“โบราณเขาบอกว่าแฟนเปรียบเหมือนรองเท้า ส่วนเพื่อนเปรียบเหมือนส้นตีน เพราะต่อให้รองเท้าหายไป..ส้นตีนก็ยังอยู่กับเราตลอด”

เป็นเรื่องใหญ่ที่อยู่ในความสนใจของประชาชนไม่น้อย กับข่าวการสั่งให้ออกจากราชการของตำรวจระดับ รอง ผกก.ที่ไร้ซึ่งจิตสำนึกและมนุษยธรรม พยายามข่มขืนปู้ยี่ปู้ยำพยาบาลเคราะห์ร้ายคนหนึ่งที่เพิ่งรู้จักกัน

คดีฉาวโฉ่วงการสีกากีครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงวันที่ 22 พ.ย.66 เหตุเกิดที่บ้านพักในสวน ต.หนองหนาม อ.เมือง จ.ลำพูน โดยหญิงผู้เสียหาย ทำงานเป็นพยาบาล รู้จักกับตำรวจยศ พ.ต.ท. มีตำแหน่งเป็นถึง รอง ผกก.ป. โรงพักใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งทั้งคู่รู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊ก

วันนั้นทั้งคู่ได้นัดกันไปดื่มกาแฟในเชียงใหม่พร้อมเพื่อนอีก 2 คน จากนั้นตกเย็น พ.ต.ท. และผู้เสียหาย ได้ไปรับประทานอาหารต่อที่ร้านสเต๊กชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ โดยใช้รถยนต์ของ พ.ต.ท. และได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

กระทั่งพบลค่ำ พ.ต.ท.อ้างว่าเมาขับรถไม่ได้ ขอให้หญิงสาวขับรถไปส่งที่บ้านพักใน จ.ลำพูน โดยระหว่างนั้น พ.ต.ท. ได้ลวนลามหญิงสาวตลอดทาง จนพยาบาลสาวทนไม่ไหวต้องบอกให้หยุด ถ้าไม่หยุดจะไม่ไปส่งทำให้ พ.ต.ท. ยอมหยุดการลวนลาม

ต่อมาเมื่อถึงบ้านพักที่เกิดเหตุ หญิงสาวได้ขอเข้าห้องน้ำ โดยหลังจากออกจากห้องน้ำ พ.ต.ท. ได้ฉุดรั้งหญิงสาวขึ้นชั้น 2 แล้วใช้กำลังข่มขืนหญิงสาวหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จความใคร่เนื่องจากหญิงสาวไม่ยินยอม จากนั้นเหยื่อได้หาจังหวะโทรศัพท์แจ้งญาติให้แจ้งวิทยุ 191

พร้มทั้งยังแชร์โลเคชั่นบ้านพัก พ.ต.ท. ที่เกิดเหตุ ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน ก่อนเข้ามาช่วยเหลือออกจากที่เกิดเหตุได้สำเร็จ และหญิงสาวได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้ และพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา และเชิญ พ.ต.ท. มาสอบสวน ที่ สภ.เหมืองจี้ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 66

เหตุการณ์นี้เป้นการกระทำที่อัปยศสุดๆจนต้องมีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย เนื่องจากถูกแจ้งข้อหาคดีอาญาฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้

พฤติการณ์และการกระทำมีลักษณะเข้าข่ายเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรง ตำรวจคือผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่จะต้องช่วยเหลือชาวบ้านหรือประชาชน แต่กลับมาแปลงร่างกลายเป็นไอ้หื่นน่ารังเกียจเสียเอง ปกติชื่อเสียงตำรวจในช่วงนี้ก็ไม่ค่อยจะดีอยู่แล้ว ชาวบ้านยังมาเจอเรื่องแบบนี้ซ้ำเข้าไปอีก..แล้วอย่างนี้จะกู้ภาพลักษณ์กลับมา..ได้ยังไง.

ข่าวสารตำรวจ

กวาดล้างอาชญากรรม
พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 เป็นประธานพร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ ปลัดจังหวัดชลบุรี และ นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจรนักท่องเที่ยว ก่อนเทศกาลลอยกระทงประจำปี 2566 ณ บริเวณหน้า โรงแรมเดอะไทด์ รีสอร์ท บถนนบางแสนสายล่าง ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี พร้อมร่วมบดทำลายพลุดอกไม้เพลิง และเดินรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ผู้ประกอบการร้านค้า และนักท่องเที่ยวในการร่วมป้องกันอาชญากรรม หรืออันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลลอยกระทง

จับยาบ้า
พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ ปลาทอง ผบก.ตชด.ภ.2 ขอนแก่น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ ตชด.ภ.2,บช.ปส.และ ร้อย ตชด.236 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมยาบ้า 124,000 เม็ด หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฉพาะกิจ ตชด.ภ.2 จับกุมตัวได้บริเวณหน้าวัดยอดลำธาร ต.นาแก้ว อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำยาบ้าจำนวนมากเข้ามาในเขตพื้นที่ภาคอีสานและส่งต่อให้กับลูกค้าในหลายจังหวัดของภาคอีสาน เขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ตชด.จึงประสานการข่าวและเฝ้าติดตามผู้ต้องสงสัย จนกระทั่งสืบทราบแน่ชัดว่าจะมีการลักลอบนำยาบ้า จากประเทศเพื่อนบ้านเข้าฝั่งไทยที่ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงตั้งจุดสกัดชั่วคราวขึ้นที่ อ.โพนนาแก้ว จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยวางอยู่เบาะที่นั่งหลังคนขับ จึงทำการควบคุมตัวคนขับดำเนินคดี

ผ่านไปด้วยดี
พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดอัศวิน สายตรวจ และจราจร คุมเข้มการจัดงานเทศกาลงานงิ้วประจำปีศาลเจ้าจอมชุมแพ หลังพบว่าหลายพื้นที่มักมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาก่อเหตุทะเลาะวิวาทภายในงาน ซึ่งผลการปฏิบัติงาน 7 วันที่ผ่านมาเป็นไปด้วยดี เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ยุทธวิธีในการควบคุม ป้องกัน ปราบปรามอย่างเต็มที่ ขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

มอบเงินช่วยเหลือ
พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี,พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ,พ.ต.ท.อภิรักษ์ เพิ่มชัย รอง ผกก.ป.สภ.ชะอำ,พ.ต.ต.กฤษฎา ยอดเมฆ สวป.สภ.ชะอำ ร่วมเป็นตัวแทน ผบช.ภ.7 มอบเงินช่วยเหลือแก่ ครอบครัวของ ร.ต.ท.รังสรรค์ เย็นสบาย รอง สว.(จร.) สภ.ชะอำ ซึ่งได้เสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 30 ก.ย.66 ที่ผ่านมา พร้อมได้ พูดคุยให้กำลังใจกับภรรยาและบุตรของ ร.ต.ท.รังสรรค์ฯ สอบถามปัญหา อุปสรรคต่างๆ และจะเร่งรัดดำเนินการสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับต่อไป ณ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

ป้องกันอาชญากรรม
พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ สมหวัง ผกก.สภ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลหนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแสวงหาความร่วมมือจากทุกภาคส่วนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ อันจะส่งผลให้การปฏิบัติหน้า ที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมี กมล เลิศประเสริฐเวช นายกเทศมนตรีตำ บลหนองใหญ่ ประเสริฐ กุลชัยวิวัฒน์กิจ รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองใหญ่ พ.ต.ท.ปิยะวัฒน์ วงศ์ทรายทอง รอง ผกก.ป.สภ.หนองใหญ่ ร่วมให้การต้อนรับ ผู้เข้าร่วมโครงการ

ภารกิจจิตอาสา
เป็นความโชคดีของจังหวัดหนองบัวลำภู ที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะนำ ครม.ประชุมสัญจรนอกพื้นที่เป็นครั้งแรกของรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งการกิจการเดินทางมาตรวจราชการพร้อมการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ นอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2566 ของนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ ในวันที่ 3 – 4 ธันวาคม นี้ ณ พื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมงเป็นหน้าที่ของตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู งานนี้ทำเอา พล.ต.ต.ศักดา เหมือนโพธิ์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ต้องเข้ม รอง ผบก.ภ.จว.พร้อม หัวหน้าสถานีทุกโรงพักที่นายกรัฐมนตรี และ ครม.ลงพื้นที่หลักอย่าง สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ย้ำงานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายต้องตามคำสั่งอย่างเคร่งครัดห้ามแตกแถว พ่วงจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ อีกหนึ่งแรง

โครงการฝึกอบรม
พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์, หน.สภ. ในสังกัด ภ.จว.บุรีรัมย์, คณะวิทยากร และประชาชนผู้เข้ารับการอบรมร่วมพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมภาคประชาชน ตามโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการป้องกันอาชญากรรม ระดับตำบล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของ ภ.จว.บุรีรัมย์ (รุ่นที่ 1) มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 500 คน ณ หอประชุมบัวชมพู โรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

************************

คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป