เมนูเด็ดเด่นที่ไม่เคยเปลี่ยนรสชาติของร้านนี้ คือ  “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ” มีแบบแห้งและน้ำ เลือกได้ตามใจชอบ ส่วนประเภทเส้นมีให้เลือกตั้งแต่ เส้นใหญ่ เส้นเล็ก เส้นหมี่ขาว เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป วุ้นเส้น และ บะหมี่เส้นแบน หรือ เส้นเป๊าะ ความพิเศษที่สุดเด่นของก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำในสูตรเฉพาะของทางของร้าน นอกจากมีรสชาติลงตัวแบบแซ่บไม่ต้องปรุงแล้ว ยังมีความแน่นของเครื่องในหมู คือไส้อ่อนสุดนุ่ม กระเพาะหมูตุ๋นนุ่มเนียนลิ้น หัวใจ เลือดต้มหั่นเต๋า และตับหั่นหนา ลวกพอดี ไม่มีกลิ่นคาวมารบกวน ส่วนหมูสับหมักและเนื้อหมูสดหมัก นุ่มหอมน้ำมันงามาก ไม่นับรวมกากหมูเจียว กุ้งแห้ง เต้าหู้ทอด เกี๊ยวทอดกรอบ ถั่วงอกลวก ถั่วฝักยาว ถั่วลิสงคั่ว คลุกเคล้าเข้าด้วยกัน มีรสชาติเผ็ด เปรี้ยวกำลังดี นักชิมหลายคนติดใจ ไม่ใช่เฉพาะแม่พลอยคนเดียวเท่านั้นที่รู้สึกประทับใจในรสชาติ

ถ้าไม่ถนัดทานก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำแบบน้ำ แนะนำเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำแห้ง ทางร้านเสิร์ฟน้ำซุปกระดูกหมูที่มีเนื้อติดกระดูกหมูมาให้ซด น้ำซุปที่มีรสชาติหวานหอม คล่องคออีกด้วย เมนู “ข้าวต้มแห้ง” ใครที่ยังไม่เคยลิ้มลองรสชาติ อยากแนะนำให้ลองดู ตัวข้าวเม็ดสวย นำไปลวกในน้ำซุปกระดูกหมู ปรุงรสชาติด้วยซีอิ๊วขาว แล้วใส่หมูสับ ตับหมู กระเพาะหมู เลือดหมู กุ้งแห้ง กากหมู กระเทียมเจียว ทานเคียงกับ ซอสเต้าเจี้ยว ออกรสเค็ม เปรี้ยว เผ็ด

อยากทานของทานเล่นเพลินลิ้น มี เกี๊ยวกรอบหน้าโรงเรียน ทานตอนร้อนๆ จะได้สัมผัสรสชาติของแผ่นเกี๊ยวที่กรอบ และไส้หมูที่หอมนุ่ม กุ้งแพทอด เป็นกุ้งตัวใหญ่ทอดกรอบมาก ส่วน สามชั้นเซิ้งแจ่ว หรือหมูกรอบทอด หอม กรอบนุ่มกรอบใน จิ้มทานกับแจ่วเคี้ยวเพลินจนหยุดไม่ได้

อยากสัมผัสรสชาติก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำในแบบฉบับ “เจริญพุงโภชนา” ลองแวะไป ร้านเปิดบริการทุกวัน ในเวลา 11.00-20.00 น. สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 09-9561-4914.

เรื่อง/แม่พลอย : ภาพ/พิชญ์วัฒน์ ปรุงศักดิ์