สำหรับวันจันทร์ที่ 26 ธ.ค.2565 …. อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ปีใหม่ 2566 หลังจากปี 2565 ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และเศรษฐกิจไม่ดีนัก แต่หลังเปิดประเทศ การท่องเที่ยวถือว่าดีเลยทีเดียว คนไทยเที่ยวไทยกันเยอะ ช่วยกันกินของไทย ใช้ของไทย อย่างไรก็ตาม แม้เปิดประเทศแล้ว เรายังต้องคำนึงถึงความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสร้ายนี้อยู่ ….การท่องเที่ยวถือว่ามีส่วนสำคัญ ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย “สุพรรณบุรี” เมืองเล็กๆ แห่งนี้มีแหล่งท่องเที่ยวน่ารักๆ น่ามาเยี่ยมเยือน ปักหมุดเช็กอินกันมากมาย  อยากให้นักท่องเที่ยวมาเยือนสุพรรณฯ กันเยอะๆ

ปีใหม่ 2566 เป็นปีกษัตร “เถาะ” สัญลักษณ์ของความอดทน และความโชคดี หมายความว่า เมื่อเข้าสู่ปีใหม่ 2566 จะนำพาสิ่งที่เราขาดหายไปในปีที่แล้ว นั่นคือ ความสุข และความสำเร็จเข้ามาให้เรา และในทางโหราศาสตร์จีน เชื่อว่าการเข้าสู่ปีเถาะ อิทธิพลของกระต่ายจะทำให้คนที่หุนหันพลันแล่น อารมณ์เย็นขึ้น คิดทบทวนอีกครั้งก่อนจะทำสิ่งใด เพราะกระต่ายจะมีนิสัยระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา

ในโอกาสปีใหม่ 2566 นี้ทีมงาน “ศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก”  ขออวยพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย คุ้มครองแฟนๆ เดลินิวส์ และประชาชนทุกคนให้ปลอดภัย สุขภาพร่างกายแข็งแรง ไร้โรคภัยทั้งหลับและตื่น มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ มีความสุขตลอดปี และตลอดไปนะครับ

*** ผลงานเยี่ยม…. ตลอดระยะ 2-3 ปีที่ทีมงานศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก ได้มีโอกาสติดตามผลงานและการทำงานของ ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ที่ทำงานแทนรัฐมนตรี จนประสบความสำเร็จทุกงาน ไม่ว่าเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ จนเป็นที่ไว้วางใจให้ดูแลงานในพื้นที่แทน  ขณะที่งานส่วนตัวที่เป็นเรื่องของประชาชน ดร.อุดม ก็ทำได้แทบทุกเรื่องเช่นกัน ทำให้ได้รับความรักจากประชาชนเปี่ยมล้น จึงไม่แปลกที่จะมีบางคนมองอย่างไม่เข้าใจ แต่เชื่อเถอะว่ากาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เองว่าใครของแท้ใครของเทียม

*** สร้างอาชีพ…. ประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ ควง ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ และ สรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ อ.สองพี่น้อง ชี้แจงโครงการสานฝันสร้างอาชีพและยกระดับรายได้เกษตรกร ที่รัฐบาลเปิดโอกาสให้เกษตรกรเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อนำไปต่อยอดสร้างอาชีพ สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ ขจัดความยากจนอย่างยั่งยืน

*** ลุยงานต่อเนื่อง…. สำหรับเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ก่อนจะสิ้นปีเก่า 2565 ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี ได้ปรับปรุงถนนภายในเขตเทศบาลฯ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน สะดวกสบายมีความสุขในการเดินทาง  เรื่องสาธารณูปโภคก็ทำมาต่อเนื่องและอะไรที่คั่งค้างก็จะเดินหน้าต่อทันทีให้เรียบร้อยในปี 2566 *** แสงความยินดี…. ภาสวัฒน์ ขันธควร นายก อบต.วัดดาว อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ มีผลคะแนนในระดับ AA จาก ป.ป.ช.สุพรรณบุรี *** พัฒนาศักยภาพ…. คมสันติ์ สุขสมดาว นายก ทต.ท่าระหัด อ.เมืองสุพรรณบุรี หลังจากได้เห็นอะไรหลายอย่างในองค์กร ทั้งด้านบวกและลบ จึงจัดอบรมบุคลากร เพื่อพัฒนาศักยภาพและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน  ในยุคของการเปลี่ยนแปลง มีระบบการบริหารจัดการคนเก่ง ให้อยู่กับองค์กรอย่างมีความสุข

