แม่พลอยขอแนะนำให้ปักหมุด แวะไปที่ ร้าน “จับแพะชลแกะ” พิกัด ถนนราชพฤกษ์ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

ร้านนี้เปิดบริการทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น. และรองรับได้ทุกวัย ในทุกวันเลย ด้วยบรรยากาศร้านที่สะอาดสะอ้าน ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นทันสมัย โล่งโปร่งไม่อึดอัด เหมาะแก่การไปนั่งรับประทานอาหารพร้อมกับเพื่อนสนิทมิตรสหายและสมาชิกในครอบครัว และนั่งฟังเสียงเพลงและดนตรีที่บรรเลงแบบสดและสนุกอย่างเพลิดเพลิน

สำหรับเมนูที่แนะนำ แม้จะดูหน้าตาธรรมดาทั่วไป ทว่าเมื่อได้ลองลิ้มรสชาติทำให้ส่วนใหญ่พึงพอใจ และบอกว่ารสชาติดี แม่พลอยเริ่มต้นที่เมนู หมูแดดเดียว เนื้อหมูปรุงรสชาติกลมกล่อม เคี้ยวนุ่มหนึบนวลลิ้น ส่วนใครชอบ แซลมอนซาชิมิ ที่นี่มีเสิร์ฟแซลมอนสดใหม่นุ่มเนียนลิ้น ทานคู่ซอสโชยุกับวาซาบิ ไม่มีเลี่ยนเลย

เมนู ลาบทอด หอมเครื่องลาบ ออกกรอบนอกนุ่ม ทานเคียงกับผักสดและหมี่กรอบที่เสิร์ฟเคียงมาให้ เผลอแป๊บเดียวหมดจาน ส่วน กุ้งแม่น้ำราดซอสมะขาม เด่นรสตรงกุ้งตัวกำลังดีเนื้อแน่น เจือรสชาติซอสมะขามที่ออกเปรี้ยวเค็มหวานอย่างลงตัว ถ้าชอบปลาแนะนำ ปลากะพงโบราณ เนื้อปลากะพงนุ่มมีความเผ็ดหอมและเคล้ารสเครื่องสมุนไพรที่เข้มข้น อีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ คือ เย็นตาโฟ เสิร์ฟมาเป็นหม้อไฟ มีผักบุ้ง ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลา เกี๊ยวทอดกรอบ บอกเลยว่า น้ำซุปเย็นตาโฟกลมกล่อมดี

อยากไปสัมผัสรสชาติอาหารและบรรยากาศที่ร้าน “จับแพะชลแกะ” ลองแวะไปและสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 08-7826-1501  06-1879-9195 และ Line : @jabphae

เรื่อง : แม่พลอย / ภาพ : พิชญวัฒน์ ปรุงศักดิ์