“คำมิรา” มีชื่อที่น่าสนใจ ยิ่งได้รับคำอธิบายจาก คุณเอ็ม-วรสิน เลิศรัตนประภากร เจ้าของร้านอธิบายให้รู้ถึงความหมาย ยิ่งชวนให้ แม่พลอย ชอบใจ ตั้งแต่ความหมายของ “คำ” แปลว่า ทองคำ หรือ เป็นคำ (การรับประทาน) และ “มิรา” แปลว่ายอดเยี่ยม, วิเศษ และยังเป็นการอ่านเล่นคำ เป็นคำว่า “คำมิลา” แปลว่า คำที่ไม่ลาจากไป หรือ อร่อยแบบคำเดียวไม่พอ! และจากประสบการณ์จากการเปิดร้านชาบูและร้านก๋วยเตี๋ยว ทำให้นำโจทย์และความต้องการของลูกค้า มาเป็นคำตอบของเมนูในร้าน จนเป็นที่ติดอกติดใจในรสชาติอาหารที่เน้นฟิวชัน ผสมผสานระหว่างอาหารไทย-จีน

เริ่มต้น แนะนำ เมนูข้าวเนื้อผัดโชยุซอสหมาล่า เด่นรสตรงการนำ ออสเตรเลียน แองกัส เนื้อวัวแบล็กแองกัส ผัดคลุกเคล้ากับซอสหมาล่า ซึ่งเป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้าน ให้รสชาติจัดจ้าน หอมเครื่องเทศหมาล่า เนื้อแบล็กแองกัสสุดละมุนลิ้น เติมความอิ่มอร่อยด้วยไข่เยิ้มๆ ถ้าไม่ใช่สายเนื้อ มี หมูผัดโชยุ ซอสหมาล่า ให้เลือกเป็นความอร่อยอีกหนึ่งทางเลือก

อยากสัมผัสรสชาติจานเส้น แนะนำ บะหมี่ไข่ผัดเนื้อออสเตรเลียน แองกัส ซอสหมาล่า ที่ให้เทกเจอร์ของเส้นเหนียวนุ่ม คลุกเคล้ากับพริกหมาล่าออกเข้มข้น ทุกเมนูผัดที่นี่จะเน้นไฟแรง ผัดในกระทะที่สั่งตีขึ้นเอง และผ่านการเผาด้วยอุณหภูมิที่สูง จึงให้รสชาติและกลิ่นหอมในสไตล์จีน ที่เป็นเอกลักษณ์

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นเส้นหนึบ และก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นเส้นหนึบหมาล่า มีความพิเศษของเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ทำจากแป้งมันหวาน ให้ความเหนียวหนึบ น้ำซุปที่ปรุงด้วยสมุนไพรจีนหลากหลายชนิด หนึ่งในนั้นคือ หญ้าหอมมังกร อันขึ้นชื่อ ทำให้มีความหอมและกลมกล่อม  

ข้าวซอย ของคำมิราก็น่าลิ้มรส เพราะเป็นสูตรเครื่องแกงต้นตำรับของอาม่าคุณเอ็ม ซึ่งเป็นคนลำพูน เสิร์ฟพร้อมไก่ทอดให้ความกรุบกรอบ ทั้งเส้นข้าวซอยทอดและเนื้อไก่ทอด ยิ่งเคี้ยวยิ่งเพลินลิ้น เมนูขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ทอด อร่อยเต็มคำด้วยข้าวหอมมะลิคลุกเคล้าด้วยน้ำแกงเขียวหวาน กรุบนอก จากนี้ยังมีเมนูอาหารจานเดียวทั้ง ราดหน้าหมูหมัก ข้าวผัดฮ่องกง หรือข้าวหน้าเคาหยก ให้เลือกอิ่มอร่อยตามใจชอบ 

ร้านคำมิรา กรีนพาร์ค คอมมูนิตี้ มอลล์ จังหวัดเชียงใหม่ เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-21.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 08-1923-2543.

เรื่อง / แม่พลอย