*** บรรลุเป้าหมาย…. การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด (ทกจ.) ถือเป็นหัวใจการส่งเสริม ประสานงาน จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว การพัฒนากีฬาและนันทนาการในระดับจังหวัด เช่นเดียวกับ พัชรศรี สมบัติทวีพูน ทกจ.สุพรรณบุรีไม่เคยอยู่นิ่ง ร่วมหนุนทุกรายการ ***ไม่ธรรมดา…. พ.ต.ท.เจษฎา พานิชวงศ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ฝีมือการสอบสวนคดีต่างๆ ถือว่าไม่ธรรมดา ค้นหาความจริงแบบตรงไปตรงมาจนนำเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทำให้ได้รับความไว้วางจนจากผู้บังคับบัญชา ไปช่วยงานด้านยาเสพติด ที่ ภ.จว.สุพรรณบุรี *** ลุยตรวจ…. พ.ต.ท.ตฤณธวัช ปัญญาธร สว.ตม.จว.สุพรรณบุรี บูรณาการร่วมกับ กอ.รมน.จว.สุพรรณบุรี มุ่งเน้นตรวจโรงงาน สถานประกอบการ เพื่อป้องกันแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย เข้ามาทำงานโดยผ่านนายหน้า ป้องกันขบวนการค้ามนุษย์นั่นเอง

*** ลุ้นขึ้นชั้น….  การคุมทีมสุพรรณบุรี เอฟซี  ในศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2022/23 ของ วิทยา บุณยพัชรินทร์ (ปลัดโหนก) ผจก.ทีม  ชัยยุทธ นาคทอง ผช.ผจก.ทีม และ “โค้ชคราฟ” สถาพร วาจาขำ หน.ผู้ฝึกสอน มีหวังลุ้นขึ้นชั้นหลังจบเลกแรกอยู่อันดับต้นของตาราง ขอแฟนบอลเป็นแรงผลักดันลุ้นขึ้นไทยลีกฯ ให้ได้

*** สวยระดับโลก…. อุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 8 อุทยานแห่งชาติที่สวยที่สุด โดยนิตยสารแฟชั่นชื่อดังระดับโลกอย่าง Vogue  ปัจจุบันนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเดินทางมาเยือนจำนวนมาก  เทอดไทย ขวัญทอง หน.อุทยานฯ จัดเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายอบรมให้ดูแลนักท่องเที่ยว ทุกชาติให้ได้รับความสะดวก เพื่อให้ทุกคนได้รับความสุขกลับไป จะได้คิดถึงเมืองไทยมิรู้ลืม *** ผ้าป่าสามัคคี…. วันก่อน ดร.สุชาดา ลิ่มสวัสดิ์  ผอ.สพม.ราชบุรี ไปเป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา พร้อมทั้งพัฒนา จัดทำกำแพงเขื่อนสระแก้ว จัดทำสวนสาธารณะ เป็นสถานที่ออกกำลังกาย และจัดงานประเพณี ที่โรงเรียนหนองโพวิทยา *** บริจาคโลหิต…. ศักดิ์ชัย  พิศาลผล นายก ทม.ราชบุรี นำคณะผู้บริหาร สมาชิก พนักงานเทศบาล และเจ้าหน้าที่ในสังกัด บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่ศูนย์ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 ราชบุรี

*** เอาแน่…. วัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร สวมเสื้อ “พลังประชารัฐ” เรียบร้อยแล้ว หลังรอตัดสินใจมานาน เพราะมีหลายพรรคการเมืองรุมจีบ ข่าวว่าลงเขต1ชัวร์ เพราะมีความพร้อมมากที่สุด เข้าไปอยู่ในวงล้อม เสือ สิงห์ กระทิงเปลี่ยว จะทนแรงเสียดทานจากสิ่งนี้ได้หรือไหม ต้องรอดู *** ฝากขอบคุณ…. พี่น้องสื่อมวลชนสมุทรสาคร “ผอ.ยุ้ย” ปนัดดา เย็นตระกูล ผอ.นิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร ที่พาเยี่ยมชมโรงงานบริษัท มโนห์รา อุตสาหกรรมอาหาร จำกัด และลงท้ายด้วยการเลี้ยงอาหารจนอิ่มหนำกันทั่วหน้า *** เท่าเทียมกัน…. นพ.ศุภฤทธิ์ เฮงคราวิทย์  ผอ.รพ.สมุทรสาคร ทำงานเข้าตาประชาชน ทั้งด้านการบริหารและการมีส่วนร่วมกับองค์กรต่างๆ ในเรื่องการดูแลสุขภาพทั้งคนไทย และต่างด้าว ที่ต้องได้รับสิทธิในการรักษาพยาบาลเท่าเทียมกัน…เยี่ยมไปเลย

คำคม : ผู้ที่แข็งแกร่งคือผู้ที่กล้ายิ้มให้ความทุกข์ ผู้ที่มีความสุขคือผู้ที่หัวเราะให้อุปสรรค

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ สร้างเครือข่ายพ.ต.อ.สมพร พุกหอม รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เปิดฝึกอบรมการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรมระดับ “ตำบล” ที่โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย โดยมี พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เข้าร่วม

@ เยี่ยมประชาชนอำนาจ หนูมงกุฎ นายก อบต.ทับตีเหล็ก อ.เมืองสุพรรณบุรี ควง พายัพ ขำบุญกลิ่น  เลขานุการฯ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน พร้อมมอบเงินจากโครงการขยะ เพื่อลดปัญหาขยะมูลฝอยให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่

