ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่คอซีรี่ส์ย้อนยุค แนวโรแมนติก แฟนตาซี อิงประวัติศาสตร์ไม่ควรพลาด สำหรับ “เลิฟเวอร์ส ออฟ เดอะ เรด สกาย (Lovers of the Red Sky)”  ทาง “Viu” ซึ่งกำลังตรึงหัวใจแฟน ๆ ด้วยตำนานรักบทใหม่ ที่จะถูกจารึกอีกครั้ง กับเรื่องราวของจิตรกรหญิง และโหรหนุ่มผู้อ่านกลุ่มดาวได้แม้สูญเสียการมองเห็น

โดยได้พระเอกดาวรุ่ง อันฮโยซอบ รับบทเป็น “ฮารัม” โหราจารย์หนุ่ม ผู้สามารถอ่านดวงดาวได้ทั้งที่สูญเสียการมองเห็น และ คิมยูจอง นักแสดงสาวมากฝีมือที่ฝากผลงานพีเรียดไว้หลากหลายเรื่อง มารับบทเป็น “ฮงชอนกี” จิตกรหญิงเพียงหนึ่งเดียวในราชวงศ์โชซอน ผู้ที่เกิดมาตาบอด แต่กลับมามองเห็นได้อย่างปาฏิหาริย์ ร่วมด้วย กงมยอง รับบทเป็น “องค์ชายอันพยอง” ผู้แสนโรแมนติกและเงียบเหงาเดียวดาย และ ควักชียัง รับบทเป็น “องค์ชายซูยาง” ผู้โหดร้ายและทะเยอทะยาน และที่พิเศษคือยังได้ศิลปินหนุ่มเสียงดี  แบคฮยอน วง EXO มาร้องซาวด์แทร็คประกอบซีรี่ส์เรื่องนี้ อย่างเพลง “Is It Me?” อีกด้วย

สำหรับ  “Lovers of the Red Sky”  สร้างจากนิยายขายดีที่เขียนโดย จองอึนกวอล ผลงานผู้กำกับ จางแทยู ที่บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในสมัยโชซอน ก่อนที่พญามารจะถูกผนึกในภาพวาดของกษัตริย์  ก็ได้สาปแช่งอาณาจักร ซึ่ง พระเจ้าซองโจ  ขึ้นครองราชย์เป็นปีที่ 1 ทำให้ประชาชนทนทุกข์จากภัยแล้งและความอดอยากทั่วทั้งแผ่นดิน กระทั่ง 9 ปีต่อมา “ฮงชอนกี” ที่เกิดมาตาบอด และเธอชื่นชอบการวาดภาพได้เจอกับ “ฮารัม” เด็กชายที่ต้องถูกบูชายัญในพิธีขอฝน ระหว่างพิธีนั้น “องค์ชายซูยาง” จอมละโมบ และต้องการขึ้นครองบัลลังก์ แทนองค์รัชทายาท ผู้เป็นน้องชาย ได้ปลดปล่อยพญามาร และมันเข้าไปสถิตย์ในร่าง “ฮารัม”  ทำให้ดวงตาของเขา ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานได้ถูกพรากไป และมอบให้กับ “ฮงชอนกี”  เด็กสาวตาบอดแทนที่ได้การมองเห็นกลับมา

จากนั้น 19 ปี ต่อมา “ฮงชอนกี” เติบโตเป็นนักวาดภาพฝีมือเยี่ยม และเป็นจิตกรหญิงเพียงหนึ่งเดียวในราชวงศ์โชซอน  ส่วน “ฮารัม” กลายเป็นนักโหราจารย์คนโปรดในวังหลวง  ที่ดวงตามืดบอด และเขายังมีอีกชื่อว่า “อิลวอลซอง” ผู้ซ่อนใบหน้าภายใต้หน้ากาก  ที่มีเบื้องหลังให้ข้อมูลแลกค่าตอบแทนและรับส่งข่าวสารทั่วอาณาจักร และแล้ววันหนึ่ง “ฮงชอนกี” ก็บังเอิญเจอกับ “ฮารัม”  ความใกล้ชิดกันของทั้งคู่ จนแตะตัวกันโดยไม่ตั้งใจ ทำให้พญามารในร่างของ “ฮารัม”  ตื่นขึ้นและหลุดรอดมาได้ รวมทั้งตามล่าดวงตาคืน วันนี้ “ฮาอึน” ขอพาแฟน ๆ ไปพูดคุยกับเหล่านักแสดงนำในเรื่องนี้ อย่าง อันฮโยซอบ  , คิมยูจอง  , กงมยอง   และ ควักชียัง เพื่อรู้จักซีรี่ส์เรื่องดังนี้ให้ลึกซึ้งมากขึ้นกัน

