สุริยคติกาล วันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น. จันทร์ตก เวลา 04.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.06 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 09.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุคคลกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน มีรูปงาม รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีจิตใจดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ หน้าตาดี เฉลียวฉลาด ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ ทำให้มีเงินทองมากขึ้น ถึงแม้ท่านจะได้เงินเข้ามามากการใช้จ่ายเงินก็มีมากเช่นกัน มีรายจ่ายเกี่ยวกับการรักษาสุขภาพเพิ่มมากขึ้น การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ระวังจิตใจจะหลงรักของของคนอื่น หากมีการแข่งขันจะได้รับชัยชนะ ระวังอันตรายจากพิษและของร้อน

เกิดวันจันทร์ การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี ฐานะการเงินจะค่อย ๆ ดีขึ้น ควรรอบคอบและระวังอารมณ์ให้ดี สิ่งที่สูญหายไปจะได้คืน จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง การลงทุนทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การเงินควรรู้จักเก็บออมไว้บ้าง ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ระวังอารมณ์โกรธ ความหุนหันพลันแล่นจะนำมาซึ่งปัญหา มีคู่แข่งแต่จะประสบชัยชนะ จะได้ศึกษาเล่าเรียนต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือย จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง ระวังจะมีปัญหาเพราะปาก มิตรสหายจะให้ลาภ จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันพฤหัสบดี การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วจะได้คืน จะเป็นตัวกลางคอยประสานความสามัคคีในกลุ่มให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น จะมีคนแย่งกันเอาอกเอาใจ จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ระวังหุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะใส่ความ ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันศุกร์ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก มีเงินเหลือให้เก็บออมไว้บ้าง เพื่อนร่วมงานจะแบ่งพรรคแบ่งพวก สุขภาพกลับสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น จะได้มิตรสหาย การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ

เกิดวันเสาร์ การที่ท่านรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ทำให้ท่านได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี ระวังจะมีศัตรูเงียบคอยทำอะไรบางอย่างให้เสียหาย ผู้ใหญ่หรือคนใกล้ชิดจะคอยช่วยเหลือท่านอยู่ลับ ๆ ระวังอุบัติเหตุเจ็บที่มือและเท้า วุ่นวายอยู่กับการแก้ไขปัญหา ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน.