หลังจากค่ายหนังไทย GDH โกยรายได้จาก “บุพเพสันนิวาส 2” ไปมากกว่า 400 ล้านบาท ก็มาถึงหนังไทยเรื่องที่ 2 ของค่ายกับภาพยนตร์เรื่อง “OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ” แนวโรแมนติกคอมเมดี้ ประมาณ “วัยรุ่น….วุ่นรัก จากวัยเรียน…สู่วัยทำงาน ท่ามกลางความสัมพันธ์แบบ…เฟรนด์โซน!!! ฝีมือผู้กำกับป้ายแดง “พงศ์-ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี” ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการงานโฆษณาและมิวสิกวิดีโอดัง ๆ ซึ่งคราวนี้มากำกับหนังใหญ่เต็มตัว ทั้งยังได้ดาราวัยรุ่นแม่เหล็กอย่าง “สกาย วงศ์รวี” มาจับคู่พระนางกับ “จูเน่ เพลินพิชญา” เพื่อสร้างเคมีความรักว้าวุ่นหัวใจ จนคอหนังไทย ต้องลุ้นกันไปทั้งเรื่อง!!!

เรื่องย่อ “OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ”
เมื่อ “กาย” (รับบทโดย สกาย วงศ์รวี) กับ “จูน” (รับบทโดย จูเน่ เพลินพิชญา) เพื่อนร่วมรุ่นมหาวิทยาลัยเดียวกัน ที่ต่างฝ่ายต่างเริ่มรู้สึกดี ๆ ต่อกัน แต่ทว่าจังหวะชีวิตของทั้งสองกลับไม่ลงล็อกในเรื่องความรัก พอคนหนึ่งโสด…อีกคนไม่โสด แต่พออีกคนโสดขึ้นมา ไอ้คนโสดก็ดันไม่โสดขึ้นมาอีก วนลูปกันแบบนี้ไปเรื่อย ๆ กลายเป็นเรื่องของโชคชะตาที่ไม่ว่ายังไง ทั้งสองก็มีความรักที่ผิดจังหวะเสมอ ก็ได้แต่ลุ้นกันไปว่า จะมีบ้างไหมที่จังหวะของหัวใจคนทั้งสองจะตรงกันซะที ตัวหนังยังมีดาราชื่อดังมากมาย ร่วมด้วย พีช-พชร จิราธิวัฒน์, พลอย หอวัง, ปันปัน ยีย์ยีย์, ต๊ะ ศิวัช, ไมเคิล พิว, เหมย ณภัสนันท์ และ เล็ก

จุดแข็ง
อย่างที่เกริ่นไว้แล้วว่า นี่คือหนัง โรแมนติกคอมเมดี้ มันจึงมีบทสนทนาที่ค่อยข้างกระแทกใจคนที่มีฟิล เพื่อนแอบรักเพื่อน เพื่อนชอบเพื่อน ความรู้สึกอึดอัดแต่ก็บอกไปไม่ได้ ไม่ต่างอะไรกับหนัง “เพื่อนสนิท 2548” มีความฮา ตลก และซาบซึ้ง ครบทุกรสชาติ ต้องชื่นชม GDH ที่ทำภาพยนตร์ออกมาแล้วมีฟิลดี ๆ มากมายในเรื่องเดียว “OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ” มีช่วงที่บีบหัวใจคนดูหลายซีน การเล่นกับความรู้สึกของผู้ชมเป็นงานถนัดของค่าย GDH จริง ๆ

สำหรับบทภาพยนตร์นั้น ต้องเรียกว่า ดีมาก ๆ หนังแนวรัก ถ้าบทดีมันเสริมให้ “เคมี” ของคู่พระนางเข้ากันชนิดผู้ชมรู้สึกอินไปกับบทของเขาทั้งสองโดยไม่รู้ตัว ในส่วนขององค์ประกอบศิลป์ภาพและโปรดักชั่น มีมุมภาพที่น่าสนใจมาก สิ่งหนึ่งที่หนังเรื่องนี้ได้เปรียบหนังรักเรื่องอื่น ๆ คือ มีการใช้เทคนิคของงานโฆษณากับมิวสิกวิดีโอ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ด้วย

จุดอ่อน
เส้นเรื่องแม้จะดูแข็งแรง แต่มันก็ยังเป็นสูตรสำเร็จอยู่ดี การเดาทิศทางของเรื่องก็ยิ่งง่ายเพราะไม่มีอะไรซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นการสอดแทรกปัญหาครอบครัว ปัญหาเรื่องความรักความเข้าใจของชีวิตคู่ ที่สำคัญอินเนอร์ของเหล่าดาราพาเหรด ปกติต้องโชว์บทแย่งซีนเชือดเฉือนกันสนุก เพราะถือเป็นงานถนัดของหนังค่าย GDH แต่ปรากฏว่าในเรื่องแทบไม่มีเลย เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ดูประหลาดและแตกต่างจากเรื่องอื่นจริง ๆ

4/5 กะโหลก เรื่องนี้เหมาะสำหรับคอหนังไทยแนวเพื่อนรักเพื่อน จะอินง่าย อินหนักมาก ชมกันยาว ๆ กว่า 2 ชั่วโมงเต็ม แรก ๆ จะเนือยหน่อย แต่ดูไปสักพักจะเริ่มสนุก ได้ลุ้นกันไปทั้งเรื่อง

—————————————–

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน
ขอบคุณข้อมูล ภาพ จากเว็บไซต์ Youtube และ GDH