เร่งฉีดวัคซีนโควิด

วันนี้ 7 กันยายน 64 ที่ ห้องประชุมอโยธยา ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 44/2564 โดยมี พันเอก (พิเศษ) เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผอ.รมน.จว. นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัด นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด คณะกรรมการฯ และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุมผ่านระบบ Zoom โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ที่ตั้ง เพื่อติดตามและกำหนดมาตรการบริหารสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยที่ประชุมติดตามสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ข้อมูล ณ วันที่ 7 กันยายน 64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 394 ราย รักษาหายแล้ว(วันนี้) 437 ราย เสียชีวิต 5 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 23,609 ราย รักษาหายสะสม 16,766 ราย เสียชีวิตสะสม 222 ราย รวมทั้งขอแก้ไขคำสั่งจังหวัดฯ ที่ 2177/2564 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2564 โดยขยายเวลาดำเนินการร้านเสริมสวย แต่งผมหรือตัดผม ในห้างสรรพสินค้าหรือสถานประกอบการอื่น ที่มีลักษณะคล้ายกันโดยผ่านการนัดหมายและจำกัดเวลาในการให้บริการในร้าน จากเดิมรายละไม่เกิน 1 ชั่วโมง เป็นรายละไม่เกิน 2 ชั่วโมง ตามมติที่ประชุม ศปก.ศบค. และรับทราบแผนการเปิดตลาดเจ้าพรหม รวมทั้งความก้าวหน้าโครงการ Ayuttaya Model โรงงานต้นแบบมาตรฐานในการจัดการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 เศรษฐกิจเดินหน้า อยุธยาปลอดภัย ทุกภาคส่วนร่วมใจ ห่างไกลจากโควิด

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ได้ร่วมพิจารณาประเด็นสำคัญเรื่องมาตรการเดินทางเข้าจังหวัดฯ โดยยังคงให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคฯ ที่จังหวัดกำหนดอย่างเข้มงวด ได้แก่ รายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคในท้องที่ ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T และ Universal Prevention และพิจารณาการจัดสรรวัคซีน Sinovac 18,000 โด๊ส และ Astrazeneca 24,000 โด๊ส กระจายให้แก่ทุกอำเภอ ซึ่งปัจจุบันจังหวัดฯ ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนภาพรวมทุกกลุ่ม จำนวน 644,264 คน เป้าหมายการฉีด 70% คิดเป็น 450,985 คน ฉีดแล้ว 398,555 คน คิดเป็น 61.86% โดยรอบนี้ขอเน้นให้ทุกอำเภอลงเคาะประตูบ้านเชิญชวนกลุ่ม 608 เหลือจำนวน 20,615 คน หากฉีดได้จะครบตามเป้าหมาย 70% ของกลุ่ม 608 นอกจากนี้ ให้จัดสรรให้กลุ่มผู้มีอาชีพให้บริการ ได้แก่ ร้านค้า รถรับจ้าง ร้านตัดผม พ่อค้าแม่ค้า โดยให้ทุกอำเภอรวบรวมคำร้องขอจัดสรรแจ้งสำนักงานสาธารณสุข เพื่อเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่และลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต และเตรียมความพร้อมตามนโยบายเดินหน้าเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว ระยะที่ 3 ภาคกลางจะเปิดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในกลางเดือนตุลาคมนี้ ทั้งนี้ หากต้องการปรึกษาด้านการแพทย์ ขอความช่วยเหลือด้านการดำรงชีวิต และความช่วยเหลือด้านอื่น ๆ สามารถติดต่อสายด่วน Call Center ของศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอยุธยา หมายเลข 0 3532 1456 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

มอบอุปกรณ์แพทย์

นายณรงค์ ไตรกิจวัฒนกุล ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าวังน้อย เป็นตัวแทน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมด้วยนายทินกร ลิมปนสุทธิพงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าวังน้อย (ช.อฟว) นายสุรัตน์ วิชชุลดา วิศวกรระดับ 11 ผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงาน ส่งมอบตู้เก็บสิ่งส่งตรวจความดันบวก จำนวน 1 ตู้ ให้แก่ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ในการคัดกรองผู้ป่วยเชิงรุก และลดความเสี่ยงจากการสัมผัสสารคัดหลั่งของผู้ป่วย โดยมี นายแพทย์โชคชัย ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้รับมอบ (ชาญ ชูกลิ่น / อยุธยา)

พบพระเยี่ยมวัด

พระเทพเสนาบดี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี นำคณะสงฆ์ พร้อมด้วย น.ส. อังศุมาลิน จุฑาจินดาเขต ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ. ลพบุรี นางกฤษณา สิทธิราช วัฒนธรรมจังหวัดลพบุรี นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี ในนามคณะทำงานศูนย์บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จังหวัดลพบุรี ดำเนินโครงการ “เจ้าคณะ ผู้ว่าฯ พบพระ เยี่ยมวัด” เยี่ยมให้กำลังใจพระสงฆ์ ในการปฏิบัติศาสนกิจช่วงสถานการณ์ โควิด-19 พร้อมถวายเครื่องบริขาร เครื่องอุปโภค – บริโภค และยารักษาโรค แด่พระสงฆ์ ในพื้นที่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี โดยมี นายธีรเมธ เทพวิชัยศิลปกุล นายอำเภอบ้านหมี่ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกิจกรรม (กฤษณพงศ์ อยู่รอด – ธนพล อาภรณ์พงษ์ / ลพบุรี)

ศูนย์พักคอยสงฆ์

พระครูวิฑิตอรรถการ เจ้าอาวาสวัดโคกมะตูม และเจ้าคณะตำบลหนองไข่น้ำ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ร่วมกับคณะกรรมการวัด และฝ่ายปกครองร่วมกันจัดทำ ”ศูนย์พักคอย” พระสงฆ์-สามเณรและฆราวาสที่ถูกกักตัว โดยมีผู้มีจิตศรัทธาและพุทธศานิกชนร่วมกันนำอาหาร เครื่องยาสมุนไพรต่างๆมามอบให้ทางวัดใช้ประกอบอาหารและเครื่องยาสมุนไพรเพื่อรักษา และเยียวยาผู้ถูกกักตัวในศูนย์พักคอยจนหายกับบ้านได้กว่า 500 คนแล้ว (สมชาติ มานะยิ่งเมต / สระบุรี)

ชวนบริจาคโลหิต

ภายหลังศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ระบุว่านับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การบริจาคโลหิตทั่วประเทศลดลงเข้าขั้นวิกฤต เลือดทุกกรุ๊ปขาดแคลนสะสมยาวนาน มีผู้ป่วยที่ต้องเลื่อนการผ่าตัดและการรักษาพยาบาลออกไปอีกเป็นจำนวนมาก

ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรม “อยุธยาซิตี้พาร์ค รวมใจให้ชีวิต”ส่งต่อโลหิต 2.2 ล้านซีซี เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในภาวะวิกฤตโควิด-19 จึงขอเชิญชวนทุกท่านที่สุขภาพดี มีร่างกายแข็งแรง ร่วมกันบริจาคโลหิตอย่างเร่งด่วน โดยในเดือนกันยายน 2564 จะจัดขึ้นในวันที่ 4, 11, 18 และ 24 กันยายน 2564 ตั้งแต่เวลา 10.00-13.30 น. ที่ชั้น 2 หน้าโรบินสัน ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.035-801-919

ศูนย์การค้าฯ รักษามาตรการและสร้างความมั่นใจให้เป็นสถานที่ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ควบคุม ดูแล รักษาความสะอาด อุปกรณ์ สถานที่ สุขอนามัยของผู้มาบริจาคโลหิต และบุคลากรที่ปฏิบัติงาน มั่นใจได้ว่าไม่มีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ โดยปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

มอบอุปกรณ์แพทย์

อรนุช คูวิจิตรสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลวิหารแดง จังหวัดสระบุรี และ ขนิษฐา พ่วงโพธิ ที่ปรึกษาร่วมกันนำสิ่งของและอุปกรณ์ทางการแพทย์เช่น ชุด PPE มอบให้กับโรงพยาบาลวิหารแดงเพื่อให้เจ้าหน้าที่ด่านหน้าของโรงพยาบาลนำไปใช้ปฏิบัติการป้องกันโรคโควิด-19 ต่อไป (สมชาติ มานะยิ่งเมต/สระบุรี)

พัฒนาโอทอป

ดร.วชิรญา เหลียวตระกูล อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร คณะเทคโนโลยีการเกษตรและอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP โดยเครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัดปราจีนบุรี เป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีการพัฒนาหมี่กรอบพอดีคำรสสมุนไพร กระชาย ขมิ้น ขิง ใบเตย และอันชัญ ให้กับผู้ประกอบการกลุ่มแปรรูปอาหารในจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อจำหน่ายในสถานะการณ์การแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ด้วยสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ผ่านโปรแกรม Zoom Meeting (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

คัดเลือกพนักงานราชการ

นายวัฒนา เตียวสุรินทร์ พัฒนาการจังหวัดชัยนาท ได้เปิดรับสมัคร บุคล เพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานเฉพาะกิจ สังกัดกระทรวงมหาดไทยโดยใช้หลักเกณฑ์และวิธีการเลือกสรร โดยประเมินความรู้ ความสามารถ ทักษะ และสมรถนะที่จำเป็นต่อการปฏิบัติหน้าที่ ผู้ที่ผ่านการเลือกสรร เพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการเฉพาะกิจ ประกอบด้วย 1.น.ส.ปุณณมาส ศิริปริยากร 2.นายราชวัติ อ่อนคล้าย 3.นายจักรกาย สวัสดิโอ 4.น.ส.อารยา คงดี 5.น.ส.พรพิมล ปั่นตุ้ย (ประนอม ลัทธิเดช / ชัยนาท)

เยี่ยมเจ้าหน้าที่

ที่ โรงพยาบาลเสนา อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนจุดบริการฉีดวัคซีน ณ จุดฉีดวัคซีนอาคาร 100 ปี สธ. และอาคาร 40 ปี โรงพยาบาลเสนา โดยมี นายวัชรินทร์ รื่นถวิล นายอำเภอเสนา ดร.นพ.วัฒน์ชัย จรูญวรรธนะ ผอ.รพ.เสนา รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจ ด้านปฐมภูมิ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและให้ข้อมูล สำหรับวันนี้เป็นการฉีดวัคซีน SINOVAC เข็มที่ 1 ในกลุ่มประชาชนทั่วไป จำนวน 260 ราย AstraZeneca เข็มที่ 2 จำนวน 555 ราย และ Pfizer สำหรับทุกกลุ่มอายุผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง และประชาชนทั่วไป อายุ 18 – 59 ปี จำนวน 540 ราย นอกจากนี้ ยังให้บริการฉีดวัคซีนเชิงรุกนอกสถานที่ให้กลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง โดยการสำรวจและประสานงานจากผู้นำชุมชนอีกด้วย

ต่อจากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค และประชาชน อายุ 18-59 ปี ณ โรงพยาบาล อ.ผักไห่ โดยมี นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอผักไห่ นายสุรศักดิ์ ต่วนใจ สสอ.ผักไห่ นายวัชระ รักวาทิน ผอ.รพ.ผักไห่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับและรายงานข้อมูล สำหรับวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่ม 608 จำนวน 288 คน แบ่งเป็น วัคซีน Sinopharm เข็มที่ 2 จำนวน 476 คน วัคซีน Sinovac เข็มที่ 1 จำนวน 300 ราย โดยมีเกณฑ์การให้วัคซีน Sinopharm ให้กับผู้ที่ลงชื่อขอรับวัคซีนกับเทศบาลและอบต. Sinovac ให้กับประชาชนทั่วไป Astra Zenega ให้กับประชาชนอายุ 60 ปีขั้นไป และประชาชนที่มีโรคเรื้อรังได้แก่ เบาหวาน หัวใจ หลอดเลือดสมอง มะเร็ง หอบหืด โรคอ้วน(น้ำหนักมากกว่า 100 กก. หรือ BMI > 35 หญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์ ทั้งนี้ อ.ผักไห่มีเป้าหมายฉีดวัคซีนทั้งหมด 25,557 ราย ฉีดวัคซีนแล้ว 22,961 ราย คงเหลือผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน 2,596 ราย คิดเป็นร้อยละ 89.84%

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานและขอบคุณที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งและทักทายประชาชนพร้อมเชิญชวนให้มาฉีดวัคซีนกัน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่และลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

“อยุธยาแซนด์บ๊อกซ์”

นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน นายอำเภอบางปะอิน และผู้เกี่ยวข้อง เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินการสร้างโรงพยาบาลสนามในพื้นที่โรงงาน บริษัททางด่วนกรุงเทพ นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางสาวบงกช แจ่มทวี ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัด นายพูนสุข สุวรรณดี รองประธานสภาอุตสาหกรรม/ประธานชมรมบริหารงานบุคคลอยุธยา(APM) ให้การต้อนรับและนำเสนอความคืบหน้า

สำหรับการสร้างโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ เพื่อใช้สำหรับดูแลรักษาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระดับสีเขียวถึงสีเหลืองอ่อน จำนวน 1,200 เตียง บนเนื้อที่ 6,300 ตารางเมตร ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน โดยเป็นการระดมทุนของผู้ประกอบการในจังหวัด ร่วมกับการสนับสนุนของกลุ่ม ช. การช่าง คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมให้บริการภายในเดือนกันยายนนี้ นอกจากนี้ โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของ “อยุธยาแซนด์บ๊อกซ์” โดย 7 จังหวัดสภาอุตสาหกรรมภาคกลาง ได้ร่วมศึกษาให้เป็นโมเดลเพื่อจะขยายผลไปยังจังหวัดอื่นๆต่อไป (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

ปันน้ำใจสู้ภัยโควิด

นายนคร โชติกะ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3(ภาคเหนือ)จ.ลพบุรี นาบอุดมศักดิ์ เต็มวงษ์ ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการและบำรุงรักษา นายจรูญศักดิ์ นาคคล้าม ผอ.ฝ่ายวิศวกรรมและบริการ และ นายธีระศักดิ์ สังข์ศิริ ผอ.กองอำนวยการ ร่วมรับมอบอาหารกลางวันจำนวน 100 กล่อง ในโครงการ”ลพบุรี ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด” จาก นายสุนันท์ นันโท จ่าจังหวัดลพบุรี และ น.ส.ชนม์ณกานต์ โรจน์วิมลการ ปลัดอำเภอฯ ตัวแทนนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.ลพบุรี เพื่อเป็นการขอบคุณที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3(ภาคเหนือ)จ.ลพบุรี ให้การสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ โครงการ”ลพบุรี ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด” เป็นโครงการที่ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.ลพบุรี ได้สละเงินเดือนจำนวน 2 เดือน เป็นทุนจัดตั้งโครงการ เพื่อให้การอุดหนุนร้านอาหารและร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยการสั่งเป็นอาหารเพื่อแจกจ่ายให้แก่บุคลากรในหน่วยงานต่างๆในจังหวัดลพบุรี รับประทานในช่วงกลางวัน เพื่อเป็นการขอบคุณ รวมทั้งแจกจ่ายให้แก่ประชาชนทั่วไปอีกด้วย(กฤษณพงศ์ อยู่รอด – ธนพล อาภรณ์พงษ์ / ลพบุรี)

เปิด คารูมะซูชิ สระบุรี

เมื่อเร็วๆนี้ ที่บริเวณลานอเนกประสงศ์ ห้างสรรพสินค้าสุขอนันต์ปาร์ค ถนนสุดบรรทัด เขตเทศบาลเมืองสระบุรี นายกานต์ เอี่ยมสะอาด เจ้าของร้าน “คารูมะซูชิ” สาขาสุขอนันต์ปาร์ค พร้อมเครือญาติร่วมกันประกอบพิธีเปิดร้าน คารูมะซูชิ ขึ้น โดยมี พระราชนันทมุนี เจ้าอาวาสวัดบัวขวัญ (พระอารามหลวง) เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี ให้ความเมตตาเป็นประธานสงฆ์ และมี นายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม นายกพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ประธานกรรมการบริหารห้างสรรพสินค้าสุขอนันต์ปาร์ค พลโท ประสิทธิ์ สุขวงศ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม นายบวร สุขอนันตธรรม รองกรรมการผู้จัดการ/ทีมงานผู้บริหารห้างสรรพสินค้าสุขอนันต์ปาร์ค นายเชษฐวุฒิ (บ๊วย) วัชรคุณ ดาราพิธีกรชื่อดัง แขกผู้มีเกียรติร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

นายเมธา ชลิงสุข กรรมการผู้จัดการบริษัท คารูมะซูชิ จำกัด เปิดเผยความเป็นมา และความหมายของคำว่า “คารูมะ” หมายถึงตุ๊กตาลุ้มลุก ที่ทุกคนลุ้มแล้วสามารถที่จะลุกขึ้นได้เหมือนคารูมะ ตนต้องขอขอบคุณ คุณกานต์ เอี่ยมสะอาด ที่ให้ความไว้วางใจในแบรนด์ของ “คารูมะซูชิ” นำมาเปิดให้บริการให้กับประชาชนชาวจังหวัดสระบุรี นับเป็นสาขาแรกใน หัวเมืองต่างจังหวัด ซึ่งเดิม คารูมะซูชิ เปิดให้บริการใน กรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 11 สาขา สำหรับคารูมะซูชิ แห่งนี้ นับเป็นสาขาที่ 12

ด้านนายกานต์ เอี่ยมสะอาด เจ้าของร้าน “คารูมะซูชิ” กล่าวว่า ตน ขอขอบคุณ ท่านวิบูลย์ สุขอนันตธรรม เจ้าของห้างสรรพสินค้าสุขอนันต์ปาร์ค ที่ให้ความกรุณามอบพื้นที่ บริเวณโถงชั้นล่าง(ลานอเนกประสงศ์) เป็นสถานที่เปิดให้บริการแก่ลูกค้า คารูมะซูชิ อาหารยอดนิยม (ญี่ปุ่น) ในยุคปัจจุบัน ในโอกาสเปิดร้านใหม่ ทางร้านได้จัด โปรโมชั่นสุดพิเศษ ราคาประหยัดเพื่อช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสระบุรี ที่ได้รับผลกระทบจาก สภาวการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยคิดราคาคนละ 199 บาท ( 1 ชั่วโมงครึ่ง) ด้วยเมนูเลิศรส สดใหม่ทุกวัน ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00-20.00 น.ทุกวัน

ส่วนนายวิบูลย์ สุขอนันตธรรม นายกพุทธสมาคมสว่างฯ ประธานกรรมการบริหารห้างสรรพสินค้าสุขอนันต์ปาร์ค ได้แสดงความยินดี กับนายกานต์ เอี่ยมสะอาดฯ และ กล่าวเชิญชวน ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระบุรี และใกล้เคียง ได้มาลิ้มชิมรส และสัมผัสกับ สูตรพิเศษจาก “คารูมะซูชิ” ที่ได้ขยายสาขามาเปิดให้บริการที่ ห้างสรรพสินค้าสุขอนันต์ปาร์ค รับรองไม่ผิดหวัง อาหาร สดใหม่ สถานที่ปลอดภัยมีที่จอดรถกว้างขวางไว้รองรับ อยู่กลางใจเมืองสระบุรี นายวิบูลย์ กล่าวเชิญชวนในที่สุด (วิรัตน์ เดชะวราฤทธิ์ / สระบุรี)