สุริยคติกาล วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.38 น. จันทร์ตก เวลา 04.40 น.         

วันนี้ เวลา 00.00-21.06 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 21.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์(ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี จิตใจเข้มแข็ง ห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง  รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ จะอ่อนหวาน อ่อนโยน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ เงินทองหามาได้มากก็ใช้เงินมากเช่นกัน มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ท่านกำลังเนื้อหอมมีเพศตรงข้ามมาหาถึงที่บ้าน ทำให้มีความสนิทสนมกัน  มีโอกาสเดินทางร่วมกัน คนรักที่ทำผิดก็จะได้รับการให้อภัย  ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม

เกิดวันจันทร์ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทน มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายมากขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์  คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน 

เกิดวันอังคาร จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน ปัญหาหนักอกจะคลี่คลาย  สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้

เกิดวันพุธ เรื่องเงินทองควรรอบคอบทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ บุตรบริวารทำให้ชื่นใจ เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ควรอยู่อย่างสงบรู้เท่าทันเหตุการณ์ อาศัยความเพียรพยายามความอดทนจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานได้ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ

เกิดวันศุกร์ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญหายจะได้คืน ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว คนรักคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน สดชื่นแจ่มใสดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล

เกิดวันเสาร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง  มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง  ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน.