เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ร้านอาหารทั้งเล็ก-ใหญ่ ต้องปรับตัวและปรับกลยุทธ์ในการบริการ เสิร์ฟความอร่อยสู่ผู้บริโภคกันขนาดใหญ่ จากเดิมก่อนหน้านี้ เคยนั่งสัมผัสทั้งรสชาติอาหารและบรรยากาศในร้านได้ ปรับมาเป็นดิลิเวอรี่ เพื่อรองรับมาตรการการรักษาความปลอดภัยจากการเสี่ยงติดเชื้อ ไวรัสโควิด-19 ที่ทางภาครัฐประกาศไว้ 

ร้านพาทิโอ (Patio) ร้านอาหารที่มีจุดเด่นเสิร์ฟอาหารแบบ อินเตอร์เนชั่นแนล โมเดิร์น ควิซีน ที่มี 2 สาขา คือ สาขาสุขุมวิท 26 และสาขาที่ 2 ที่เฮลิกซ์ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ปรับการให้บริการเสิร์ฟความอร่อย แบบตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบนิวนอร์มัล เช่นกัน

หมูปิ้งกับข้าวเหนียวคีนัว

ในช่วงมีนาคม แม่พลอยเคยแนะนำเมนูเด่นของร้านพาทิโอ ไปแล้ว แต่ตอนนี้ชวนนักชิมมารู้จักเมนูเด่นของทางร้านที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบดิลิเวอรี่อีกครั้ง ซึ่งเมนูเด่นของพาทิโอ สามารถสั่งกลับไปทานได้ที่บ้าน แม่พลอยแนะนำ เมนูสตรีท ฟู้ด ที่มี หมูปิ้งกับข้าวเหนียวคีนัว หมูปิ้งหอมนุ่มทานกับข้าวเหนียวนุ่มหนึบ ปีกไก่ทอดกระเทียมกรอบ ปีกไก่กรอบนอกนุ่มใน กระเทียมหอมกรุบกรอบ 

ข้าวหมูกระเทียมไข่ดาว

ข้าวผัดกะเพราหมูไข่ดอง

ข้าวผัดไข่ปู และก้ามปู ข้าวผัดแห้งมีไข่ปูและก้ามปูใส่มาเต็มๆ ส่วน ก๋วยเตี๋ยวเซี่ยงไฮ้ ผัดซีอิ๊วหมู ข้าวหมูกระเทียมไข่ดาว ข้าวผัดกะเพราหมูไข่ดอง ข้าวหมูกรอบคั่วพริกเกลือไข่ดอง สาหร่ายแก้วยำทะเล และ ข้าวผัดฉ่าทะเล แต่ละเมนูมีรสชาติดี ถึงเครื่องครบรส ไม่สร้างความผิดหวังเลย

ใครชอบทานพาสต้า ทางพาทิโอ มี พาสต้า ซอส โดยเส้นพาสต้า มีซอสให้เลือกอร่อยมากถึง 7 รสชาติ เพียงอุ่นร้อนแล้วเทใส่จาน ก็ให้ความอร่อยเหมือนนั่งรับประทานที่ร้าน พาสต้า 1 ชุด มีเส้นให้เลือก 3 แบบ (เส้นต้มแล้ว 120 g.) ได้แก่ สปาเกตตี ลิงกวินี่ เพเน่ สามารถเลือกได้ว่าจะรับเส้นสุกแล้วหรือไปทำเองที่บ้าน

พาสต้าหลากซอสให้เลือก

สปาเกตตี เพสโต้ซอส

เมนูพาสต้ามีให้เลือก โบโลเนส ซอส+เส้นพาสต้า+พาร์เมซานชีส, ทรัฟเฟิล ซอส+เส้นพาสต้า, ล็อบสเตอร์ ซอส+ เส้นพาสต้า+กุ้ง 2 ตัว, อัลเฟรโด ซอส+เส้นพาสต้า, พิ้งค์ ซอส+เส้นพาสต้า+กุ้ง 2 ตัว, อาราเบียต้า ซอส+เส้นพาสต้า+พาร์เมซานชีส, เบคอน 1 และ เพสโต้ ซอส+เส้นพาสต้า+พาร์เมซานชีส

ดีไอวาย พิซซ่า

ถ้าชอบพาสต้า ของพาทิโอ คงไม่ต้องล็อกความคิดของตัวเอง ให้ปลดล็อกความถึงพิซซ่าแล้วส่งไปทานที่บ้านได้เลย เพราะมี ดีไอวาย พิซซ่า (DIY Pizza) 8 หน้าให้เลือกสั่ง ได้แก่ หอยลายเนยกระเทียม, กะเพราหมู, ไส้กรอกรวม ไส้กรอก, แฮม สับปะรด, ซีฟู้ด, บาร์บีคิว เบคอน, ผักโขม และ มาการิต้า เพียงนำมาอบในเตาที่บ้าน รับประทานร้อนๆ ได้สัมผัสความสดใหม่ ของแผ่นแป้งพิซซ่าบางกรอบ ชีสยืดๆ เยิ้มๆ ถูกปากถูกใจ

ซี่โครงหมูบาร์บีคิว

หมูพอร์คชอปย่างซอสพริกไทยอ่อน

เมนูคุ้กกี้ง แพ็ก (Cooking Pack) มีให้เลือก 4 รายการ ได้แก่ เมนูสลัดขาเป็ดทอดกรอบแบบฝรั่งเศส เบบี้ชิคเก้นซอสทรัฟเฟิล ซี่โครงหมูบาร์บีคิว และ หมูพอร์คชอปย่างซอสพริกไทยอ่อน สามารถนำไปอุ่นแล้วรับประทานพร้อมกับสมาชิกในครอบครัวได้เลย โดยรสชาติ ยืนยันได้ว่า อร่อยเหมือนนั่งรับประทานที่ร้าน ส่วน น้ำสลัด มีให้เลือกสั่ง ทั้งซีซาร์/งาญี่ปุ่น และน้ำสลัดใสสไตล์ฝรั่งเศส

พาทิโอ (Patio) เปิดบริการทุกวันเวลา 10.00-20.00 น. สอบถามรายละเอียดได้ที่โทร. 0-2260-4900 Line: @patiobkk   และ https://www.patio.co.th

เรื่อง : แม่พลอย