เริ่มที่นางเอกของเรื่อง ที่เผยเกี่ยวกับการได้มาแสดงเรื่องนี้ในงานแถลงข่าว “Lovers of the Red Sky”    โดย คิมยูจอง ผู้ที่เคยมีผลงานแนวอิงประวัติศาสตร์มาแล้วมากมาย รวมถึง “The Moon Embracing the Sun” และ “Love in the Moonlight.” ได้เผยว่า “ฉันได้อ่านนิยายต้นฉบับ ‘เลิฟเวอร์ส ออฟ เดอะ เรด สกาย’ ที่เขียนโดย จองอึนกวอล และรู้สึกสนุกมา รวมถึงฉันคิดว่าคาแรกเตอร์ ‘ฮงชอนกี’ นั้นมีคุณธรรมมาก ๆ มาพร้อมกับการที่เธอเป็นจิตรกรหญิงเพียงหนึ่งเดียว และ ‘มีความงามที่หาได้ยาก’ นี่จึงเป็นความจริงที่ว่าเธอใช้ชีวิตอย่างกล้าหาญ และแตกต่างไปจากตัวละครหญิงในซีรี่ส์แนวประวัติศาสตร์เรื่องอื่น ๆ ฉันทึ่งและชื่นชอบวิธีที่เธอใช้แก้ไขบางอย่างพร้อมด้วยตัวละครอื่น ๆ มากค่ะ  คือฉันเองก็ไม่ได้มีส่วนร่วมในซีรี่ส์แนวอิงประวัติศาสตร์มากมายนัก และฉันคิดว่าที่ฉันถูกถามเกี่ยวกับเรื่องนี้เยอะ เป็นเพราะพวกเขาทำได้ดีค่ะ แต่ฉันก็พยายามไม่ยึดติดอยู่ในกรอบการทำงานมากเกินไป เมื่อฉันพยายามทำแบบนั้น มันก็มีข้อจำกัดในการพูดและการปฏิบัติมากมาย นั่นเป็นสิ่งที่ฉันต้องทำยังไงก็ได้ให้เป็นธรรมชาติที่สุด และเพราะว่าผู้ชมนั้นอยู่ในสังคมสมัยใหม่ ฉันคิดว่าต้องโฟกัสไปที่การแสดงบทบาทให้ดี และทำให้พวกเขาเข้าใจเรื่องราวได้ง่ายค่ะ”

รวมถึง คิมยูจอง ยังพูดถึงรักสามเส้าระหว่าง “ฮงชอนกี” , “ฮารัม” และ “องค์ชายอันพยอง” ว่า “สำหรับ ‘ฮงชอนกี’ ตกหลุมรัก ‘ฮารัม’  ตั้งแต่ครั้งแรก ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการที่ทั้งคู่ถูกลิขิตเอาไว้ให้อยู่ด้วยกัน ดังนั้นฉันคิดว่ามันเศร้าและมีความเมโลดราม่า มากกว่าโรแมนติกค่ะ พวกเขามีองค์ประกอบที่น่าสนใจ แต่ผู้ชมก็จะได้เห็นเคมีการโต้เถียงกันระหว่าง ‘ฮงชอนกี’ และ ‘องค์ชายอันพยอง’ ผู้ที่เป็นเหมือนเพื่อน ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่ยากในแง่ความสถานะ แต่นั่นก็ไม่สำคัญอะไร ‘องค์ชายอันพยอง’ มีนิสัยน่ารักและจิตใจดี แม้ว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาจะเสี่ยงอยู่หน่อย ๆ จากในตอนแรก แต่พวกเขาก็จะยิ่งสนิทกันมากขึ้น มันเป็นความสนุกสนาน เฮฮา และก็น่ารักค่ะ เป็นซีรี่ส์ที่มีเสน่ห์มากกว่าที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่นี้มาก ๆ นักแสดงหลายคนทำงานกันอย่างหนัก และถ่ายทำด้วยกันอย่างมีความสุข และได้ผ่านร้อนหนาวมาด้วยกัน ฉันหวังว่าผู้ชมจะดูเรื่องนี้อย่างมีความสุขนะคะ”

นอกจากนี้ ยังมีบทสัมภาษณ์พิเศษจาก 3 นักแสดงนำชาย อย่าง อันฮโยซอบ  , กงมยอง  และ ควักชียัง ที่ได้เปิดใจผ่านเว็บดัง “Soompi” มาฝากกันด้วย

Q : โปรดแนะนำ “Lovers of the Red Sky”  และคาแรกเตอร์ที่คุณแสดงในเรื่องนี้หน่อย?

อันฮโยซอบ : สำหรับ ‘เลิฟเวอร์ส ออฟ เดอะ เรด สกาย’ นั้นเป็นซีรี่ส์อิงประวัติศาสตร์ (Sageuk) แนวโรแมนติก แฟนตาซี ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชะตากรรมของนักโหราศาสตร์ ‘ฮารัม’ ผู้ที่สามารถอ่านดวงดาวได้ และจิตกรหญิง ‘ฮงชอนกี’ ผมแสดงเป็น ‘ฮารัม’ นักโหราศาสตร์ ที่สามารถอ่านดวงดาวได้ แม้จะสูญเสียการมองเห็น เขาเป็นตัวละครที่โชคร้าย ที่มีชีวิตอยู่ด้วยแรงปารถนาอย่างแรงกล้า ที่จะแก้แค้นราชวงศ์ หลังจากที่เขานั้นถูกกลั่นแกล้งด้วยเหตุการณ์ต่าง ๆ เมื่อครั้งเขายังเล็กครับ

กงมยอง : ผมรับบทเป็น ‘องค์ชายอันพยอง’ ครับ สำหรับ ‘เลิฟเวอร์ส ออฟ เดอะ เรด สกาย’ นั้นเป็นซีรี่ส์แนวโรแมนติก แฟนตาซี ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของจิตรกรสาว ‘ฮงชอนกี’ ผู้มีพลังลึกลับ และชายผู้มีดวงตาสีแดง ‘ฮารัม’ ผู้สามารถอ่านกลุ่มดาวบนท้องฟ้าได้ สำหรับคาแรกเตอร์ ‘องค์ชายอันพยอง’ นี้เป็นคนที่อ่อนไหว ผู้มาพร้อมกับความสามารถทางด้านศิลปะที่โดดเด่น และไม่สนใจในเรื่องการเมือง เขาเป็นที่รู้จักดีในฐานะของผู้ที่ ‘สมบูรณ์แบบ 3 ประการ’ นั่นคือ ทักษะด้านกวีที่โดดเด่น การเขียนอักษรวิจิตร และการวาดภาพครับ

 ควักชียัง : ผมรับบทเป็น ‘องค์ชายซูยาง’ เป็นตัวละครที่ถูกกลืนกินด้วยแรงปารถนาในการขึ้นเป็นกษัตริย์ครับ

Q :  “Lovers of the Red Sky”  นั้นสร้างจากนิยายยอดนิยมของนักเขียน “จองอึนกวอล” มีในแง่มุมไหนที่พวกคุณได้เตรียมตัวหรือให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ในการแสดงเป็นตัวละครที่มาจากนิยายบ้างมั้ย?

 อันฮโยซอบ : ผมได้พิจารณาถึงการมีชีวิตอยู่ของ ‘ฮารัม’ นั้นมีความแฟนตาซีอยู่ตัวครับ ‘ฮารัม’ สามารถอ่านกลุ่มดาวที่งดงามนั้นได้ แต่เขาก็ยังถูกชักจูงโดยความสามารถของเขา เพราะว่ามันส่งผลต่อโชคชะตาของเขา ผมต้องถ่ายทอดการมองไม่เห็นของเขาออกมาให้ดีเช่นกัน ซึ่ง ‘ฮารัม’ มีอีกหนึ่งตัวตนคือ ‘อิลวอลซอง’ และการมีจิตวิญาณพญามารอยู่ในตัวด้วย ผมพยายามฝึกในการจินตนาการว่าผมนั้นมองไม่เห็นในสิ่งที่ผมมองเห็นมาก ๆ เลยครับ

 กงมยอง : มันอาจต่างออกไปจากนิยายนิดหน่อยนะครับ แต่ผมพยายามวิเคราะห์และศึกษา ‘องค์ชายอันพยอง’  เพื่อที่จะได้เข้าใจคาแรกเตอร์นี้ให้ดีขึ้น และผมก็การเรียนเขียนอักษรวิจิตร และการวาดภาพมาด้วยครับ

 ควักชียัง : จริง ๆ เขาเป็นตัวละครที่ไม่ได้มีในนิยาย ในระหว่างที่ผมกำลังเตรียมแสดงบท ‘องค์ชายซูยาง’ผมให้ความสนใจไปที่เกียรติยศและเสน่ห์ที่เหมาะสมกับตัวละครที่อยากขึ้นเป็นกษัตริย์ครับ

Q : คุณมีความเหมือนกับตัวละครที่คุณแสดงมากน้อยแค่ไหน?

อันฮโยซอบ : อย่างที่ผมได้อธิบายไปในตอนต้น ผมกำลังสร้างตัวละครใหม่ขึ้นมา ดังนั้นผมคิดว่าผมจะต้องดูซีรี่ส์ในเวอร์ชั่นที่จบสมบูรณ์แล้ว ถึงจะมอง ‘ฮารัม’ ได้อย่างถูกต้องครับ

 กงมยอง : ผมอยากให้ตัวเอง 90 เปอร์เซ็นต์เลยครับ (หัวเราะ)

ควักชียัง : ในแง่ของการซิงค์กันนั้น ‘องค์ชายซูยาง’ นั้นมีลักษณะนิสัยแตกต่างจากของผมมาก ๆ เมื่อเทียบกับนิสัยของผมจริง ๆ แล้ว ควักชียัง เป็นคนที่คิดมากเกี่ยวกับการจะใช้ชีวิตให้ตื่นเต้นยังไงครับ

Q : คุณสามารถอธิบาย “Lovers of the Red Sky” ในหนึ่งคำหรือวลีว่ายังไง?

อันฮโยซอบ : ฝนตกในช่วงสั้น ๆ ครับ

 กงมยอง : สายรุ้ง คือมันงดงามเพราะว่ามีหลายสีเหมือนกับสายรุ้งครับ และก็ละครเหมือนฝันด้วย

ควักชียัง : น่าตื่นเต้นครับ

 Q : ดวงโหราศาสตร์ หรือ MBTI (แบบทดสอบบุคลิกภาพ)?

 อันฮโยซอบ : MBTI ครับ

 กงมยอง : ดวงโหราศาสตร์ ครับ

ควักชียัง : MBTI ครับ

Q : ตัวคุณเองเป็น “ผู้ยึดมั่นอุดมการณ์ อุดมคติ (Idealist)” หรือ “คนที่ยึดถือความจริง (Realist)”?

อันฮโยซอบ : คนที่ยึดมั่นอุดมการณ์ครับ

กงมยอง : คนที่ยึดมั่นอุดมการณ์

ควักชียัง : คนที่ยึดถือความจริงครับ

 Q : แล้วคุณอยากให้คนสำคัญของคุณเป็น “ผู้ยึดมั่นอุดมการณ์” หรือ “คนที่ยึดถือความจริง”?

อันฮโยซอบ : ผู้ยึดมั่นอุดมการณ์ครับ

กงมยอง : คนที่ยึดถือความจริงครับ

ควักชียัง : ผู้ยึดมั่นอุดมการณ์

Q :  ท้ายสุดฝากข้อความถึงแฟน ๆ ทั่วโลกที่รอคอยชมซีรี่ส์เรื่องนี้หน่อย?

อันฮโยซอบ : ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่คอยเชียร์ผมเสมอจากในที่ห่างไกล นานมากแล้วกับการได้กลับมาพร้อมโปรเจ็คใหม่ และเป็นเพราะแฟน ๆ คิดถึงผมมาก ผมจึงทำงานอย่างหนักเพื่อชดเชยในช่วงเวลายาวนานนั้นผ่านซี่รี่ส์ที่ดีครับ ผมจะไปหาคุณในฐานะตัวละคร ‘ฮารัม’ ขอบคุณครับ

กงมยอง : พวกคุณรอคอยกันมาอย่างยาวนานแล้วใช่มั้ยครับ เพื่อนนักแสดงของผมและทีมงานทำงานกันอย่างหนักเพื่อถ่ายทำซี่รี่ส์เรื่องนี้ ดังนั้นคุณจะไม่เสียใจเลยที่ได้ดูเรื่องนี้ครับ กงมยองจะไปหาคุณในฐานะ ‘องค์ชายอันพยอง’  ขอบคุณครับ

ควักชียัง : ผมจะทักทายทุกคนผ่าน ‘เลิฟเวอร์ ออฟ เดอะ เร็ด สกาย’ นะครับ ผมถ่ายทำอย่างสนุกสนานพร้อมด้วยนักแสดงที่ยอดเยี่ยมสุด ๆ ดังนั้นผมหวังว่าสิ่งนี้จะออกมาเป็นซี่รี่ส์เรื่องเยี่ยมที่ผมเฝ้ารอเพื่อจะดู และผมก็รู้สึกอยากขอบคุณหากว่าคุณจะตั้งตารอคอยมันอย่างมากครับ

ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานที่เหล่านักแสดงต่างทุ่มเทในการทำงาน รวมทั้งเนื่องเรื่องยังมาในพล็อตที่น่าติดตาม และชวนลุ้นไปกับเรื่องราวความรักของพระนางจริง ๆ

“ฮาอึน” / ภาพ : SBS