เสด็จเยือนเคนยา…สมเด็จพระราชินีคามิลลาแห่งสหราชอาณาจักรแย้มพระสรวลอย่างสดใสระหว่างที่ทรงเต้นรำกับกลุ่มอาสาสมัครและทีมงานของศูนย์ช่วยเหลือสตรี ‘เซาติ ยา วาทาวาเก’ ที่เมืองโมมบาซา ประเทศเคนยา เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2566 (GETTY IMAGES)

ขอประท้วงบ้าง… กลุ่มผู้ประท้วงเพื่อประชาชนชาวปาเลสไตน์ปีนขึ้นไปนั่งโบกธงบนตู้โทรศัพท์สาธารณะในย่านไวต์ฮอลล์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2566 เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลอิสราเอลสั่งกองทัพให้หยุดการโจมตีในระหว่างสงครามจากความขัดแย้งของอิสราเอลและกลุ่มฮามาสหัวรุนแรง ซึ่งทำให้มีชาวปาเลสไตน์ผู้บริสุทธิ์ในเขตฉนวนกาซาเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายพันคน (AFP)

รำลึกโศกนาฏกรรม… ชาวเกาหลีกำลังติดกระดาษโพสต์อิทบนกำแพงที่จัดไว้เพื่อรองรับข้อความแสดงการรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เกิดความชุลมุนในฝูงชนจนทำให้มีการเหยียบกันตายที่ย่านอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันฮาโลวีนปีที่แล้ว (AFP)

เพื่อคนไร้ตัวตน… ทาโซ เพลตเนอร์ นักประท้วงสายสตรีนิยมชาวรัสเซียและนักแสดงของกลุ่ม ‘พุซซีไรออตส์’ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานแสดงนิทรรศการ ‘No Such People Here’ ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2566 งานแสดงโชว์ครั้งนี้มีเนื้อหาว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่ม LGBTQ+ ชาวรัสเซียที่เสียชีวิตโดยมีสาเหตุมาจากอคติทางเพศสภาพของผู้อื่น (GETTY IMAGES)

พลังธรรมชาติ… ภาพคลื่นลูกใหญ่ซัดเข้าหากำแพงอ่าวที่เมืองนิวเฮเวน ทางตอนใต้ของอังกฤษ ในระหว่างที่มีลมแรงและฝนตกหนัก เนื่องจากพายุเคียรันพัดผ่านเกาะอังกฤษ เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2566 (AFP)

ปีนี้เป็นนกยูง… ไฮดี้ คลูม นางแบบสาวชื่อดังแต่งตัวรับเทศกาลฮาโลวีนในงาน ‘ไฮดี้ คลูม ฮาโลวีนปาร์ตี้’ ปีล่าสุดที่กรุงนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2566 โดยในปีนี้เธอแต่งชุดเป็นนกยูงพร้อมเพื่อนร่วมฉากแบบจัดเต็ม (GETTY IMAGES)

ฉลองงานซอมบี้… หนึ่งในผู้เข้าร่วมงานประจำปี ‘เซาเปาลู ซอมบี้วอล์ค’ เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2566 กรุงเซาเปาลู ประเทศบราซิล ภายในงานนี้จะมีประชาชนหลายร้อยคนเดินพาเหรดในชุดพื้นเมืองและแต่งหน้าเลียนแบบภูตผีปิศาจในตำนาน (AFP)