ที่นี่ไทยแลนด์ เหตุบ้านการเมืองยังไม่นิ่ง แถมวงการตำรวจถูกจับตาเป็นกรณีพิเศษ กลายเป็นข่าวที่ทุกคนให้ความสนใจ เป็นการบ้านที่ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีต้องเดินหน้าลุยทุกเรื่องที่ประดังเข้ามาไม่เว้นแม้แต่ฝนเริ่มกระหน่ำทั่วไทยหลายพื้นที่น้ำท่วม ส่วนเมืองกรุงกลายเป็นคลองที่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม. แค่ฟ้าร้องก็ผวาทุกครั้ง ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ ก้าวข้ามกับทุกปัญหาครับ

ตัดเข้าสู่เรื่องราวดีๆ ของวงการกอล์ฟไทยกันดีกว่า “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ยอดโปรจากเมืองละโว้ จังหวัดลพบุรี สร้างชื่อได้อีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ รายการ “เพียวร์ อินชัวแรนซ์ฯ” นี่คือยอดคนต้นแบบ ให้นักกอล์ฟรุ่นหลังควรเอาแบบอย่าง ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

เกาะติดคิวแข่งของบรรดาโปรไทยกัน ยูโรเปี้ยนทัวร์ ระหว่าง 5-8 ต.ค. “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ พร้อมด้วย สาริศ สุวรรณรัตน์ ร่วมลุยรายการ “อัลเฟรด อันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปี้ยนชิพ”

ขณะที่ฝั่งโปรสาว ระหว่าง 5-8 ต.ค. ก็มีดวลกันในรายการ “เดอะ แอสเซนแต้นท์แอลพีจีเอฯ” มี “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล พร้อมด้วย พรอนงค์ เพชรล้ำ, วิชาณี มีชัย, ชเนตตี วรรณแสน, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, อภิชญา ยุบล, ปวริศา ยกทวน ร่วมล่าเงินรางวัล ส่วนสองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล และ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ไม่มีชื่อร่วมแข่งเพราะเตรียมทำร่างกายเพื่อลุยศึกใหญ่ช่วงโค้วสุดท้าย

จากอเมริกา วกกลับมาดูเอเชี่ยนทัวร์ ที่เหลืออีก 5 รายการจะปิดฤดูกาล ระหว่าง 5-8 ต.ค. จะมาปักหลักแข่งที่สิงคโปร์รายการ “อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” มีเงิน 2 ล้านดอลลาร์ให้แย่งชิง 2 ดาวดังค้างฟ้าเจ้าของแชมป์เมเจอร์ แกรม แม็คดาวล์ และชาร์ล ชวาร์ตเซล ก็จะมาโชว์วงสวิง ส่วนของไทยไปกันเพียบอาทิ สดมภ์ แก้วกาญจนา, พชร คงวัดใหม่, พรหม มีสวัสดิ์, ชัพชัย นิราช, เนติธร ทิพย์พงษ์, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย, แดนไท บุญมา, เนติพงษ์ ศรีทอง, โคสุเก ฮามาโมโต้ฯล, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐฯลฯ ขอให้ทุกคนบรรลุเป้าหมายครับ

เป็นอีกหนึ่งผลงานของสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ที่มี “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ เป็นแกนนำ โดยนักกอล์ฟสาวทีมชาติไทยคว้าแชมป์ “เอเชียน จูเนียร์ฯ” ที่เกาหลีใต้ ได้ไปต่อปีหน้าจะได้ทำศึกใหญ่ “โตโยต้า เวิลด์ จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ” ขณะที่ทีมชาย ได้อันดับ 3 ในรากยารเดียวกัน

สำหรับรายชื่อนักกีฬาทีมหญิงประกอบด้วย นวพร สุนทรียภาส, ธิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์, ปริม ปราชญ์นคร ส่วนทีมชายมี ศิวกร เกรียงไกร, ปรินทร์ สารสมุทร, ศิรเดช จันทร์หา และ ธีรวุฒิ บุญสีออ แม้ว่าทีมชายจะพลาดคว้าตั๋วไปต่อ แต่ก็ได้เห็นการพัฒนาและเป็นกำลังหลักสำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคตขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ครับ

เก็บเกี่ยวประสบการณ์เต็มกระเป๋าเพาะบ่มใกล้สุกงอมแล้ว อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช ไตร่ระดับจากทีมชาติเพื่อเข้าสู่สายอาชีพ วันก่อนโชว์วงสวิงร้อนแรงกระหน่ำ 8-9 เบอร์ดี้ที่สนามปัญญา อินทรากอล์ฟคลับ โดยมี “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ เห็นผลงานเต็มๆ ตอนนี้กำลังเนื้อหอมกองหนุนและสปอนเซอร์จ่อคิวมาเพียบ อีกไม่นานเกินรอจะมีคำนำหน้าว่า “โปรหิน” เข้าร่วมวงนักล่าเมื่อไหร่โปรรุ่นพี่มีหนาว

บอกกล่าว 6 ต.ค.เวลา 09.00 น. ที่สนามอัลไพน์กอล์ฟคลับ มีแถลงข่าวกอล์ฟวันเดย์ทัวร์รายการ “4 moles.com Golf Rendezvous” กดไปสอบถามรายละเอียดได้ที่ 09-7259-2463 ปรวิน บาตรเต็มดี จะคอยแจกแจง

กลับมาตามคำเรียกร้อง“บีดีเอ็มเอส จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก” กิจกรรมสุดเอกซ์คลูซีฟ ติวเข้มนักกอล์ฟรุ่นใหม่กับ “โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ งานจะมีขึ้นในวันที่ 22 ต.ค. ที่สนามกอล์ฟบางปะกง ริเวอร์ไซด์ คันทรีคลับ ผู้ปกครองสนใจจะให้บุตรหลานเข้าร่วมสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ต.ค. ทาง Facebook Fanpage : PPTVHD36  

[email protected]

ได้ไปต่อ…“โปรพี” พีรวัชร เวียงคำ ผู้ฝึกสอนร่วมแสดงความยินดีกับน้องๆ นักกอล์ฟเยาวชนหญิงทีมชาติไทย ที่คว้าแชมป์รายการ “เอเชียน จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม แชมเปี้ยนชิพ” ที่เกาหลีใต้ คว้าตั๋วเข้าไปชิงแชมป์โลกที่ประเทศญี่ปุ่นในปีหน้า

ร่วมยินดี…สุทิน ดรุณโยธิน นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ร่วมยินดีและมอบถ้วยรางวัลพร้อมเช็คเงินรางวัลให้กับ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ที่คว้าแชมป์กอล์ฟรายการ “โตโยต้า ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ” ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน อ. หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์

กอล์ฟผู้พิการทางสายตา…ดร.แบรด คาร์เวอร์ ประธานเวิลด์ไบลด์กอล์ฟ  ร่วมยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน “ไทยแลนด์ ไบลด์กอล์ฟ โอเพ่น”  สำหรับผู้พิการทางสายตา ที่สนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรี่คลับ จ.ชลบุรี 

มอบรางวัล…นาวาโทหญิงพรพรรณ โปษยะนันทน์ (กลาง) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซีที คอร์ปอเรชั่น จำกัดมอบรางวัลให้กับ  นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ  ที่คว้าแชมป์ในการแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง รายการ “เดอะ ลาสต์ แดนซ์”  ที่สนามเลควิว รีสอร์ต แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี

โฉมหน้าคนเก่ง…พงศ์นาถ วัธนศักดิ์ ประธานสหพันธ์กีฬาสากลร่วมยินดีและมอบถ้วยให้กับน้องๆ ที่ชนะการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการ “สิงห์ – ไอเอสเอฟ จูเนียร์ กอล์ฟ โอเพ่น 2023” ที่สนาม ไพร์ม กอล์ฟ คันทรี คลับ