“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวน้อยมหัศจรรย์ใช้เวลาเพียงปีเดียวในการเล่นแอลพีจีเอทัวร์ผงาดครองบัลลังก์มือ 1 โลก แล้วก็ตามมาด้วยรางวัล “รุกกี้แห่งปีแอลพีจีเอ 2022” ถือเป็นโปรสาวไทยคนที่ 3 ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติต่อจาก เอรียา จุฑานุกาล, ปภังกร ธวัชธนกิจ

มาโฟกัสโปรแกรมแข่งนัดสั่งลาฤดูกาลของแอลพีจีเอทัวร์ สัปดาห์นี้ระหว่าง 17-20 พ.ย. เป็นการช่วงชิงเงินก้อนโต 7 ล้านดอลลาร์รายการ “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” รายชื่อของสาวไทยจะประกอบด้วย อาฒยา ฐิติกุล, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจารีย์ อนันต์นฤการ, ปภังกร ธวัชธนกิจฯลฯ

มีหลายคนต่างสอบถามถึงฟอร์มการเล่นของ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ตกลงอย่างน่าใจหา เจาะลึกเบื้องหลังได้คำตอบจาก “พ่อเป็น” ธนธัช ธวัชธนกิจ ที่เปิดใจว่า ใครจะเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่ สำหรับเขาเชื่อว่าปีนี้เป็นวิบากกรรมที่แต่ละคนต้องประสบพบเจอ จึงได้แต่เตือนสติ โปรเหมียว” ให้อดทน ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ

นี่เป็นอีกหนึ่งสาวไทย “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ ที่มาสร้างชื่อรายการสุดท้ายในการเล่น “เอปสัน ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ตอนนี้เร่งจูนวงสวิงให้เข้าที่เพื่อเตรียมตัวร่วมล่าตั๋วแอลพีจีเอทัวร์ในฤดูการหน้า พร้อมกับนักกอล์ฟสาวไทยอีกหลายสิบคน แต่รายการนี้ใจพร้อมกายก็ต้องแข็งแกร่งเพราะจะดวลกัน 8 วัน

ควันหลงวันเกิดของ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดโปรซีเนียร์ของไทย มีการเป่าเทียนร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ที่อบอุ่นเพราะมีภรรยาสาว “มาดามฝน” ดร.น้ำฝน ใจดี รวมถึงลูกชายคนเล็ก “น้องแชมเปี้ยน” อยู่เคียงข้าง และยังมีทีมงานของ “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล, “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ร่วมอวยพร ขอให้สุขสมหวังทุกประการครับ

นี่คือยอดโปรไทยอีกคน “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง ปีนี้ถือเป็นปีทองที่ทำเงินเป็นกอบเป็นกำ แถมยังคว้าแชมป์ได้ถึง 6 รายการติดต่อกันในการทำศึกเจแปนซีเนียร์ ผงาดครอบบัลลังก์หมายเขล 1 ของทัวร์ไปเรียบร้อยแล้ว

บรรทัดนี้ยินดีกับ “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โชว์ฟอร์มเก่งพิชิตแชมป์รายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก” เช่นเดียวกับ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ ปลดล็อคคว้าถ้วยใบแรกในการเล่นอาชีพ รายการ “เอสเอที ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น” ที่สนามกอล์ฟ พัทยา คันทรีคลับ  จ.ชลบุรี

ส่วนคิวแข่งของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส” ระหว่าง 17-20 พ.ย. ที่สนามสันติบุรี เชียงรายก จะมีโปรระดับแนวหน้าของไทยร่วมล่าเงินรางวัล ประหยัด มากแสง, ถาวร วิรัตน์จันทร์, ธรรมนูญ ศรีโรจน์, อุดร ดวงเดชา, พรหม มีสวัสดิ์ฯลฯ แต่ที่ต้องจับตาดู “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ ที่จะก้าวสู่สังเวียนอาชีพว่าจะโดดเด่นเหมือนเล่นเทนนิสหรือไม่

อีกไม่นานเกิดรอจะได้พบกับสนามไดร์ฟและแคมป์ของนักกอล์ฟสมัครเล่นและอาชีพที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ ใช้เม็ดเงินก้อนโตของค่ายสิงห์ โดย อานันต์ เผือกพิบูลย์ ได้รับมอบหมายให้ไปคุมงานอย่างใกล้ชิด

แฟนพันธุ์แท้มิซูโน่ทราบแล้วเปลี่ยน วันที่ 17 พ.ย. ที่สนามไดร์ฟท็อปกอล์ฟ อภิพัฒน์ อันประเสริฐพร ผู้บริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) มาเป็นประธานในงานแถลงข่าว เปิดตัวอุปกรณ์กอล์ฟสายพันธุ์ใหม่  กิจติพันธ์ ศาสตร์ทรัพย์ รายงานข่าว.

[email protected]

พิธีปิด…ภาสวร ปีตรังสี ผู้จัดการงานพัฒนาความสัมพันธ์ สำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และทีมผู้ฝึกสอนร่วมมอบประกาศนียบัตรในพิธีปิดโครงการ “ช้าง จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2022” ที่สนามพัฒนา กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ต รีสอร์ท จ.ชลบุรี

ยอดนักกอล์ฟหญิง…“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาววัย 19 ปี จากจังหวัดราชบุรี มือ 1 ของโลก คว้ารางวัลรุกกี้แห่งปีของแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2022

มอบรางวัล…จรรยา สว่างจิตร นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีไทย ร่วมแสดงความยินดีกับ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ ที่คว้าแชมป์รายการแข่งขัน “เอสเอที-ทีดับเบิ้ลยูที โอเพ่น” ที่สนาม พัทยา คันทรีคลับ