สุริยคติกาล วันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 12 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.21 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 15.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-15.30 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 15.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-สีดำ สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล ละเอียดลออมัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ คนโสดจะมีคนมาแอบรักแอบชอบแบบไม่เปิดเผย มีโอกาสได้พบรักที่เหมาะสมกับตนในหลาย ๆ ด้าน ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ มีอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง บริวารทำให้ชื่นใจ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะติดต่อไปมาหาสู่

เกิดวันอังคาร เพื่อนฝูงจะนำลาภผลมาให้ จะได้ลาภเป็นสิ่งของมีค่าจากเพื่อนฝูง ควรรู้จักเก็บออมเงินทองไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีเรื่องโจษขานเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบของท่าน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถอย่างเต็มที่ จะมีงานสำคัญมาให้ทำ มีคู่แข่งขันเข้ามาขอคืนดี ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดี

เกิดวันพุธ คนโสดจะได้พบกับเพศตรงข้ามที่ประทับใจ สำหรับคนมีครอบครัวแล้วคุณควรดูแลเอาใจใส่คู่รักของคุณให้ดี จะมีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ อาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยทำให้กิจการงานสำเร็จอย่างรวดเร็ว ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะได้รับมอบหมายให้ติดต่อประสานงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย เรื่องร้าย ๆ กลายเป็นดี

เกิดวันศุกร์ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่ธุรกิจไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน จะได้เพื่อนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า แม้จะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน

เกิดวันเสาร์ สำหรับคนที่โสดคนรักก็จะดูแลห่วงใย มีโอกาสได้พบคนรู้ใจ อาจเกิดจากการแนะนำของเพื่อน ๆ ควรวางตัวอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ อาศัยความเพียรพยายามและความอดทน จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สิ่งที่เคยทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล.