มาแล้วย่ะ มาแล้วววววววพวกหล่อนเหล่าทาสทั้งหลายของเดี๊ยน เข้าแถวต้อนรับเดี๊ยนเลย “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดในใจคุณชายชเว แลนดิ้งถึงประเทศไทยแล้ว หลังไปซ้อมฮันนีมูนมา งานนี้เสียงมือถือเดี๊ยนดังตลอดเวลาเลย เพราะมีแต่คนโทรฯ มาเช็กข่าวแซ่บกับเดี๊ยน เดี๊ยนเลยเซย์โนไป เพราะอยากคายความแซ่บให้พวกหล่อนรู้ก่อน จะได้ไม่พลาด ดังนั้นตามมาย่ะ อยากแฉใจจะขาดแล้ว

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ นางเอกดังคนหนึ่ง ชีเป็นคนที่ติดตามและใช้เทคโนโลยีเก่งมากๆ เรียกอีกอย่างว่าเป็นสายคอนเทนต์เลย คือมีอะไรใหม่ อะไรกำลังมา ชีทำตามหมด และทำให้หลายคนติดเธอในแง่มุมของความทันสมัยและสวยงาม หลังๆ ชีหายหน้าไปจากสื่ออยู่ เพราะไร้งานและไร้อีเวนต์ ทำให้รายได้น้อยลง บวกกับกระแสไม่ได้เลยเงียบเป็นเป่าสาก

จะว่าไปเรื่องราวของชีอ่ะ มันเกิดจากการที่ชีดันทำให้หลายคนรู้กลยุทธ์ของชีในการสร้างกระแส พอเขารู้แล้วก็อยากเมาท์ต่อ พอเมาท์ต่อก็อยากแฉไปเรื่อยๆ เป็นวงจร ดังนั้นเรื่องนี้มาถึงหูเดี๊ยนแล้ว ก็ต้องแฉย่ะ

ตัวชีเองจะมีกลยุทธ์หนึ่งอย่างที่ใช้เป็นประจำตอนเรียกอีเวนต์ เป็นเรื่องราวของรัก เพราะเรื่องอื่นขายไม่ได้ ขายได้เรื่องเดียวและนักข่าวก็อยากรู้หนักมากว่า คบกับใคร เลิกกับใคร ทำไมเลิก เลิกกันด้วยดีไหม เลิกอย่างไร โอเคไหม เปิดใจหรือเปล่าอยู่ตลอด เรียกว่าเป็นแพตเทิร์นในการตอบเลยก็ว่าได้ ซึ่งชีก็ใช้ความเป็นเจ้าแม่ในวงการบันเทิงมาระยะหนึ่งของชี ตอบไปและบอกเลยว่าเอาอยู่จนหลายคนชื่นชม

ทีนี้ต้องเล่าก่อนว่า ปัจจุบันชีมีแฟนอยู่แล้ว และหวานหนักมากตั้งแต่ก่อนเปิดตัวโน้นนานมาแล้ว และก็ทำเอาหลายคนชอบเคมีความเข้ากันของคู่นี้หนักมาก เพราะดูอยู่ด้วยกันแล้ว น่ารักและสดใส โดนใจแฟนๆ นั่นเอง

ต่อมาด้วยความที่ ชีดันเป็นสาวสายคอนเทนต์อ่ะ มองอะไรก็เป็นคอนเทนต์ไปเสียหมด จนหลายครั้งถูกแฟนหนุ่มปราบเบาๆว่าเธอจะถ่ายรูปและทำคอนเทนต์ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันไม่ได้ ชีก็เลยหน้างอ และบอกว่าเขาชอบและเขาอยากทำ ฝ่ายชายเลยปล่อย ให้ทำไปเพราะไม่อยากทะเลาะ และกว่าจะได้เป็นแฟนชีก็ยากมาก เลยไม่อยากขัดใจ

ล่าสุดมีข่าววงในเชื่อถือได้เล่ามาว่า มีอยู่วันหนึ่งชีและฮีแฟนหนุ่มไปเที่ยวด้วยกันที่ห้างหรูห้างหนึ่งใจกลางเมือง ซึ่งตอนแรกก็หวานกันมากๆ ฝ่ายชายเอาใจ ฝ่ายหญิงก็ตามสไตล์ลั้ลลา ชอปปิงจัดเต็ม ฝ่ายชายก็ไม่ว่า แต่จะให้ฝ่ายชายเข้ากล้องทุกคอนเท็นต์เลย ผู้ชายก็ไม่ชอบ

จนมีชอตหนึ่งมีคนเล่าว่า เข้าร้านกระเป๋าดังแบรนด์หนึ่ง ฝ่ายหญิงก็ปูมาว่า “เธอครับ มาเข้ากล้องกัน บอกหน่อยคอลเลกชั่นนี้ดียังไง สวยไหมเข้ากับเขาหรือเปล่า” จากนั้นฝ่ายชายก็บอกว่า “ตัวเอง เราถ่ายเยอะแล้ว เราอยากเดินชิลชิลอ่ะ” แล้วฝ่ายหญิงก็หน้างอ พร้อมบอกว่าไม่เอาแล้วและเดินออกไป ฝ่ายชายเลยเดินตามไป

จนไปหยุดอีกร้านหนึ่งเหมือนอารมณ์ดีขึ้น ฝ่ายหญิงเลยหยุดและเปิดปมกลางร้านที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟโซนด้านในว่า “เธอหรือเราจะปล่อยข่าวว่าเรางอนกันดีไหม หวิดเลิก เพราะเมื่อกี้เราลืมคีฟลุก หน้างอไปเดี๋ยวมีคนเห็นแล้วเอาไปเขียน เราปล่อยเลยไหม จะได้มีอีเวนต์”

ฝ่ายชายเลยระบายลมหายใจและถามกลับว่า “เธอ..เราไม่ชอบแบบนี้เลยอ่ะ เราอยากคบเงียบๆ ไม่อยากมีกระแสเลิก แม่เราต้องไม่ปลื้มนะ” จากนั้นฝ่ายหญิงเลยบอกว่า “แต่เราต้องมีอีเวนต์ เรากระแสหด” ฝ่ายชายเลยยื่นคำขาดว่า “ถ้าเธอปล่อยข่าวเลิก เราก็คงไม่ไปต่อกับเธอนะ บ้านเราไม่ชอบพวกคอนเทนต์” และเดินออกไปจากร้าน ทำชีนางเอกดังโมโหแรง หน้างอกลับไปทันที

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า คอนเทนต์อ่ะมีได้ ทำได้แต่ต้องดูกาลเทศะด้วย ไม่ใช่เอะอะอะไรก็คอนเทนต์ๆ ระวังจะโสดจนเป็นคอนเทนต์นะยะ ผู้ที่ไหนเขาก็ไม่ชอบหรอก มีแต่เรื่องฉาว รำคาญ รำคาญ รำคาญ!


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”