การเลือกตั้งใหญ่ทั่วไทยที่ประชาชนอย่างเราตั้งตากรอคอยผ่านพ้นไปแล้ว แต่การจัดตั้งคณะรัฐบาลยังเต็มไปด้วยความวุ่นวาย โดยเฉพาะการจัดสรรตำแหน่งแบ่งเค้กไม่ลงตัว ก็หวังว่าทุกอย่างจะลงตัวและพร้อมที่จะขับเคลื่อนให้ประเทศเจริญรุ่งเรือง “อย่ามาจ้องโกงบ้านกินเมือง” กันนะครับ

ตัดมาดูคิวล่าเงินของโปรไทยในต่างแดนกันดีกว่า “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เริ่มจูนวงสวิงเข้าที่และเรียกความมั่นใจกลับมาได้แล้ว ถึงจะไม่เต็มร้อยก็ตาม จบจากเนเธอร์แลนด์ สัปดาห์นี้ ระหว่าง 1-4 มิ.ย. เกี่ยวก้อย “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ เป็นเพื่อนร่วมทางไปลุยรายการ “ปอร์เช่ ยูโรเปี้ยน โอเพ่น” ที่เยอรมนี

เครื่องติดมาตั้งแต่ต้นปีเล่นเอา “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล วงสวิงไม่เนียน ช่วงนี้ได้จังหวะพักล่าเงินอีกสักระยะเพราะมีรายการใหญ่รออยู่ ตอนนี้ “โปรครส” กฤช อัศวพิมลพร บินจากไทยไปจูนวงให้ใหม่ที่อเมริกา เพื่อสร้างความมั่นใจวางเป้าเอาไว้ในรายการ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ระหว่าง 6-9 ก.ค.

นี่ก็ไปนั่งรออยู่หน้าสนามมาแรมเดือน “โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ได้ตั๋วเข้าร่วมแล้ว เริ่มจาก 1-4 มิ.ย. ร่วมล่าเงินแอลพีจีเอทัวร์รายการ “มิซูโน่ อเมริกา โอเพ่น” และต่อด้วยรายการ แอลพีจีเอ คลาสสิค ระหว่าง 9-11 มิ.ย. และยังใช้ฝีมือคว้าตั๋วร่วมลุยเมเจอร์รายการ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ได้อีกด้วย เอฟซีทราบแล้วเปลี่ยน

วิถีและเส้นทางของนักล่า ย่อมมีสมหวังและผิดหวัง คละเคล้ากันไป ปีที่แล้ว “2 โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา กับ พชร คงวัดใหม่ ดังกระหึ่มสะสมเงินรางวัลได้เป็นเนื้อเป็นหนัง มาปีนี้วงสวิงที่เคยสร้างชื่ออาจผิดเพี้ยนไปบ้าง และยังมีโปรอีกหลายคนที่พลาดเป้าหมาย ไม่เป็นไร กลับมาตั้งลำกันใหม่สร้างความมั่นใจ สู้ๆ ครับ

ควันยังไม่ทันจาง “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ที่นักกีฬาคว้ามาได้ 2 ทอง บอกยังไม่สะใจ และนี่คือวิถีคนทำงาน พอจะเริ่มตั้งลำลุยต่อศึกเอเชี่ยนเกมส์ ที่หางโจว เดือนกันยายน ก็ตั้งเป้าจะเอาเหรียญทอง รู้ทั้งรู้ว่าเส้นทางมันจะโหดสักปานใดก็ต้องลุย เร็วๆ นี้เตรียมเรียกทีมงานมาสรุปเพื่อหาแนวทาง

ว่างเว้นไม่มีโปรแกรมแข่ง “โปรเอ็กซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ผนึกกำลังกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดแบรมแคดดี้อาชีพระหว่าง 31 พ.ค.-2 มิ.ย. ที่สนามรอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก

“ป๋าหนุ่ย” วินัย เอี่ยมโรจน์เมธา ขาประจำของสนามปัญญา อินทรา กอล์ฟคลับ ส่งสัญญาณดีแจ้งว่า ทางสนามปัญญาฯ จัดโปรโมชั่นวันหยุดยาว 3-5 มิ.ย. ขาประจำและขาจรทราบแล้วเปี่ยน ถ้าไม่ติดไปต่างจังหวัดแวะไปออกรอบได้ กดไปสอบถามและจองเวลาที่เบอร์ 0-2519-5840

วันที่ 31 พ.ค. เวลา 14.00 น. ที่อาคารชายชล สวนหลวง ร.๙ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ดนุชา สินธวานนท์ ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิสวนหลวง ร.๙ จะไปนั่งหัวโต๊ะแถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศลชิงถ้วยพระราชทานฯ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 ก.ค. ที่สนามราชพฤกษ์คลับ

จิตกานต์ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี พร้อมผู้สนับสนุนผนึกกำลังจัดการแข่งขันกอล์ฟชิงถ้วยพระราชทานฯ รายการ “สิงห์กอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย” ครั้งที่ 30 ระหว่าง 31 พ.ค.-2 มิ.ย. ที่สนามโลตัส วัลเล่ย์ กอล์ฟ คีสอร์ท มี 7 ประเทศร่วมแข่งรปะกอบด้วย มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ฮ่องกง, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และไทย

มุนินทร์ ทองประสม โปรโมเตอร์ชื่อนี้การันตีคุณภาพ เพียงแค่เปิดรับสมัครแฟนคลับตบเท้าพรึบเดียวเกือบเต็ม วันที่ 29 มิ.ย. ขอเชิญเข้าร่วมกอล์ฟชิงแชมป์ภาคกรุงเทพฯ-ชาญเมือง ที่สนามเลกาซี่ กอล์ฟคลับ เพื่อเฟ้นหายอดฝีมือไปแข่งรอบชิงแชมป์ประเทศไทย กดไปสอบถามกันด่วนที่เบอร์ 09-7116-0898

กิตติศักดิ์ จิรภาสุขสกุล ผู้จัดการทั่วไปสนามกอล์ฟวอเตอร์มิลล์ ชวนนักกอล์ฟไปออกรอบฉลองครบรอบ 30 ปีของสนาม วันที่ 30 พ.ค. เก็บเพียง 1,130 บาท (รวมกรีนฟี+แคดดี้+รถกอล์ฟ) พร้อมกับกิจกรรม Lucky Drawn มีของรางวัลมากมาย สอบถามและจองเวลาที่ 0-2549-1555-8.

[email protected]

มอบรางวัล…ภาสวร ปีตรังสี ผู้จัดการบริหารโครงการธุรกิจเพื่อสังคม บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มอบรางวัลให้กับผู้ชนะในการแข่งขัน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต 2023” รอบคัดเลือก ที่สนามพานอรามา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา

แชมป์โปรแอม…จักรพงศ์ ทองใหญ่ ผู้บริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์และผู้บริหารจากสิงห์ คอร์เปอเรชั่น มอบรางวัลให้กับ ทีม “The One” ที่คว้าแชมป์โปรแอม สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2023 ที่สนามลากูน่า

เปิดแข่งขัน…มุนินทร์ ทองประสม (ชุดสีส้ม) ร่วมถ่ายภาพกับสมาชิกในพิธีเปิดการแข่งขันประจำเดือนของชมรมกอล์ฟสิงห์มีนบุรี ที่สนามวินเซอร์ปาร์ค แอนด์ กอล์ฟคลับ เมื่อหลายวันก่อน

ติวเข้มโปรจีน…“โปรคริส” กฤช อัศวพิมลพร โค้ชบินไปดูวงสวิงให้กับ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล เพื่อปรับให้เข้าที่ ก่อนที่จะเตรียมทำศึกใหญ่เมเจอร์ที่ 2 “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ระหว่า 6-9 ก.ค.

ไปไต้หวัน…ษาริณี เล็กสุวรรณ หัวหน้าผู้ฝึกสอนถ่ายภาพร่วมกับนักกอล์ฟเยาวชนที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ก่อนออกเดินทางไปไต้หวันเพื่อร่วมแข่งรายการไต้หวันโอเพ่น