พยากรณ์วันที่ 9-15 ส.ค. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ปัญหาที่มีจะคลี่คลาย เริ่มมีเรื่องดี ๆ เข้ามาบ้างแล้ว “ไพ่ 1 คทา” การงานโลดแล่น คุณแสดงความสามารถให้เต็มที่ ตอนนี้เป็นจังหวะที่คุณจะได้ทำคะแนนเหนือคู่แข่งแน่นอน การเจรจาความนัดหมายช่วงปลาย มีโอกาสสำเร็จสูง การเงินที่เคยอึดอัด มีคนมาขอหยิบยืม จะแก้ไขสถานการณ์ได้ บรรยากาศปลอดโปร่งมากขึ้น ความรักสำหรับคนโสดสดใส ได้เจอคนถูกใจ พยายามเดินไม่ดูทางเอาไว้ เผื่อเจอะเผื่อชน คนนั้นแหละเนื้อคู่ ที่มีคนรักแล้วหวานชื่น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

เป็นช่วงที่มีคนอุปถัมภ์ มีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือ เข้าหานอบน้อมไว้ไม่เสียหาย การงานโลดแล่นสุด ๆ แต่ต้องอดทนหน่อย เพราะช่วงต้นอึดอัด มีคนคอยจับผิด ช่วงปลายถึงจะฉลุย มีโอกาสก้าวหน้ามากขึ้น ยิ่งงานต่างประเทศ บริษัทต่างประเทศไปได้ไกล “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินไม่ถึงกับแย่ แต่ต้องประหยัดบ้าง ช่วงปลายมีลาภแน่นอน ส่วนใหญ่เป็นลาภจากการเสน่หา ลาภจากผู้ใหญ่ ความรักช่วงต้นมีเรื่องหึงหวง คิดมาก แต่พอปลายแล้วสดใส ที่อกหักจะมีคนมาดามอก

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

รู้สึกเบื่อกับปัญหาเดิม เรื่องเดิม ๆ การงานไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ถูกกดดันหลายทาง มีการเปลี่ยนนั่นปรับนี่ ซึ่งล้วนแล้วแต่นำความลำบากมาให้คุณทั้งนั้น คนรอบข้างก็ทำให้อึดอัดใจ การเงินรายจ่ายจุกจิกถี่ยิบ รวมไปถึงเรื่องของค่าซ่อมแซมยานพาหนะ ค่าเดินทาง พยายามหนี ๆ เรื่องเดือดร้อนของคนอื่นบ้าง มิฉะนั้นโดนหยิบยืมอีกแน่ “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักเป็นอะไรที่ทำใจลำบาก มีแต่เรื่องให้ต้องคิดมาก ถึงจะเก่งกล้าสามารถ แต่พอเจอเข้ากับตัวเอง ก็ทำให้หงอยเหงาได้เหมือนกัน คนโสดคงต้องรอไปก่อน ตอนนี้ยังไม่มีใครตกเป็นเหยื่อ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ต้องใช้ความอดทนสูง ไม่ว่าเรื่องเล็กใหญ่ต้องลงที่คุณเป็นคนจัดการ การงานเหนื่อยหนัก แบ่งงานให้ใครไม่คอยได้ ต้องรับผิดชอบเองทุกเรื่อง ยังไม่มีดวงในการโยกย้าย การเงินไหลออกตลอด ที่เคยเก็บไว้ ตอนนี้เหมือนต้องเอามาใช้ก่อน ต้องหาทางกระเหม็ดกระแหม่ใหม่อีกรอบ โชคลาภยังไม่มีเข้ามา ตอนนี้อยู่เฉยไว้ก่อนเป็นดีที่สุด ช่วงปลายได้รับข่าวสารทางไกล “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง ยังไม่สามารถทำอะไรได้เต็มที่ หรืออีกนัยหนึ่งไม่ค่อยมีเวลาให้กัน

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ไหวพริบดี เอาตัวรอดเก่ง การงานมีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ นัดหมายเจรจาสำเร็จแน่นอน ช่วงปลายมีโอกาสดีในการเสี่ยงการลงทุน เดินทางไกลก็ราบรื่น เผลอ ๆ มีลาภเข้ามาอีกด้วย แต่ต้องระวังเรื่องคำพูดไว้บ้าง มีผู้ใหญ่บางท่านกำลังเพ่งเล็งคุณอยู่ การเงินหายห่วง อยู่เฉย ๆ แบมือก็มีคนนำเงินมาให้ เป็นช่วงมือขึ้น หยิบจับอะไรก็เป็นผลกำไรที่ดี “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักเสน่ห์แรงเหลือเกิน มีคนมารุมตามจีบ คนโสดจะได้ลงจากคานเสียที ส่วนที่มีคนรักแล้วก็ระวังหน่อย เผลอตัวเผลอใจมีกิ๊กได้ง่าย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

อึดอัด ต้องแบกรับเรื่องต่าง ๆ ไว้กับตัวเอง ต้องหาที่ระบายออก การงานค่อนข้างเหนื่อย มีการแข่งขันสูง ยิ่งช่วงปลายต้องพยายามให้เต็มที่แล้วจะพบกับชัยชนะ การนัดหมาย เจรจายังไม่ค่อยดี มักมีความขัดแย้งและความผิดหวังเสมอ “ไพ่ 7 ดาบ” การเงินมักต้องเสียไปโดยไม่เกิดประโยชน์ ช่วงนี้ไม่ควรคิดเก็งกำไร หรือเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ เพราะจะกลายเป็นการเพิ่มภาระหนี้สินให้มากขึ้น ความรักคนโสดถ้ารักชอบใครอยู่ต้องหมั่นเกี้ยวเข้าไว้ ถ้ารอเฉย ๆ ท่าจะยาก ส่วนที่มีคนรักแล้วแปลก ๆ ต้องคอยหลบซ่อน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

คิดอยากได้อะไร เป็นช่วงที่จะได้มาง่ายกว่าที่คิด “ไพ่ The Magician” การงานราบรื่นคล่องตัว ความคิดพุ่งกระฉูด มีไอเดียแปลกใหม่ทำให้ได้รับการยอมรับ การเปลี่ยนแปลง หรือโยกย้ายทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การเงินหายห่วง เป็นช่วงแห่งโชคลาภ อยู่เฉย ๆ ก็มีคนนำมาให้ เคยช่วยเหลือใครไว้จะได้รับผลตอบแทนกลับคืน ความรักคนโสดโดดเด่นมาก มีคนเข้ามาหาไม่ขาดสาย ได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ ๆ เป็นช่วงเสน่ห์แรงสุด ๆ คนรักที่อยู่ไกลจะได้เจอกันให้หายคิดถึง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

หงุดหงิดหัวเสียง่าย ต้องระวังอารมณ์ อย่าไประบายกับคนใกล้ชิด การงานเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะทำให้มีคนรักเรามากขึ้น การเจรจานัดหมายเรื่องสำคัญควรรอเป็นช่วงปลายจะดีกว่า มีดวงคนหนุนนำ การเงินถึงแม้จะไม่ต้องจ่ายอะไรเป็นก้อน ๆ แต่ก็มีเรื่องจ่ายจุกจิกทำให้รำคาญใจอยู่ไม่น้อย คาดหวังโชคลาภคงยาก ช่วงปลายคนใกล้ตัวนำข่าวดีมาบอก “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักไม่ค่อยได้ดังใจหรอก มีแต่เรื่องให้หงุดหงิด ช่วงปลายถึงจะดี ส่วนคนโสดกามเทพแผลงศรรักปักใจ ได้เจอคนถูกใจ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ได้เจอคนคุ้นเคยเก่าที่ไม่ได้เจอมานาน ให้ระวังอุบัติเหตุ อย่าใจร้อน การงานไว้วางใจใครยาก มีแต่คนคอยจับผิด คอยแข่งขันชิงดีทั้งนั้น พึ่งพาตัวเองไปก่อนเป็นดีที่สุด งานเอกสาร ตัวเลข เป็นอะไรที่ไม่ลงตัวเอาเลย แถมมีเหตุให้ถูกตำหนิด้วย ฉะนั้นจะผ่านงานอะไรออกไปต้องรอบคอบให้มาก “ไพ่ The Devil” การเงินโดนเบียดเบียนเป็นประจำ แถมอึดอัดน้ำท่วมปาก แบบว่าปฏิเสธยาก ความรักมีเรื่องเข้าใจผิด หรืออารมณ์บูด หน้าบึ้งใส่กันเป็นประจำ คนโสดต้องรออีกหน่อย

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ช่วงนี้ไม่ค่อยฟัง อยากทำตามหัวใจของตัวเอง มีเกณฑ์เดินทาง ท่องเที่ยว การงานเหนื่อย มีงานที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น รวมถึงงานที่เคยเป็นของคนอื่น แต่ตอนนี้ต้องมาเป็นของคุณเสียแล้ว ไม่ถึงกับแย่ เพราะถ้าเอาชนะมันได้ ถือว่ามีความก้าวหน้ารออยู่แน่นอน การเงินหมดไปกับการท่องเที่ยว การจับจ่ายของเพื่อความสุขส่วนตัว “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักมักเป็นแบบรักจริงหวังฟัน ไม่ค่อยมีจริงจัง ฉะนั้นคนโสดสนุกไปเรื่อย ๆ จะดีกว่า ส่วนที่มีคนรักแล้วไม่ค่อยมีเวลาให้กันเลย หาเวลาคุยกันหน่อยจะดีไม่น้อย

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

จะมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ และให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุ “ไพ่ 5 คทา” การงานมีปัญหาจุกจิกภายใน ทำให้ไม่ค่อยมีอารมณ์ในการงานเลย คงต้องพยายามช่วยเหลือตัวเองไปก่อน ช่วงปลายพอมีช่องทางออกที่ดี มีโอกาสใหม่ ๆ หยิบยื่นเข้ามา แต่อย่าไปคาดหวังมาก ช่วงนี้อะไรที่คุณหวังจะไม่เป็นตามที่คิดแน่นอน การเงินจ่ายมากกว่ารับ ไม่ว่าจะคบหาใคร ลงทุนอะไรเป็นเสียเปรียบตลอด ความรักถ้ามีปัญหากันอยู่ก็ระวังความแตกหัก คนโสดจะมีเข้ามาแต่ไม่จริงจังเท่าไร

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

คาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ ให้ระวังอุบัติเหตุ “ไพ่ 9 ดาบ” การงานเปลี่ยนไปมา ถูกโยกย้าย อะไรที่วางไว้มักไม่เป็นไปตามนั้น เหมือนจะได้รับข่าวดีแต่สุดท้ายก็พลาดโอกาสไป งานที่ต้องใช้ความคิด สมอง มักคิดไม่ค่อยออก หัวสมองไม่ค่อยแล่น เจอแต่ปัญหาคนนั้นคนนี้ รวมถึงตัวเองเลยพาลคิดมากอย่างเดียว การเงินไม่ต้องไปหวังโชคลาภ ช่วงนี้จ่ายเต็ม ๆ ทั้งค่ายา ค่ารักษา ค่าเสียรู้จิปาถะ ความรักคิดมาก ที่ยังโสดเจอแต่คนมีเจ้าของ หลอกแอ้มคุณทั้งนั้น ส่วนที่มีคนรักแล้วก็เกิดมีมือที่สามมาป่วนให้วุ่น.

—————————
อ.คฑา ชินบัญชร