จัดเป็นอีกหนึ่งบอยแบนด์สุดฮอตที่แฟนๆชาวไทยรักและติดตามมาอย่างยาวนานสำหรับวงดังชาวเกาหลีใต้อย่าง ซูเปอร์จูเนียร์ (SUPER JUNIOR) ที่ฝากผลงานมาแล้วมากมายและล่าสุดพวกเขากลับมาสานต่อความปังด้วยการจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทยอีกครั้งหลังห่างหายไปนานกว่า 3 ปี เพราะปัญหาโควิดที่ระบาดหนักไปทั่วโลก โดยคอนเสิร์ตนี้มีชื่อว่า SUPER JUNIOR WORLD TOUR – SUPER SHOW 9 : ROAD In BANGKOK ซึ่งได้รูดม่านจบด้วยความประทับใจไปแล้ว

งานนี้ “yimyim” มีโอกาสได้เข้าไปร่วมฟังแถลงข่าวคอนเสิร์ตนี้ด้วย และก็ไม่พลาดหยิบบทสัมภาษณ์น่ารักๆ และข้อความสุดคิดถึงของพวกเขาที่อยากจะบอก “เอลฟ์ (ชื่อแฟนคลับ)” มาฝากกัน บอกเลยไม่ว่าเขาจะมาประเทศไทยกี่ครั้ง เขาก็ยังคงความน่ารัก เป็นกันเองและฮาให้เราได้ยิ้มกว้างๆตามเสมอ อ๋อ ลืมบอกไปครั้งนี้คนที่มานำทีมโดย อีทึก, เยซอง, ชินดง, อึนฮยอก, ทงเฮ, ซีวอน, เรียวอุค, คยูฮยอน จ้า

ทักทายแฟนๆสักหน่อย?

ทุกคน : “สวัสดีครับ พวกเรา SUPER JUNIOR ครับ (ยิ้ม)”

รู้สึกอย่างไรที่ได้มาจัดเวิลด์ทัวร์ในประเทศไทยครั้งนี้?

อีทึก : “ทุกคนน่าจะจำได้นะคะ เขาบอกว่ารู้สึกโชคดี มีความสุขมาก ที่ได้มาประเทศไทยเป็นต่างประเทศเป็นที่แรก ตั้งแต่ที่สุวรรณภูมิ ทุกคนมาให้กำลังใจ รอต้อนรับเยอะมาก ๆ สัญญาว่านี้คอนเสิร์ตที่สนุกแน่นอน”

คอนเสิร์ตครั้งนี้มีชื่อว่า SUPER JUNIOR WORLD TOUR – SUPER SHOW 9 : ROAD In BANGKOK อยากรู้ว่าทำไมใช้คำว่า Road แล้วธีมคอนเสิร์ตนี้คืออะไร?

อีทึก : “ที่ใช้คำว่า Road เพราะว่าทุกคนน่าจะทราบอยู่แล้วว่า พวกเราเดบิวต์มานานมากแล้ว ความรักที่ทุกคนให้มาเยอะมาก และนานมาก ๆ ความรักที่ทุกคนสร้างให้คือ ทางที่ทุกคนสร้างให้ คือ Road ของพวกเราและเส้นทางของพวกเรา”

ความพิเศษที่ Super Junior เตรียมมาให้เอลฟ์ไทยในครั้งนี้ ตั้งแต่มามีอะไรบ้าง?

อีทึก : “แค่ Super Junior มาอยู่ในประเทศไทยก็พิเศษมาก ๆ แล้ว ผมมีโอกาสได้มาประเทศไทยไวกว่าสมาชิกคนอื่น ๆ เพื่อที่จะมาดมกลิ่นประเทศไทย คิดถึงประเทศไทยมากๆ อยากจะมาสัมผัสทุกสิ่งทุกอย่าง ทานอาหารไทย คุณเยซองก็พูดว่าวันนี้จะได้นวดไทยหลังคอนเสิร์ตด้วย จั๊กจี้มาก ๆ ถ้าไปนวดแผนไทยด้วยกัน คุณซีวอนบอกว่าอึนฮยอกเสียงดังมาก”


อยากให้แนะนำอัลบั้มล่าสุดเลยครับ ชุดที่ 11 แล้ว Volume 1 ‘The Road : Keep on Going’ เป็นอย่างไรบ้าง?

อีทึก : “Super Junior รู้สึกโชคดีมาก ๆ ที่เป็นศิลปินบอยกรุ๊ปแรกใน SM entertainment ครั้งนี้ได้เตรียมเป็น Vol.1 กับ Vol.2 ทุกคนน่าจะเจอในครึ่งหลังของปีนี้ Vol.1 จะมีเพลงไทยด้วย ชื่อ Mango ทุกคนน่าจะคุ้นกันแล้ว”

อยากให้แนะนำ 1 เพลงในอัลบั้มนี้ Vol.1 อยากแนะนำเพลงไหนครับเพราะอะไร?

อีทึก : “ถ้าพูดถึงประเทศไทยก็จะนึกถึงมะม่วงกันถูกมั้ยคะ อยากจะแนะนำเพลง MANGO ดู อึนฮยอกบอกว่าอยากจะเป็นพรีเซ็นเตอร์มะม่วงในประเทศไทย (เสียงหัวเราะ)”

สมมุติว่า Super Junior แต่งเพลงให้เอลฟ์ไทย อยากตั้งชื่อเพลงว่าอะไรที่ไม่ใช่ปังปุริเย่ (ยิ้ม)?

อีทึก : “แตงโมปั่นได้ไหม ต้องบอกว่าก่อนจะตั้งชื่อเพลงว่า แมงโก้ คิดนานมากว่าจะเปลี่ยนเป็นแตงโมปั่นได้เปล่า”

ถ้าพูดถึงเมืองไทย นึกถึงอะไรที่สุดในเมืองไทย?

ชินดง : “ผมรู้สึกว่านึกถึงหน้าของผู้หญิงคนไทยสวยงามมาก ๆ พูดถึงประเทศไทย คำที่นึกออกคือคำว่าสวยงาม”

อึนฮยอก : “สำหรับอึนฮยอกคือสุวรรณภูมิ ที่แรกที่ได้เจอแฟน ๆ เป็นจุดที่ทุกคนให้กำลังใจและต้อนรับพวกเขาอย่างดีมากๆ ”

คุณชินดงบอกว่าจะมีเพลงไทยมาให้ทุกคนฟังด้วย?

เรียวอุค : “นึกถึงความเป็นไทย แล้วเพลงไทยเพลงเพราะเยอะมาก ๆ อยากให้ทุกคนมาดูในคอนเสิร์ตนะคะว่าเป็นเพลงแบบไหน”

นี่คือไคลแม็กซ์ การเดินทางของ Super Junior ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงตอนนี้ สกิลภาษาไทยจะต้องเริดมาก เพราะฉะนั้นเราขอฟังสกิลภาษาไทยที่ดีที่สุดของ Super Junior หน่อย?

ทงเฮ : “สุดยอด”

ซีวอน : “ผมจะรักคุณตลอดไป”

คยูฮยอน : “ทำไมพูดภาษาไทยไม่เป็นกันเลย มาชิตะ แปลว่า อร่อย” (หัวเราะ)

แหม…สนุกสนานและยิ้มกว้างๆกันตลอดงานแถลงข่าวจริงๆ จะว่าไปซูเปอร์จูเนียร์ก็อยู่กับเอลฟ์ไทยมานานมากและผูกพันกันเสมือนครอบครัวจริงๆ เราเลยไม่แปลกใจเลยว่าทุกครั้งที่เขามีโอกาสมาประเทศไทยจะเหมือนการได้กลับบ้านหลังที่ 2 ของพวกเขา บ้านที่จะคอยเติมเต็มความรักและไม่เคยไปไหน บ้านที่เป็นเหมือนที่พักใจเมื่อท้อ และบ้านที่มีแค่ซูเปอร์จูเนียร์และเอลฟ์ที่รักกันตลอดไปนั่นเอง


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”

ขอขอบคุณภาพประกอบเพิ่มเติมจากเฟซบุ๊ก SUPER JUNIOR