ถือเป็นอีกหนึ่งซูเปอร์สตาร์หนุ่มเจ้าบทบาท และเป็นนักแสดงชื่อดังจากเกาหลีใต้ที่เป็นที่นิยมและได้รับความรักมากมาย สำหรับ “จองแฮอิน” (Jung Hae In) กับภาพลักษณ์หนุ่มข้างบ้านแสนโรแมนติก ที่มาพร้อมรอยยิ้มหวาน กระชากใจ และนอกเหนือจากเสน่ห์อันเหลือล้นของจองแฮอินแล้ว ยังมีฝีมือด้านการแสดงที่ไม่ธรรมดา ซึ่งได้พิสูจน์แล้วผ่านทางบทบาทต่างๆ ที่เคยได้รับ ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมาในวงการบันเทิงในประเทศเกาหลีใต้ จองแฮอินได้พิสูจน์ให้เห็นถึงศักยาภาพ ความสามารถ และความทุ่มเทในทุกผลงานการแสดงของเขาได้อย่างดีเยี่ยม และได้รับกระแสตอบรับจากเหล่าแฟนคลับทั่วเอเชียอย่างดีมาโดยตลอด ล่าสุดจองแฮอินก็ได้เดินทางมาประเทศไทย หลังจากที่ไม่ได้มานานกว่า 4 ปี เพื่อเข้าร่วมงานแฟนมีตติ้ง “Viu Scream Dates presents JUNG HAE-IN “THE 10TH SEASON” FAN MEETING IN THAILAND 2023”  จัดขึ้นโดย Viu (วิว) ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) ระดับภูมิภาคจากกลุ่มบริษัท PCCW Media เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีการเดบิวต์ งานนี้ “บันเทิงเดลินิวส์” จึงไม่พลาดคว้าตัวหนุ่มจองแฮอินมาพูดคุยกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟถึงการมาประเทศไทยในครั้งนี้

ทักทายแฟนๆ สักหน่อย?

“สวัสดีครับ ผมจองแฮอินครับ(ยิ้ม)”

ตื่นเต้นมากขนาดไหนกับการเดินทางมาประเทศไทยในครั้งนี้?

“ผมไม่ได้มาจัดแฟนมีตติ้งที่เมืองไทยนานมากแล้วครับ ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ เลยครับ และก็อยากจะรีบเจอแฟนๆ ชาวไทยแล้วครับ”

ถ้าให้คุณนึกถึงประเทศ ไทย 3 สิ่งแรกที่คุณนึกถึงคืออะไร?

“อย่างแรกเลยก็คือคนไทยที่มีรอยยิ้มที่อบอุ่น และนุ่มนวล สองคืออาหาร อร่อย ๆ และสามที่พักผ่อนในเมืองไทย สภาพแวดล้อมที่มีแต่ธรรมชาติ และสวยงามครับ”

ชื่นชอบอาหารไทยอะไรมากที่สุด?

ผมมาเมืองไทยแล้วได้ลองทานอาหารไทยไปแล้วอร่อยมากๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวเหนียวมะม่วง แตงโมปั่น ต้มยำกุ้งซึ่งปกติผมชอบทานต้มยำกุ้งอยู่แล้ว แต่ว่ามาทานที่เมืองไทยจริงๆ อร่อยที่สุด จริงๆ ไม่มีอาหารอะไรที่ผมทานไม่ได้”

แฟนมีตติ้งในประเทศไทยครั้งล่าสุด คุณได้เตรียมอะไรมาเซอร์ไพรส์แฟนๆบ้าง ช่วยเล่าให้ฟังสักหน่อย?

“ความพิเศษก็เหมือนชื่องานเลย “THE 10TH SEASON” จัดขึ้นเพื่อฉลองเดบิวต์ครบรอบ 10 ปีของผม ในงานเราก็จะได้มาย้อนดูกันตั้งแต่ผมเดบิวต์จนถึงตอนนี้ นอกจากนี้ก็จะได้มาดูผมร้องเพลงสดๆ แล้วตอนนี้ผมก็ร้องเพลงเก่งขึ้นด้วย”

คุณเป็นคนที่ชอบทำอาหาร มากๆ เมนูไหนที่คุณมั่นใจว่าทำได้ดีที่สุด?

“เป็นเมนูที่ง่ายๆ และหลายๆ คนคงจะเห็นทางทีวีบ่อยๆ นะครับ เมนูนั้นก็คือ “สตูมะเขือเทศ” เพราะมันอร่อย และผมก็ชอบด้วยครับ ผมก็เลยมั่นใจในเมนูนี้ และอีกหนึ่งเมนูก็คือ “Scrambled egg” ผมชอบทำราดข้าวทานครับ

ส่วนตัวคุณ เวลาแฟนๆพูดถึงชื่อ “จองแฮอิน” คุณอยากให้ทุกคนคิดถึงอะไรมากที่สุด เพราะอะไร?

“ผมอยากให้ทุกคนจดจำว่า ผมเป็นนักแสดงที่รัก ชอบการแสดง และแสดงออกมาได้ดีด้วยครับ”

10 ปีที่ผ่านมาในวงการบันเทิง ช่วงเวลาที่ยากที่สุดสำหรับคุณคือช่วงไหน และก้าวข้ามผ่านไปได้อย่างไร?

“ถ้าผมลองย้อนคิดเรื่องนี้ดูแล้ว ช่วงเวลาที่ผมถ่ายทำผลงานต่างๆ เป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุข และเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผม เพราะสำหรับผมแล้วรู้สึกว่าการแสดงมันยังยากอยู่สำหรับผม เวลาที่ผมแสดงต้องคิดอยู่ตลอดเวลา ไม่มีที่สิ้นสุดเลยครับ และอีกช่วงหนึ่งที่ลำบากเลยคือช่วง “สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19” เพราะอีเวนต์ต่างๆ และแฟนมีตติ้งต่างๆ ไม่สามารถจัดได้เลย ก็เลยไม่สามารถมาเจอแฟนๆ ได้เลย แต่ว่าช่วงเวลาเหล่านั้นที่ผมพบเจอมันก็ผ่านมาแล้วครับ และครั้งนี้ได้กลับมาเจอแฟนๆ ที่ประเทศไทยผมก็รู้สึกดีใจมากๆ แต่ผมเชื่อว่าชีวิตของคนเราทุกคนจะต้องเคยผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาแล้วอย่างแน่นอนครับ ไม่ใช่แค่ดาราหรือนักแสดงเท่านั้น ทุกคนที่รับชมอยู่ตอนนี้ก็ต้องเคยมีเหมือนกัน แต่ผมเชื่อว่ายังไงมันก็ต้องผ่านไปครับ ช่วงเวลาที่เลวร้ายมันจะผ่านไปอยู่ดี”

ถ้าเปรียบบทบาทคาแรกเตอร์ที่คุณเคยได้รับ คุณคิดว่าตัวละครไหนที่แสดงความเป็นตัวคุณมากที่สุด?

“ถ้าจะให้ผมเลือกอย่างเดียวก็คงเลือกยากมากๆ ครับ เพราะว่าทุกๆอย่างเหมือนมีชิ้นส่วนของตัวผมอยู่ในตัวละครนั้นๆ ด้วย แต่ถ้าเปรียบเทียบที่เหมือนที่สุดก็น่าจะเป็นรายการท่องเที่ยวที่ผมเคยถ่ายไปแล้ว อย่างเช่น “Jung Haein’s Travel Log” หรือ “Actors On The Road” แต่ว่าละครที่ผ่านมา ภาพลักษณ์ของผมที่แสดงออกมาจะเป็นภาพที่ผมมีความจริงจัง ไม่ค่อยสนุกสนานเท่าไหร่ แต่ที่จริงตัวผมเองเป็นคนที่มีความสดใส และมีมุมที่สนุกเหมือนกัน ผมก็เลยอยากจะแสดงละครที่แชร์ภาพลักษณ์เหล่านี้ออกมาบ้างครับ”

มีบทบาทหรือซีรีส์แนวไหนที่คุณยังไม่เคยแสดง แล้วอยากลองแสดงบ้าง เพราะอะไร?

“ผลงานที่ผ่านมาของผม ส่วนมากชุดของผมจะได้ใส่ชุดเดิมๆ ตลอดทั้งเรื่องเลยครับ เพราะฉะนั้นผลงานงานเรื่องต่อไปผมก็อยากใส่ชุดแบบหลากหลายบ้างครับ ชุดแบบดูสะอาดๆ เรียบร้อยบ้าง และในส่วนของตัวละครนะครับ ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีบทที่สดใสมากๆ เท่าไหร่เลย ผมเคยได้เล่นไปแค่ช่วงตอนที่เข้าวงการใหม่ๆ แต่หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยมีเลย หลังจากนี้ก็อยากจะลองเล่นแนวสดใสๆ บ้างครับ”

บทบาทไหนที่คุณชอบมากที่สุดเพราะอะไร?

“พูดถึงคนที่ชอบใช่มั้ยครับ เอาจริงๆ ผลงานล่าสุดที่ผมเพิ่งถ่าย Veteran 2 มันเป็นตัวละครที่ก้ำกึ่งว่าดีหรือว่าร้ายกันแน่ ถ้าหนังฉายเมื่อไหร่ก็อยากให้ทุกคนไปดูและตัดสินใจกันเองดีกว่า แต่สำหรับผมบทร้ายเล่นยากมากเพราะต้องคอยคิดอยู่ตลอดเวลา แล้วตอนนี้บทที่อยากจะลองก็คือบทที่สดใสยิ้มได้ เชื่อว่าแฟนๆ น่าจะไม่ได้เห็นผมยิ้มในผลงานมานานมากแล้ว ผมก็พยายามที่จะหาผลงานที่โชว์ภาพลักษณ์สดใสมาให้ชมกัน”

แฟนคลับของคุณน่ารักและเคียงข้างคุณเสมอ อยากบอกอะไรพวกเขาบ้าง?

“เวลาที่มองไปที่แฟนๆ ผมจะรู้สึกเสมอว่าแฟนๆ ของผมไม่ว่าจะเป็นประเทศไหนก็จะมีจุดหนึ่งที่เหมือนกันเลยครับ ก็คือเป็นคนที่นุ่มนวล ใจดีมากๆ ทำให้ผมรู้สึกขอบคุณพวกเขามากๆ เลย และแฟนๆ ของผมรักและให้กำลังใจผมโดยไม่มีเงื่อนไขอะไรเลย ผมก็เลยรู้สึกอยากขอบคุณพวกเขามากจริงๆ ครับ”

เป้าหมายสูงสุดของการเป็นนักแสดงของผู้ชายที่ชื่อจองแฮอินคืออะไร?

“สำหรับผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าให้คิดถึงเป้าหมายสูงสุดของการเป็นนักแสดง พูดตรงๆ ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็จะเป็นการไปงานประกาศรางวัล ได้รับรางวัลในงาน แต่ว่าตอนนี้สิ่งที่เป็นเป้าหมายมากกว่าคืออยากจะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และได้แสดงผลงานให้แฟนๆ ได้รับชมไปนานๆ และผมก็หวังว่าจะได้เจอกับตัวละครที่เหมาะสมกับตัวผม นี่ก็เป็นความฝัน และเป้าหมายของผมในตอนนี้ครับ”

ก่อนจะหมดปี ค.ศ. 2023 เป้าหมายของคุณคืออะไร?

“เอาจริงๆ ปีนี้ก็เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนแล้วนะครับ เป้าหมายของผมในตอนนี้ก็อยากจะทำแฟนมีตติ้งทัวร์ออกมาให้ดีที่สุดครับ และอยากจะลองกลับมานั่งทบทวนคิดว่าปีนี้มีเรื่องอะไรที่ดีบ้าง เรื่องที่ยังรู้สึกเสียดายบ้าง ก็อยากจะลองมานั่งตกผลึกดู แล้วก็นำไปแก้ไขในปีหน้าครับ และก็อยากจะรับทำผลงานดีๆ สนุกๆ มาให้แฟนๆ ได้รับชมกันครับ”

ตลอดการพูดคุยกับหนุ่ม ’จองแฮอิน“ สิ่งที่สัมผัสได้เลยคือ ’ความรักในการแสดง“ ของหนุ่มคนนี้ ไม่ว่าจะบทบาทไหน เขาก็พร้อมพัฒนาตัวเองเสมอ และสิ่งที่ทำให้เขายังคงมีไฟในความฝันและไม่ย่อท้อต่อความยากลำบากในการแสดงก็คือ ’แฟน ๆ“ ที่รักและซัพพอร์ตเขาเสมอมานั่นเอง.

ธนพล ชุมเสนา : เรื่อง