@ วันคล้ายวันเกิดปิยชนก  สุดมุข หน.ฝ่ายอำนวยการ สำนักปลัด อบจ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยข้าราชการ พนักงาน มอบเค้กอวยพรวันคล้ายวันเกิด  จ.อ.(หญิง) สาวรีย์  วังกุ่ม นักประชาสัมพันธ์ อบจ.สุพรรณบุรี ที่ห้องประชาสัมพันธ์ อบจ.สุพรรณบุรี

@ ร่วมยินดีเบนาซิด  เพียรรักษ์  อดีตรองอันดับ 2 มิสทินไทยแลนด์  ในโอกาสเข้ารับปริญญาโท นวัตกรรมสังคม  ม.รังสิต   พร้อมควงแขนน้องสาวคนสวย  เข้ารับปริญญาบัตร นิติศาสตร์ ม.รังสิต และคว้ารางวัล บัณฑิตสุริยเทพ เนติบัณฑิต

@ ฌาปนกิจศพดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส. ร่วมงานฌาปนกิจศพ คุณแม่สุมาลย์ ทวีไทย มารดาของ เชาวลิต ทวีไทย รองประธานหอการค้าสุพรรณบุรี ที่วัดกุฎีทอง

@ วันล้างมือโลกนพ.สมเจตน์ เหล่าลือเกียรติ ผอ.รพ.พหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี เปิดนิทรรศการ “วันล้างมือโลก” ประชาสัมพันธ์การล้างมืออย่างถูกวิธี  ที่บริเวณลานอังกะลุง

@ แสดงความยินดีสิวิจักขณ์ สาระศาลิน รอง ผอ.โรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ จ.กาญจนบุรี แสดงความยินดีกับ สายพร อินทนินท์ (อ.กุ้ง) ในโอกาสดำรงตำแหน่งประธานเครือข่ายผู้ปกครองที่ ห้องประชุมของโรงเรียน

@ อบรมเครือข่ายร.ต.อ.(หญิง)ฐาปนีย์ มหาพชราอรุณใหม่ ผอ.กกต.จ.เพชรบุรี และคณะร่วมเป็นวิทยากร โครงการอบรมเครือข่าย เพื่อสร้าง รักษา พัฒนา และใช้ประโยชน์จากเครือข่าย ที่โรงแรมรอยัล ไดมอนด์

@ มงคลสมรสพล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เป็นประธานพิธีมงคลสมรส ระหว่าง ชณากาญ เศษพฤกษา กับ ศุภณัฐ ชวลิตชัยกุล (ร้านแสงฟ้า เฟอนิเทค บ้านโป่ง จ.ราชบุรี) จัดขึ้นที่โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี จ.นครปฐม

@ ปฏิบัติการเชิงรุกนฤพนธ์ แสนดี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับ พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ เฉลียวศิลป์ รอง ผบก.ภ.จ.สุพรรณบุรี เปิด กิจกรรม Kick off ปฏิบัติการขับเคลื่อน งานจัดระเบียบสังคม ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนน กวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลปีใหม่

@ ทุ่งทานตะวันรังสรรค์ ตันเจริญ ผวจ.อ่างทอง นำทีมส่วนราชการร่วมถ่ายภาพทุ่งทานตะวัน ริมคลองรำมะสัก อ.โพธิ์ทอง ที่ออกดอกบานสะพรั่งรอต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามาถ่ายภาพเช็กอิน เป็นที่ระลึก

@ ประชุมผู้ประกอบการณรงค์ รักร้อย ผวจ.สมุทรสาคร เปิดประชุมผู้ประกอบการเรื่องการบริหารจัดจ้างแรงงานต่างด้าว โดยมี วันชัย สาครมณีรัตน์ จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร ดำเนินการ ที่โรงแรมเซ็นทรัลเพลส มหาชัย

@ ปล่อยแถวพล.ต.ต. จักษ์ จิตตธรรม  ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้าง อาชญากรรม และรักษาความสงบเรียบร้อยให้แก่ประชาชน ภายใต้แผนยุทธการ พิชิตคนพาล  อภิบาลคนดี ที่ลานนจอดรถ เซ็นทรัล มหาชัย

@ ยินดีวราวุธ  ศิลปอาชา รมว.ทส. แสดงความยินดีกับ ภาสกร ภัทรวิกรัยกุล ในโอกาสรับตำแหน่งประธานชมรมจักรยานเมืองเหน่อสุพรรณบุรี และ ประสาท เจริญธรรมรักษา รับตำแหน่งประธานชมรมวิ่งเมืองเหน่อมาราธอนสุพรรณบุรี

@ ร่วมงานวิวาห์... นพดล มาตรศรี ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา และ วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก  ร่วมแสดงความยินดีในพิธีมงคลสมรส ระหว่าง พิชญ์ระพี ประสิทธิ์หิรัญ กับ Mr.Alexstine Aw  โดยฝ่ายหญิงเป็นบุตรสาวของ นพ.สุรินทร์ ประสิทธิ์หรัญ อดีต สสจ.สุพรรณบุรี ที่โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก