สุริยคติกาล วันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.13 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.19 น.จันทร์ตก เวลา 03.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 04.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-04.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 04.43-07.43 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 07.44-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัป มงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนชอบคบหาสมาคมและฝักใฝ่ศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลงหรือการแสดง เป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป มีพี่เลี้ยงคอยพะเน้าพะนอ มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ขี้หวาดระแวง จิตใจอ่อนไหว เฉลียวฉลาด ชอบคิดชอบฝันถึงอนาคต แต่มักไม่ค่อยจะลงมือปฏิบัติจริงจัง มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ มีเงินเหลือควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีรายได้เข้ามามากทำให้มีกำลังในการจับจ่ายมากขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงได้ จะได้ศึกษาอบรมวิชาแปลก ๆ ได้รับการสนับสนุนจากเพศตรง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันจันทร์ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้เปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีโอกาสได้พบรัก ในขณะที่จิตใจยังสับสนระหว่างคนสองคน จนทำให้เกิดความไม่มั่นคงทางอารมณ์ จะมีเพศตรงข้ามที่แตกต่างเข้ามาสัมพันธ์ จึงควรเรียนรู้ทำความเข้าใจกันให้ดีเสียก่อน

เกิดวันอังคาร มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น มีรายจ่ายมากขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีความกระตือรือร้นเพียงชั่วครั้งชั่วคราว การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ รายจ่ายในช่วงนี้จะมีมากกว่าปกติ แต่จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี มีรายจ่ายมากขึ้น จึงควรระมัดระวังการใช้จ่าย การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ปัญหาต่าง ๆ ได้ถูกคลี่คลายลงไป การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางไปกับคนรัก มีโชคด้านอาหารการกิน มีการปรับปรุงสถานที่อยู่ที่อาศัย ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ มีรายได้เข้ามามากก็ใช้เงินมากเช่นกันเพราะจะมีเรื่องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ ญาติบุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายมากขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก หากมีการแข่งขันก็จะประสบชัยชนะ มีความเป็นตัวของตัวเองและมีความเชื่อมั่นสูง มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้รับของฝากของขวัญ

กิดวันเสาร์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีความคิดเป็นเงินเป็นทอง คิดที่จะสร้างเนื้อสร้างตัว เพื่อนฝูงให้เกียรติยศชื่อเสียง ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที ควรระวังคำพูด การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.