มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” มาแล้วนะยะ วันนี้อารมณ์บ่จอยย่ะ อากาศแปรปรวน เดี๊ยนก็เบื่อ จัดหาชุดไปเดทกับคุณชายจองไม่ได้เลยอารมณ์ไม่ดี ยังไงปลอบใจเดี๊ยนด้วยการฟังเดี๊ยนแฉเรื่องลับในวงการบันเทิงเยอะๆ แล้วกัน เดี๊ยนจะได้อารมณ์ดีย่ะ ตามมา

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่อง พระเอกหน้าหยกคนหนึ่ง หน้าตาหล่อเหลา หุ่นดีและแจ้งเกิดในวงการบันเทิงมานานแล้ว เรียกว่าเป็นแถวหน้าคนหนึ่งของวงการบันเทิงนั่นเอง โดยก่อนหน้านี้ฮีมีคู่จิ้นนะ น่ารักมาก สวย เป็นนางเอกคนหนึ่งของวงการ กิ๊กกั๊กกันพักใหญ่ ก่อนจะโบกมือลากันมาแบบเนียนๆ

ที่ใช้คำเนียนๆ ในที่นี้ เพราะทั้งสองคนจู่ๆ ก็เลิกจิ้นกันไปเองเพราะ ต่างคนต่างไปมีแฟนใหม่ ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้เลิกรากันด้วยซ้ำ แต่เหมือนใครเจอทางที่ดีกว่าก็ไปประมาณนั้น

จากนั้นก่อนหน้านี้ไม่นานมาก ฮีพระเอกถูกนักข่าวคนหนึ่งสอบถามแบบหลังไมค์ คุยชิลชิลว่า รักครั้งนั้นกับชีนางเอกสาวดีเนอะ เห็นเหมาะสมกันมากๆ นึกว่าจะลงเอยกัน แล้วฮีพระเอกก็ทำเอาหลายคนตกใจหนักมาก หลังลุกขึ้นยืนพรวดพราด ก่อนจะพูดเสียงกึ่งโมโหว่า “นั่นแหละพี่ โคตรจะไม่ใช่เลย หลอกซับซ้อนจนงงไปหมด”

นักข่าวสาวคนสวยเพื่อนเดี๊ยนก็ถามต่อว่าทำไม งงนะมีอะไรเหรอ เล่าได้ไหม ซึ่งฮีพระเอกก็บอกต่อว่า “โคตรงงพี่ จู่ๆ ทำเหมือนรักกับผมอยู่ดีๆ โบกมือลาไปคุยกับคน มีอำนาจเฉยเลย โคตรจะเสียอารมณ์เพราะเขามาขอผมเป็นแฟนเอง บอกให้เชียร์เขาเยอะๆ สุดท้ายเหมือนหลอกกันเลยอ่ะ แล้วเขาก็ไป พร้อมบอกผมว่า อย่าเผยเรื่องสนิทสนมกันให้ใครรู้เด็ดขาด รักใหม่เขาไม่โอเคเลย น่าโกรธไหมพี่คิดดู”

อ๋อ ดอกที่หนึ่งสาวหลอกให้รัก ดอกที่สองเขาหยอดจนฝ่ายชายมีใจ ดอกที่สามเขาไปคบคนอื่น และดอกที่สี่เขาห้ามเล่าเรื่องรักนี้ให้โลกรู้เลย เพราะแฟนใหม่ผู้หญิงไม่ปลื้ม

โอ๋ๆๆ น่าสงสารสุดๆ ไม่เป็นไรนะ ฮีพระเอกคนเท่ ฮีไม่ได้บอกใครเลย แต่เดี๊ยนอาสาเป็นกระบอกเสียงกระจายเรื่องนี้ให้เอง ฮีพระเอกไม่ผิดเลย เชื่อเดี๊ยน ว่ะฮะฮ่า


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”