกอร์ -5 รับเงินรางวัล $1,350,000 สำหรับโปรแหวน- พรอนงค์ เพชรล้ำ เป็นที่ชื่นชม เพราะตีใด้ดีที่สุดในวันแรก หลุม7 ได้ Hole In One (ตีครั้งเดียวลงหลุม ) ซึ่งเป็นนักกอล์ฟคนเดียวในรายการนี้ที่สามารถตีได้ Hole In One บราโว้!