พยากรณ์วันที่ 6-12 ก.ค. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น  ไม่เหมือนที่ผ่านมาใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล การงานอาจทำให้หงุดหงิดใจบ้าง แต่โดยรวมราบรื่น งานด้านบันเทิง โฆษณา การแสดงมีความสำเร็จ ได้รับการยอมรับที่ดี ช่วงปลายมีจังหวะที่ดีสำหรับการเจรจา เข้านอกออกใน ธุรกิจการค้าราบรื่น แต่ต้องเข้มงวดกับบริวาร “ไพ่ Strength” การเงินอาจมีคนมาเบียดเบียนบ้าง แต่การหมุนเวียนของคุณยังคงคล่องตัวดี  ความรักเป็นช่วงที่มีเสน่ห์  แต่จะปวดหัวหน่อย เพราะมีคนนั้นคนนี้ตัดสินใจไม่ถูก บางทีอาจไปเจอคนที่มีเจ้าของแล้วอีกด้วย

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
มีปัญหา อึดอัดจากการทำงานเป็นส่วนใหญ่ การงานถูกโยนงาน ขาดการประสานงานที่ดี การนัดหมาย การเจรจามีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการ และเงื่อนไข คุณเริ่มอยากจะเปลี่ยนงาน แต่ยังหาจังหวะที่ดีไม่ค่อยได้ ส่วนใหญ่มักมีมาให้หวังลม ๆ แล้ง ๆ ไปก่อน “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินช่วงนี้หมดไปกับยานพาหนะ การซ่อมแซมและเรื่องจุกจิกต่าง ๆ โชคลาภยังไม่มีเข้ามา ความรักคนรักเอาแต่ใจ ทำให้มีปากเสียงกันบ่อย ช่วงปลายจึงจะดีขึ้น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ต้องไม่รีบร้อนตัดสินใจ ยิ่งสุขุมรอบคอบจะยิ่งไปได้ไกล การงานราบรื่น ยิ่งงานเจรจา ติดต่อ ได้รับความร่วมมือดี  ธุรกิจการค้าคล่องตัว บริวารเชื่อฟังดี งานที่ต้องใช้ความคิด ออกแบบ วิศวกรรมมีความสำเร็จ งานที่ต้องเดินทางบ่อย งานส่งออก มีความก้าวหน้า การเข้านอกออกในได้รับผลดี การเงินไหลเข้ามามากขึ้น ได้งานเสริม มีช่องทางทำกำไรที่ดี ช่วงต้นและปลายเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน มีโชคลาภที่ดี “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักอบอุ่น คนรักเอาใจใส่และเข้าใจคุณอย่างดี ส่วนคนโสดจะได้เจอคนถูกใจ มีบรรยากาศสดชื่น   

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
อยู่ในโหมดอึดอัดใจ “ไพ่ 10 คทา” การงานมีงานเข้ามามาก ต้องรับเอาไว้หมดคนเดียว แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีในความก้าวหน้าของคุณ คุณที่มองหางานเสริมจะมีข่าวดี ธุรกิจการค้าราบรื่น คุณที่คิดเปลี่ยนงานจะมีคนช่วยเหลือ การเจรจาราบรื่น การเงินเป็นช่วงที่คุณจะมีค่าใช้จ่ายมาก เงินทองหมุนเวียน มักหมดไปกับการเฮฮา ความสนุกสนานส่วนตัว แต่ยังเอาตัวรอดได้ตลอด ความรักมีประสบการณ์ใหม่ ๆ อาการเจ้าชู้เริ่มออกลาย คนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
กำลังน้อยใจกับโชคชะตาที่ไม่ค่อยได้รับความยุติธรรม การงานไม่แน่ไม่นอน ช่วงนี้คุณที่เคยเป็นที่โปรดปรานก็อาจจะตกกระป๋องได้ ต้องระวังพฤติกรรมของคุณไว้บ้าง จะมีคนไม่ชอบใจ ธุรกิจการค้าเหนื่อย ต้องสะสางปัญหาวุ่น ๆ เกี่ยวกับบริวารด้วยตนเอง บริวารไม่ค่อยเชื่อฟัง ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน “ไพ่ เจ้าชายดาบ” การเงินจะมีรายจ่ายในช่วงต้นถึงกลางมาก และมักไม่ค่อยเกิดประโยชน์ด้วย ความรักได้ยินเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจ และมีปัญหากันบ่อย ๆ คงต้องเปิดอกคุยกันด้วยเหตุผล

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ได้รับการสนับสนุนดี “ไพ่ 6 คทา” การงานมีความก้าวหน้า ยิ่งงานที่ต้องใช้ความคิดจะมีไอเดียที่ดี มีผลงานเป็นที่ยอมรับของคนรอบข้าง งานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ การเสี่ยงการลงทุนดีในช่วงต้นและปลาย งานเดินทาง ส่งออกราบรื่น คุณที่กำลังมองหางานเสริมจะได้สมใจ การเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี การเงินจะรู้สึกอึดอัดใจจากการขอหยิบยืมจากคนรอบข้าง แต่ก็มีลาภปากลาภท้องเข้ามาหาบ้าง ความรักสำหรับคุณที่มีคนรักแล้ว บรรยากาศอบอุ่น บางทีอาจจะมากเกินไป มีเรื่องหึงหวงเข้ามาเกี่ยวพัน คนโสดได้เจอคนถูกใจในสถานการณ์แปลก ๆ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
เป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลง มีเกณฑ์เดินทาง “ไพ่ อัศวินคทา” การงานมีความสำเร็จ ได้หยิบจับงานใหม่ ๆ เพิ่มความก้าวหน้าให้กับตนเอง คุณที่คิดเปลี่ยนหรือโยกย้ายงานมีจังหวะที่ดี หัวสมองปลอดโปร่ง มองเห็นช่องทางในการทำกำไรที่ดี ช่วงต้นถึงกลางเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน การเงินหมุนเวียนคล่องตัว และมีลาภจากการเดินทางด้วย ความรักหวานชื่นพาให้ใครต่อใครอิจฉา คนโสดได้เจอคนถูกใจจากการเดินทาง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ไม่ค่อยได้ดังใจ ใช้แต่อารมณ์ไม่ได้ ต้องมีบารมีควบคู่กันไป การงานช่วงต้น ๆ จะเหนื่อย มีอุปสรรค แต่ช่วงกลางลงมาจะดีขึ้น มีคนให้การช่วยเหลือ มีงานเสริมเข้ามาช่วยเพิ่มรายได้ มีโอกาสของความก้าวหน้าที่ดี การเดินทางราบรื่น ธุรกิจการค้าคล่องตัว บริวารเชื่อฟังดี การเงินหมุนเวียนคล่องถึงแม้จะมีรายจ่ายมากก็ตาม “ไพ่ The Magician” ความรักจะโดดเด่นเป็นพิเศษ มีเสน่ห์ ได้เจอประสบการณ์แปลกใหม่ ถึงแม้จะมีคนรักแล้วช่วงนี้ก็อาจจะมีเรื่องทำให้เขวได้ ความรักสดชื่น สนุกสนาน

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ดูเหมือนเรื่องเงินทองจะมีปัญหาจุกจิก การงานยังคงเอาตัวรอดได้จากความคล่องตัวของคุณ ช่วงนี้ต้องช่วยเหลือตัวเองเป็นสำคัญ หวังพึ่งพาใครไม่ค่อยได้ความ งานเจรจาหรือขอความช่วยเหลือจะเด่นในช่วงกลาง ธุรกิจการค้าเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ ที่สำคัญยังไม่มีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุน “ไพ่ The Hanged Man” การเงินเผลอทำของหาย ต้องเสียเงินโดยไม่เต็มใจ มีรายจ่ายตลอด ซึ่งส่วนใหญ่ต้องจ่ายแบบไม่เกิดประโยชน์ จะให้ใครหยิบยืมต้องระวังให้ดี อาจถูกชักดาบได้ ความรักคาดหวังอะไรไว้มักจะหลุดลอย ไม่ควรตั้งความหวังอะไรมากเกินไป  

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
จะทำอะไรต้องระมัดระวัง เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย “ไพ่ Justice” การงานยังสับสน มีงานเข้ามามาก และตัวคุณเองก็มีเรื่องในหัวให้ต้องคิด งานบริการมีชื่อเสียง ได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่ งานด้านการเงิน บัญชี ธนาคารต้องคอยระวัง จะมีข้อผิดพลาดให้ตัวคุณต้องเดือดร้อน หรือถูกตำหนิ คุณที่คิดโยกย้ายมีจังหวะช่วงปลายแต่ก็ต้องต่อสู้ด้วยตนเองเหมือนกัน การเงินหมดไปกับค่าซ่อมแซม ค่ารักษา ช่วงนี้เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ ความรักแง่งอนกันเป็นประจำ ที่สำคัญระวังคำพูด อาจแตกหักได้

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
เหมือนแบกภาระไว้เพียงลำพัง ทำให้อึดอัด “ไพ่ 7 คทา” การงานเหนื่อย ต้องทำอะไรด้วยตนเอง ถ้าคิดจะทำอะไรควรรีบทำแต่ต้นมีผู้ใหญ่หรือคนคอยช่วยเหลือ งานที่เกี่ยวกับการสื่อสาร การเดินทาง การเจรจาจะยุ่งยากและวุ่นวายสักหน่อย แต่ผลสรุปที่ได้ก็น่าพอใจ ธุรกิจการค้ายังขึ้นลงไม่แน่นอน แต่สำหรับงานด้านการเงิน บัญชี เหนื่อยแต่มีความก้าวหน้าที่ดี  การเงินเป็นช่วงเวลาที่คุณรีบเก็บรีบตักตวง แต่ส่วนใหญ่ก็มักมีรั่วไหลออกไปอยู่ตลอดเช่นกัน ความรักอบอุ่น แต่ตัวคุณเองก็ต้องเอาใจใส่คนรักเช่นกัน

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ตัวแปรสำคัญคือ ผู้ใหญ่ ผู้มีอิทธิพล “ไพ่ The Emperor” การงานมีโอกาสก้าวหน้า แต่ต้องรู้จักผู้หลักผู้ใหญ่ด้วย ช่วงนี้หัวสมองโลดแล่น ทำงานได้ดี มีผลงานเข้าตากรรมการ ยิ่งงานเจรจา ติดต่อได้ผลที่น่าพอใจ ธุรกิจการค้าราบรื่น ช่วงต้นมีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุนที่ดี คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี  การเข้านอกออกใน หรือขอความช่วยเหลือใครช่วงนี้ได้รับการสนับสนุนที่ดี การเงินหมุนเวียนคล่องตัว ช่วงนี้คุณจะมีรายได้เสริม มีช่องทางทำกำไรมากขึ้น ความรักความสัมพันธ์มีความก้าวหน้า คนโสดได้เจอคนถูกใจ ที่มีคนรักแล้วเข้าใจกันดี

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร