“ย่างหิน”  มีเอกลักษณ์ชัดเจนตรงใช้หินแม่น้ำธรรมชาติมาย่างทำให้เนื้อ หมู ที่วางลงไปมีความสุกคงที่ มีความหอมไม่มีกลิ่นถ่านไหม้ติด ที่นี่ไม่ได้เสิร์ฟเป็นแบบบุฟเฟ่ต แต่มีให้สั่งแบบอาลาคาร์ท ในราคาไม่แพง “แม่พลอย” ลองสั่ง ซตหมูรวม (หมัก) ที่มีสันคอหมักซอส สามชั้นหมักบ๊วย คอหมู เซตรวมเนื้อที่เป็นเนื้อวากิวออสเตรเลียในส่วนต่างๆ นอกจากยังมี  สันคอหมูบุลโกกิ สันคอหมูชิ้นน้ำปู  สามชั้นน้ำปู ซึ่งน้ำปูคือซอสปรุงรสคล้ายซีอิ๊วขาวที่มีความหอม  ไม่เค็มโดด พอนำไปปิ้งบนหินร้อนๆ ทาน เคียงกับน้ำจิ้มหลากรสชาติทั้งน้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มย่างหิน น้ำจิ้มพริกไทยดำ ซัมจังซอส เครื่องเคียง ที่มีทั้งกิมจิ หัวไชเท้าดอง ไข่กุ้ง สาหร่ายวากาเมะและ ผักสดอาทิ ใบงาเกาหลี ผักกาดแก้ว ชวนอิ่มอร่อยลิ้นมาก

ที่นี่ไม่ได้มีแต่ปิ้งย่างยังมีอาหารจานเดียวที่ไม่ควรพลาด แนะนำ ข้าวคลุกกากหมูเจียว  ข้าวหน้าหมูหมักบ๊วย  รามยอนแซ่บแห้ง  รามยอนเหนียวนุ่มรสชาติจัดจ้านถูกปากคนไทย ซุปแฮงโอเวอร์( Hangover ) เสิร์ฟพร้อมข้าว รสชาติเข้มข้นหอมงาขี้มอน ไม่อยากจัดหนักเกินไป แนะนำ กุ้งดองน้ำปู เนื้อกุ้งความกรอบเด้งหอมนวลของน้ำปู  ส่วน คอร์นเบคอนอบชีส รับประทานตอนร้อนๆ ได้รสสัมผัสของข้าวโพดหวานและความมันหอมของชีส

ย่างหิน Seuton Geulil เปิดบริการความอร่อย  จันทร์-ศุกร์ 17.00-24.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 12.00-24.00 น. สามารถนำรถยนต์ไปได้ในโครงการ the block 28  สอบถามรายละเอียดได้ที่ 081-301-5271.

เรื่อง / แม่พลอย : ภาพ / จุมพล นพทิพย์